2.000 năm trước, lời tiên tri của Chúa Jesus đã cứu sống hàng nghìn tín đồ Cơ Đốc [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi các môn đồ đang kinh ngạc và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi đền Jerusalem, Chúa Jesus đã tiên đoán khiến họ giật mình: "Chính ngôi đền hùng vĩ này, tương lai sẽ không còn một tảng đá nào chồng trên tảng đá nào, toàn bộ đền thờ sẽ bị phá hủy hoàn toàn, trở thành một vùng đổ nát".

Khoảng 2.000 năm trước, con Thiên Chúa - Jesus đã truyền giảng Pháp trên thế gian, bởi vì số lượng tín đồ ngày càng tăng, nên đã chọc giận thế lực Do Thái giáo lúc bấy giờ, và bị Do Thái giáo cừu hận, muốn bắt Chúa Jesus và sát hại Ngài. Lúc này, Chúa Jesus quay trở về Jerusalem - thánh địa của Đạo Do Thái. Vào thời điểm này, Chúa Jesus đã tiên đoán trước rằng Ngài sẽ bị những kẻ xấu đóng đinh trên thập tự giá, từ đó về sau vì điều này mà đất nước Do Thái phải gánh chịu hậu quả thống khổ.

Tại Jerusalem, Chúa Jesus cùng môn đồ đến thăm Đền thờ Jerusalem. Khi Chúa Jesus và các môn đồ bước ra khỏi đền thờ Jerusalem, các môn đồ vẫn đang hồi tưởng về vẻ đẹp vàng son lộng lẫy của ngôi đền thờ.

Đền thờ Jerusalem được xây dựng từ thời Solomon, nhưng đã bị Babylon phá hủy vào năm 586 trước Công nguyên. Năm 515 trước Công nguyên, ngôi đền bắt đầu được trùng tu, sau khi được xây dựng lại, nó được gọi là Đền thờ thứ hai. Vào thời Chúa Jesus, lối vào đền thờ mà các môn đồ nhìn thấy là một cột đá cẩm thạch cao 40 thước. Ngôi đền được xây bằng đá cẩm thạch rất đẹp, mái hiên màu vàng, đại bộ phận mặt tiền được bọc vàng, khi ánh sáng mặt trời chiếu xuống thì càng tỏa sáng lấp lánh.

Các môn đồ nhìn thấy kiến ​​trúc tuyệt đẹp bằng đá cẩm thạch và sự hùng vĩ của ngôi đền thì vô cùng thích thú. Một trong các môn đệ thưa với Chúa Jesus: "Thưa Thầy, xin hãy xem. Đây là những tảng đá lớn, một cung điện to lớn!"

Nhưng Chúa Jesus nói: “Các con có thấy ngôi đền lớn này không? Trong tương lai sẽ không còn đá ở đây nữa. Tất cả sẽ bị phá hủy".

Sau đó, Chúa Jesus tiên đoán về thời điểm đền thờ sẽ bị phá hủy: “Khi các con nhìn thấy Jerusalem bị quân lính bao vây, thì sẽ biết rằng ngày tàn của nó đã gần kề”. (Nguồn ảnh: Getty images)
Sau đó, Chúa Jesus tiên đoán về thời điểm đền thờ sẽ bị phá hủy: “Khi các con nhìn thấy Jerusalem bị quân lính bao vây, thì sẽ biết rằng ngày tàn của nó đã gần kề”. (Nguồn ảnh: Getty images)

Khi các môn đồ đang kinh ngạc và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi đền, Chúa Jesus đã tiên đoán khiến họ giật mình: "Chính ngôi đền hùng vĩ này, tương lai sẽ không còn một tảng đá nào chồng trên tảng đá nào, toàn bộ Đền thờ sẽ bị phá hủy hoàn toàn, trở thành một vùng đổ nát".

Sau đó, Chúa Jesus tiên đoán về thời gian đền thờ sẽ bị phá hủy:

"Bấy giờ, những ai ở xứ Giu-đê hãy chạy trốn lên núi, ai ở trong thành nên đi ra ngoài, ai ở nông thôn không nên vào thành, bởi vì đây là thời gian báo ứng".

"Bởi vì một tai họa lớn sẽ giáng xuống nơi này, và sẽ có sự phẫn nộ trút xuống dân chúng; họ sẽ bị gươm rơi xuống và bị bắt đi làm tù nhân cho các nước khác".

Lời tiên đoán này đã được những tín đồ của Chúa Jesus ghi nhớ.

Không lâu sau, Chúa Jesus bị bắt tại chân Núi Ô-liu bên ngoài Jerusalem. Ngài bị đưa ra trước tòa thượng tế Do Thái và Tòa Công luận, nơi Ngài bị xét xử bất hợp pháp. Cuối cùng ngài bị giao cho Pontius Pilate, tổng trấn của Đế chế La Mã (tại vị từ năm 26 đến năm 36), để ông ta quyết định số phận của Chúa Jesus.

