3000 năm trước Ai Cập đã có máy bay trực thăng, có phải do người ngoài hành tinh để lại?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên các bức tường của ngôi đền, các nghệ nhân cổ đại đã thực sự khắc hình ảnh của máy bay trực thăng chiến đấu với cánh và đuôi xoắn ốc rõ ràng, và hình ảnh của một số phương tiện hàng không vũ trụ khác trông rất giống với máy bay chiến đấu và máy bay oanh tạc siêu thanh hiện đại.

Trong số các nền văn minh trên thế giới, nền văn minh Ai Cập được biết đến như một huyền thoại vĩ đại. Ai Cập cổ đại ẩn chứa vô số bí mật và nhiều bí ẩn xuất hiện ở Ai Cập dường như vẫn chưa có lời giải thích rõ ràng. Ít nhất các học giả chính thống cũng không thể làm sáng tỏ được một số bí ẩn xung quanh nền văn minh Ai Cập cổ đại. Trí tuệ của người Ai Cập cổ đại thường khiến người ta phải kinh ngạc.

Ai Cập, Kim Tự Tháp, Egyptian, Cổ, Du Lịch, Lịch Sử
Ảnh: Pixabay

Những cổ vật được các nhà khảo cổ học khai quật có quá trình và cách thức chế tạo rất tinh tế, chúng còn được bảo tồn nguyên vẹn, tạo hình tổng thể vô cùng hoàn mỹ, tất cả đều khiến con người hiện đại phải thấy hổ thẹn. Trong cái gọi là kỹ thuật khoa học tiên tiến ngày nay, người ta luôn nghĩ rằng người xưa không cách nào hiểu được những máy móc tiên tiến do nền văn minh hiện đại sản xuất ra. Tuy nhiên, có lẽ từ xa xưa con người đã có những phát minh trong lĩnh vực này, chỉ là không hiểu sao chúng lại bị thất lạc trong dòng chảy của lịch sử.

Theo báo "Pravda" của Nga đưa tin, vào năm 1848, một nhà thám hiểm khảo cổ đã tìm thấy một số hình ảnh kỳ lạ trên một thanh xà cao 10 mét ở lối vào của đền Seti ở thành phố Abydos của Ai Cập cổ đại. Khi đó, không có nhà khoa học nào biết được những tranh tượng hình đó mô tả cái gì. Cũng giống như nhiều chữ tượng hình Abydos bí ẩn khác, những hình ảnh kỳ lạ này dần bị thế giới lãng quên theo thời gian. Mãi đến hơn 150 năm sau, các nhà khảo cổ mới bàng hoàng phát hiện ra rằng những hình ảnh từng được các nghệ nhân Ai Cập cổ đại khắc cách đây 3000 năm hóa ra lại là mô hình của máy bay trực thăng và tàu ngầm.

Trên các bức tường của ngôi đền, các nghệ nhân cổ đại đã thực sự khắc hình ảnh của máy bay trực thăng chiến đấu với cánh và đuôi xoắn ốc rõ ràng, và hình ảnh của một số phương tiện hàng không vũ trụ khác trông rất giống với máy bay chiến đấu và máy bay oanh tạc siêu thanh hiện đại. Cách đây 3000 năm, Seti I là Pharaon (Pharaoh) thuộc triều đại thứ 19 của Ai Cập cổ đại (1318 TCN - 1304 TCN), ông là vị Pharaon nổi tiếng nhất và cũng thành công nhất của Ai Cập cổ đại.

tranh-cai-ve-ky-tu-may-bay-trong-chu-ai-cap-co-dai
các nghệ nhân cổ đại đã thực sự khắc hình ảnh của máy bay trực thăng chiến đấu với cánh và đuôi xoắn ốc rõ ràng, và hình ảnh của một số phương tiện hàng không vũ trụ khác trông rất giống với máy bay chiến đấu và máy bay oanh tạc siêu thanh hiện đại. (Ảnh: Youtube)

Ông đã mở rộng lãnh thổ của mình và đánh bại nhiều kẻ thù, nhưng làm sao các nghệ nhân trong thời đại của Pharaon Seti I có thể vẽ ra được máy bay trực thăng và máy bay? Điều này đã gây ra những cuộc tranh cãi sôi nổi giữa các nhà khảo cổ học. Sau khi nghiên cứu các chữ tượng hình tại đền Seti, nhà khảo cổ học Ai Cập Alan Alford tin chắc rằng những chiếc trực thăng hoặc máy bay mà các nghệ nhân Ai Cập cổ đại mô tả là có thật. Ông Alford nói rằng bức họa của người Ai Cập cổ là một mô hình máy bay trực thăng thật, cũng giống như họ thường sử dụng các bức họa để mô tả cuộc sống hàng ngày của mình. Tất nhiên, tranh cãi cũng bao gồm: mọi thứ hoàn toàn là ngẫu nhiên; hay công nghệ tiên tiến và các sản phẩm công nghệ cao (bao gồm cả kim tự tháp) là do người ngoài hành tinh để lại hoặc truyền cho người Ai Cập cổ đại.

Cũng có người nói rằng người Ai Cập cổ đại là hậu duệ của người ngoài hành tinh. Những người khác cho rằng chữ tượng hình thần kỳ trong đền thờ của Seti I là siêu văn minh cổ đại. Nền văn minh Ai Cập cổ đại đã phát triển kỹ thuật vô cùng tiên tiến từ hàng ngàn năm trước. Đây là một lời giải thích rất có sức thuyết phục đối với những kiến trúc kỳ vĩ siêu cấp ở Ai Cập. Tuy nhiên, không biết rốt cuộc ai đã để lại những hình vẽ kỳ lạ vượt qua nhận thức của nhân loại thời bấy giờ. Có lẽ họ cũng đã cố gắng chế tạo máy bay, có lẽ các thầy tế của Ai Cập cổ đại thực sự là những nhà tiên tri có thể biết trước được loại vũ khí hiện đại do con người 3.000 năm sau chế tạo ra.

Minh An
Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

3000 năm trước Ai Cập đã có máy bay trực thăng, có phải do người ngoài hành tinh để lại?