Bậc thầy công năng đặc dị khiến Hitler truy nã, Stalin kinh sợ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những tiên đoán chính xác của ông khiến Hitler coi ông là kẻ thù số một và muốn bắt được ông bằng mọi cách; khả năng thôi miên siêu phàm của ông khiến nhà độc tài Stalin phải khiếp sợ.

Wolf Messing là một trong mười người phi thường nhất thế giới trong thế kỷ 20, và tại châu Âu có vô số những truyền kỳ về ông. Ông có khả năng thần giao cách cảm, đọc được suy nghĩ và khả năng dao thị (nhìn xa), dao cảm (cảm nhận từ xa). Sự tồn tại của ông còn vượt qua nhận thức và những giới hạn của khoa học thực nghiệm, để lại cho giới khoa học thế giới những suy xét và tự vấn to lớn, trong đó có nhà khoa học lỗi lạc Albert Einstein và bậc thầy về tâm lý học người Áo Sigmund Freud đã phải cùng kinh ngạc và tán thưởng. Những tiên đoán chính xác của ông khiến Hitler coi ông là kẻ thù số một và muốn bắt được ông bằng mọi cách; khả năng thôi miên siêu phàm của ông khiến nhà độc tài Stalin phải khiếp sợ. Ông đã dự đoán ngày mất của mình, mặc dù nhiều chuyên gia Liên Xô cũ đã chuẩn bị trước các biện pháp chuẩn bị dự phòng, nhưng ngày đó vẫn đến đúng như dự kiến.

Trắc nghiệm của Einstein và Freud

Năm 1916, nhà vật lý học Einstein và nhà tâm lý học Freud đã tiến hành một thực nghiệm chấn động thế giới về Messing, người đã được mệnh danh là nhân vật thần kỳ nhất thế giới.

Ông Freud đã sử dụng suy nghĩ của mình để đưa ra cho Messing hai chỉ lệnh, một là "Hãy lấy một chiếc nhíp nhỏ bằng đồng từ ngăn kéo đầu tiên phía trên chiếc tủ nhỏ trong phòng tắm bên phải!" "Dùng nhíp trong tay để nhổ ba sợi râu từ bộ ria mép của Einstein càng nhanh càng tốt!".

Messing nhìn hai người không nói lời nào, chính xác lấy ra chiếc nhíp và nhổ râu không sai một ly. Thí nghiệm này đã làm Freud và Einstein vô cùng kinh ngạc.

Trước khi rời đi, đại sư Messing nói với nhà khoa học Einstein: "Ông sẽ nhận được một giải thưởng rất quan trọng vào năm 1921". Khi đó, Einstein đã lè lưỡi ra một cách hài hước và cũng không để tâm. Nhưng sự thực sau này đã ứng nghiệm và chứng minh cho lời dự đoán của Messing.

Năm 1921, Einstein đoạt giải Nobel về hiệu ứng quang điện và những thành tựu của ông trong vật lý lý thuyết.

Cuộc đời huyền thoại của bậc thầy công năng đặc dị Messing. (Ảnh: Pixabay)
Cuộc đời huyền thoại của bậc thầy công năng đặc dị Messing. (Pixabay)

Messing trốn sang Liên Xô

Sau năm 1939, các đường phố của Warsaw do Đức Quốc xã chiếm đóng vẫn còn đầy rẫy những tờ rơi treo thưởng cho việc bắt giữ Messing. Có lần, ông bị bắt trên một con phố náo nhiệt và bị đánh đập dã man, vào đồn cảnh sát ông đã tập trung toàn bộ năng lượng ý niệm khiến cho lính canh đi vào phòng giam của mình, sau đó ông đã đi ra ngoài và nhốt các lính canh trong phòng giam, sau đó ông bỏ trốn theo đường cống ra khỏi Warsaw. Sau đó, ông trốn trong một chiếc xe đẩy đầy cỏ khô, và lên đường tới Liên Xô vào ban đêm.

Danh tiếng của Messing ngày càng tăng. Ông thậm chí còn dự đoán về một cuộc chiến tranh giữa Đức và Liên Xô mặc dù hai nước đã ký hiệp ước không xâm lược.

Ông cũng tiên đoán về thời gian kết thúc chiến tranh, chính xác đến từng tháng, cái chết của nguyên thủ quốc gia Đức. Mọi người bắt đầu nghiêm túc tiếp nhận những dự đoán của Messing, vì thế, Hitler, nhân vật chính của lời tiên tri, đã đưa ra 200.000 đồng Mác Đức làm phần thưởng cho cái đầu của Messing. Bậc thầy công năng đặc dị Messing buộc phải trốn sang Liên Xô, Stalin rất muốn sử dụng kỹ năng của Messing vào quân đội, nhưng ông muốn phải kiểm tra Messing và muốn tự mình thử khả năng của con người này.

