Vùng Đông Bắc TQ trong 1 tuần hứng chịu 2 trận bão lớn hiếm thấy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền Trung Cộng bất ổn, các loại thiên tai dị tượng cũng hiển hiện rõ những điềm báo về sự sụp đổ của ĐCSTQ. Trong năm nay, hiếm có cơn bão nào đổ bộ vào Đài Loan. Tuy nhiên, tại vùng Đông Bắc Trung Quốc vốn là nơi hiếm có bão từ trước đến nay, thì trong vòng một tuần qua lại phải hứng chịu 2 trận bão lớn liên tiếp.

Theo công bố của Đài khí tượng trung ương Trung Quốc, siêu bão "Maysak" dự kiến sẽ di chuyển theo hướng đông bắc trên khu vực phía bắc của biển Hoa Đông trong đêm ngày 1, sau đó tăng tốc về phía nam bán đảo Triều Tiên. Dự kiến khoảng nửa đêm ngày 2 bão sẽ ở khu vực miền nam Hàn Quốc và đổ bộ vào đất liền. Sau khi vào đất liền, cường độ bão suy yếu rõ rệt và di chuyển theo hướng Tây Bắc, sau đó đi từ Triều Tiên tiến về phía tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc trong khoảng trưa ngày 3.

Do chịu ảnh hưởng của siêu bão “Maysak”, dự kiến trong khoảng từ đêm ngày 2 đến đêm ngày 4, khu vực Đông Bắc Trung Quốc sẽ xuất hiện siêu bão kèm theo mưa lớn, trong đó phần lớn các khu vực ở vùng Đông Bắc và khu vực Nội Mông Cổ sẽ có mưa vừa đến mưa to, có nơi có thể xuất hiện mưa rất to. Các khu vực thuộc các tỉnh Hắc Long Giang, Cát Lâm và phía bắc Liêu Ninh có gió mạnh cấp 6 đến cấp 8. Ở một số khu vực có thể xuất hiện gió giật cấp 9 đến cấp 11.

Trước đó, ngày 27/8, bão Bavi chính thức đổ bộ vào khu vực ven biển tỉnh Pyongan Bắc, Triều Tiên, sát biên giới Trung-Triều với mức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 12. Bão Bavi sau khi đổ bộ vào đất liền dẫn đến mưa lớn ở các khu vực vùng Đông Bắc Trung Quốc.

Bão "Bavi" đổ bộ trực tiếp vào phía Đông Bắc Trung Quốc, là cơn bão mạnh nhất đầu tiên tấn công trực tiếp vào vùng Đông Bắc kể từ năm 1949. Sau năm 1949, cơn bão đầu tiên đổ bộ vào vùng Đông Bắc là bão số 10 "Helen" vào năm 1964, nhưng lúc đó bão "Helen" cũng đã suy giảm thành áp thấp nhiệt đới khi đổ bộ.

Việc vùng Đông Bắc Trung Quốc hứng chịu bão “Maysak”, cũng chính là cơn bão mạnh thứ hai chỉ trong vòng 1 tuần, là một hiện tượng rất hiếm thấy.

Ngọc Trân
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Vùng Đông Bắc TQ trong 1 tuần hứng chịu 2 trận bão lớn hiếm thấy