Pilate không đồng ý với quyết định của Hội đồng tối cao Do Thái giáo về việc xử tử Chúa Jesus, ông không muốn xét xử Chúa Jesus nên đã giao Ngài cho vua chư hầu là Herodes. Nhưng người này đã trả lại Chúa Jesus cho Pilate.

Sau khi Chúa Jesus được đưa về, Pilate tuyên bố Ngài vô tội và muốn trả tự do cho Ngài. Nhưng trước sức ép mạnh mẽ của Đạo Do Thái và sự kích động của người dân Do Thái, cuối cùng Pilate đã kết án tử hình Chúa Jesus.

Tranh 'Chúa Jesus trước tổng trấn Pilate' của họa sĩ Mihály Munkácsy (1881) (Ảnh: Wikipedia)
Tranh 'Chúa Jesus trước tổng trấn Pilate' của họa sĩ Mihály Munkácsy (1881) (Ảnh: Wikipedia)

Sau khi Chúa Jesus chết, lời tiên tri của Ngài đã thực sự ứng nghiệm. Vào năm 70 sau Công Nguyên, người Do Thái nổi dậy chống lại Đế quốc La Mã, quân đội La Mã bao vây Jerusalem, nhiều người Do Thái chống cự lại. Trong thành Jerusalem ít lương thực, lại có bệnh dịch, bởi vậy người chết vô số. Người ta nói rằng, chỉ trong một đêm có đến bốn vạn thi thể đã bị ném ra khỏi thành.

Mặc dù người Do Thái kiên quyết phòng thủ, nhưng cuối cùng Jerusalem vẫn thất thủ. Người La Mã xâm chiếm Jerusalem, họ đã dùng một mồi lửa thiêu rụi toàn bộ ngôi đền. Sau đó, quân đội La Mã phát hiện thấy có rất nhiều vàng bạc đã bị nung chảy trong hỏa hoạn và chảy xuyên vào các khe nứt trên đá. Bởi vậy, tướng quân La Mã đã ra lệnh: Hãy đào hết vàng bạc ra khỏi các khe nứt trên đá.

Cứ như vậy, họ đã phá hủy tất cả các tảng đá. Kết quả là lời tiên tri của Chúa Jesus đã hoàn toàn ứng nghiệm, không sai lệch chút nào: “Trong tương lai sẽ không còn một tảng đá nào chồng trên tảng đá nào, toàn bộ Đền thờ sẽ bị phá hủy hoàn toàn, trở thành một vùng đổ nát".

Trận chiến này được cho là đã khiến một triệu người Do Thái tử thương, những người Do Thái còn sống sót đã bị bắt làm nô lệ và bị phân tán đến các quốc gia khác nhau. Điều này cũng chính là ứng nghiệm với lời tiên đoán của Chúa Jesus: "Bởi vì một tai họa lớn sẽ giáng xuống nơi này, và sẽ có sự phẫn nộ trút xuống dân chúng; họ sẽ bị gươm rơi xuống và bị bắt đi làm tù nhân cho các nước khác".

Đồng thời, còn có một sự thật đáng ngạc nhiên khác: Trong số hơn một triệu nạn nhân người Do Thái, không một ai là Cơ Đốc nhân. Nguyên nhân ở đâu? Bởi vì các tín đồ của Chúa Jesus đã nhớ kỹ lời tiên tri của Ngài: "Khi các con trông thấy Jerusalem bị quân lính bao vây, thì sẽ biết rằng ngày hoang tàn của nó đã gần kề. Bấy giờ, những ai ở xứ Giu-đê hãy chạy trốn lên núi, ai ở trong thành nên đi ra ngoài, ai ở nông thôn không nên vào thành, bởi vì đây là thời gian báo ứng".

Khi những Cơ Đốc nhân nhìn thấy quân đội La Mã kéo đến, tất cả đều vâng theo lời dặn của Chúa Jesus: Không một người nào ở lại trong thành Jerusalem, cũng không có một ai từ nông thôn đi vào thành, tất cả đều chạy trốn ra ngoài. Một số chạy trốn lên núi, một số chạy trốn về phía đông sông Jordan, và một số chạy trốn đi nơi khác. Vì vậy, khi người dân thành Jerusalem chết vì đói khát, bệnh dịch và chiến tranh, thì chỉ những ai thực sự tin tưởng Chúa Jesus mới được an toàn.

Lý Tuệ
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

2.000 năm trước, lời tiên tri của Chúa Jesus đã cứu sống hàng nghìn tín đồ Cơ Đốc [Radio]