Vào cuối những năm 1940, khi Messing đang biểu diễn ở thành phố Kiev của Liên Xô, ông bất ngờ bị một quan chức cấp cao đưa đến Moscow, thì ra là Stalin đã ra lệnh muốn tìm lại một chiếc cặp chứa tài liệu tuyệt mật.

Messing được đưa đến văn phòng của viên chức bị mất chiếc cặp, ông kiểm tra đồ đạc trong phòng, đồng thời thể hiện công năng dao thị của mình. Trong thị giác ở não bộ của ông xuất hiện một con dốc của bờ sông và một nhà thờ nhỏ hiện ra. Trên con sông, có một cây cầu nhỏ, trên cây cầu có một vật màu đen, đó chính là chiếc cặp mà họ đang tìm kiếm.

Messing nói với một chuyên gia am hiểu địa hình địa phương và mô tả chi tiết khung cảnh mà ông "nhìn thấy". Sau khi các chuyên gia nghiên cứu, có hai địa điểm gần Moscow phù hợp với hình ảnh mà Messing mô tả. Hai xe tải chở cảnh sát vũ trang ngay lập tức rời đi, vài giờ sau đó, một chiếc cặp đựng tài liệu tuyệt mật được đặt trước mặt các quan chức Liên Xô.

Đồng thời, Stalin giao cho Messing hai nhiệm vụ, một là sử dụng công năng đặc dị của mình để cướp một ngân hàng, Messing làm theo, dưới sự giám sát của KGB, ông đến một ngân hàng và đưa một tờ giấy trắng cho nhân viên ngân hàng. Nhưng lúc này ông lại truyền một ý niệm cho nhân viên ngân hàng, khiến anh ta nghĩ rằng mình nhận được séc trị giá 100.000 rúp trên tay, nên nhân viên ngân hàng đã làm theo hướng dẫn này để lấy số tiền tương ứng và giao cho Messing, Messing khá bình tĩnh trong suốt quá trình, và nhân viên ngân hàng không biết rằng mình đã bị người khác khống chế tư tưởng.

Sau khi sự việc xảy ra, nhân viên ngân hàng mới phát hiện ra mình chỉ cầm một tờ giấy trắng và bệnh đau tim bị phát tác. Messing cảm thấy rất tội lỗi sau khi biết sự việc, nhưng may mắn là nhân viên đã sống sót.

Sau đó, Stalin đã bố trí một đợt kiểm tra khác, ông ta yêu cầu Messing cố gắng qua mặt những vệ sĩ được đào tạo bài bản và đến thẳng biệt thự của ông ta để gặp ông ta mà không cần thông báo.

Ngay sau khi Stalin đưa ra nhiệm vụ, Messing đã đi thẳng vào khu biệt thự của Stalin, không hề đưa ra bất cứ giấy tờ hay lý do nào, thậm chí còn có thể thấy những vệ sĩ riêng của Stalin đang kính cẩn nhường đường cho ông, Messing đi qua hành lang, nhân viên của Stalin không ai ngăn cản ông. Ông nhanh chóng bước vào phòng trong, nơi mà ngay cả những người phục vụ riêng đều là những cảnh sát mật kỳ cựu, nhưng vẫn không có ai ngăn cản ông. Khi Stalin nhìn lên, ông ta thấy một người đang đứng trước mặt mình, người đàn ông này là Wolf Messing.

Stalin hỏi bằng cách nào Messing có thể vào được? Messing nói rằng ông đã truyền đi một ý niệm đến mọi người: Tôi là Beria, người đứng đầu cảnh sát bí mật khét tiếng. Không ai dám tra hỏi Beria, vì thế Messing đã vượt qua bài kiểm tra của Stalin.

Lời nhắn từ Messing

Messing nói: "Bất kỳ năng lực nào của tôi đều không thể được sử dụng như một thủ đoạn siêu việt để chiếm đoạt lợi ích vật chất. Tất nhiên, những người có khả năng này - những người trung thực, sẽ không sử dụng khả năng đặc biệt của mình để kiếm tiền, lừa đảo hoặc phạm tội. Nếu làm như thế, người đó sẽ không thành công đâu, vì kết cục của việc làm này, cuối cùng... như người ta vẫn nói, sẽ phải chịu báo ứng trừng phạt... chắc chắn là như vậy! Vì vậy mọi người cũng đừng nên hâm mộ!"

Minh An
Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Bậc thầy công năng đặc dị khiến Hitler truy nã, Stalin kinh sợ