‘Xin hãy cho con gái của tôi qua': Lời cầu xin của một người mẹ có con gái bị bệnh ung thư tại điểm phong tỏa virus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thứ Bảy, bà Lu Yuejin, 50 tuổi, đã phải vật lộn trong hàng giờ để vượt qua trạm kiểm soát của cảnh sát trên cây cầu bắc qua sông Dương Tử để ra khỏi tỉnh Hồ Bắc, nơi đang bị chính quyền Trung Quốc phong tỏa trong nỗ lực kiểm soát sự bùng phát của Coronavirus.

Bà Lu, một nông dân đến từ một ngôi làng ở phía bên kia cây cầu thuộc tỉnh Hồ Bắc, đang cố gắng giúp con gái của bà, cô Hu Ping, 26 tuổi, mắc bệnh bạch cầu, qua phía bên kia. Cô đã không được điều trị hóa trị lần thứ hai tại các bệnh viện đông đúc của Vũ Hán, tâm chấn của đợt bùng phát virus.

“Con gái tôi cần phải đến bệnh viện ở Cửu Giang”, bà nói tại trạm kiểm soát. “Nó cần được điều trị. Nhưng họ không cho chúng tôi qua”.

Con gái bà quấn trong một tấm chăn và ngồi trên mặt đất trong khi bà Lu rớt nước mắt cầu xin cảnh sát.

“Xin hãy cho con gái tôi qua. Tôi không cần đi qua … làm ơn, hãy cho con gái tôi qua”, bà van nài.

Lời cầu xin của bà gần như bị nhấn chìm bởi một chiếc loa phát đi một thông điệp được ghi âm trước rằng cư dân sẽ không được phép vào Cửu Giang, thành phố của tỉnh Giang Tây nằm ở phía nam sông Dương Tử.

Cây cầu đã bị đóng cửa phần lớn trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh mới, đã lây nhiễm cho 14.380 người, hầu hết là ở Trung Quốc, và đã giết chết hơn 300 người.

Hàng chục người đã cố gắng vượt qua trạm kiểm soát của cảnh sát trong những ngày gần đây. Một số người đã thành công nhờ việc mua được vé tàu hoặc máy bay khởi hành từ Cửu Giang trước ngày 24 tháng 1, nhưng nhiều người đã thất bại.

Hầu hết thời gian của buổi sáng thứ Bảy, bà Lu đã van nài các nhà chức trách về trường hợp của con gái bà.

“Tất cả những gì tôi muốn làm là cứu lấy mạng sống của con gái tôi”, bà nói.

Khoảng một giờ sau khi bà nói chuyện với Reuters tại trạm kiểm soát, cảnh sát bắt đầu di chuyển. Người ta đã gọi điện để điều một chiếc xe cứu thương tới, và hai mẹ con bà Lu và cô Hu cuối cùng đều được cho phép đi qua.

Cô Hu bước tập tễnh qua điểm kiểm tra nhiệt độ tại trạm kiểm soát trước khi hướng tới chiếc xe cứu thương đang chờ.

Thanh Hương (biên dịch)

Tác giả: Martin Pollard
Theo Reuters



BÀI CHỌN LỌC

‘Xin hãy cho con gái của tôi qua': Lời cầu xin của một người mẹ có con gái bị bệnh ung thư tại điểm phong tỏa virus