7 thiếu niên đi nhầm vào hang động thần bí ngủ 200 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 1927, các nhà khảo cổ học Thổ Nhĩ Kỳ đã khai quật một Thánh địa linh dị của Cơ Đốc giáo được lưu truyền gần 2.000 năm ở núi Pion, gần thành phố cổ Ephesus: Hang động trong núi này là nơi 7 thiếu niên tín đồ Cơ Đốc giáo đã ngủ 200 năm. Hiện nay hang động 7 Thánh đồng được phong tỏa nghiêm ngặt, những du khách bái Thánh có thể đi men theo con đường mòn cheo leo hiểm trở trên núi để vào hang.

Năm 250, Đế quốc La Mã cổ đại đã bức hại tàn khốc những tín đồ Cơ Đốc giáo. Có 7 thiếu niên từ chối từ bỏ tín ngưỡng, họ đem hết tài sản quyên tặng người nghèo, sau đó vào một hang động trên núi Pion để cầu nguyện. Kết quả họ bị Hoàng đế La Mã lúc đó hạ lệnh lấp cửa hang. Năm 450, người ta mở lối vào hang động và phát hiện ra 7 thiếu niên vẫn đang ngủ ngon. Sau khi bị đánh thức, 7 thiếu niên cho rằng họ mới ngủ 1 ngày mà thôi.

7 thiếu niên đi nhầm vào hang động thần bí ngủ 200 năm

Sau khi 7 thiếu niên trở về thành phố Ephesus, họ kinh ngạc phát hiện ra thành phố đã có nhà thờ và Cơ Đốc giáo đã trở thành quốc giáo của Đế quốc La Mã. Giáo chủ Ephesus là Stephen đã tiếp kiến 7 vị Thánh đồ này và nhanh chóng thông báo cho thiên hạ biết về Thần tích của họ. Hoàng đế La Mã cũng đích thân đến Ephesus để chứng kiến Thần tích, sau đó theo lời phó thác của 7 Thánh đồng, ông đã không kinh động đến các Thánh đồng khi họ lại vào ngủ trong hang động, cho bịt cửa hang động lại, sau đó xây dựng các điện đài Thánh đường ở trên núi nơi có hang động đó.

Vì vậy người dân địa phương đã cử hành nghi thức bái Thánh từ đó và kéo dài đến tận ngày nay. Câu chuyện truyền kỳ này đã lưu truyền ra xa, đến nước Anh và nước Pháp, thậm chí rất nhiều bậc trưởng lão Hồi Giáo cũng đến chiêm ngưỡng Thần tích.

Điều khiến các tín đồ Cơ Đốc giáo không thể nào nghĩ đến là sau khi các trưởng lão Hồi giáo chiêm ngưỡng Thần tích, họ đã nhanh chóng cải biên thành Kinh Quran, trong đó có vẽ bức tranh 7 Thánh đồ Hồi giáo ở Iran.

Đương thời, mọi người vì để người đời sau thiên thu vạn đại lễ kính 7 Thánh đồng nên đã xây dựng điện đường bên ngoài hang động theo tiêu chuẩn vạn năm, ở dưới lòng đất còn lắp các đường ống thoát nước. Người Ephesus tin rằng khi ngày muôn dân phục sinh đến thì 7 Thánh đồng sẽ lại bước ra khỏi hang động, cùng tín chúng nghênh đón Vương của vạn vương giáng lâm.

Thế nhưng thế nhân phúc mỏng tội nhiều, sau khi trải qua chiến loạn, thành phố cổ Ephesus và hang động của 7 vị Thánh đồng đều đã trở thành đống gạch vỡ trong khói lửa chiến tranh. Các tín đồ dị giáo đã đập vỡ cửa hang và quan tài đá, nhưng họ không tìm thấy của cải có giá trị nào. Mà sau khi hang động bị phá hủy, một số người hành hương bái Thánh có duyên phúc sâu dày khi đến lễ bái đã trông thấy 7 vị Thánh đồng vẫn đang ngủ trong hang động, hơn nữa còn giống như người thường, thỉnh thoảng xoay lật người, duỗi chân duỗi tay.

Các du khách bái Thánh có thể đi men theo con đường mòn trên núi đi vào trong hang động. Chỗ mũi tên ở hình 6 vốn là lan can đã bị giẫm đạp hỏng. Các tín đồ Cơ Đốc cho rằng 7 vị Thánh đồng vẫn chưa rời khỏi mảnh đất ô trọc dơ bẩn này, họ vẫn thường hiển hiện, cứu độ người hữu duyên.

Hoàng Mai
Theo Apollo



BÀI CHỌN LỌC

7 thiếu niên đi nhầm vào hang động thần bí ngủ 200 năm