Vụ nổ khí gas ở Trung Quốc: Số người chết tăng lên 25 người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 14/6, chính quyền tỉnh Hồ Bắc đã mở cuộc họp báo, thông báo về tiến độ cứu hộ và xử lý vụ nổ khí gas tại quận Trương Loan, thành phố Thập Yển. Đến nay, sự cố này đã khiến 25 người thiệt mạng. Công tác tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường vẫn đang được tiếp tục.

Vào lúc 6 giờ 30 phút sáng ngày 13/6, tại khu dân cư Diễm Hồ, huyện Trương Loan, thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc, đã xảy ra một vụ nổ khí gas nghiêm trọng, khiến nhiều người thương vong. Theo báo cáo chính thức vào thời điểm đó, vụ tai nạn khiến 12 người chết và 138 người bị thương (trong đó có 37 người bị thương nặng), những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu, nguyên nhân sự cố vẫn đang được điều tra làm rõ.

Xem thêm: Nổ khí gas ở Trung Quốc, 150 người thương vong

Có nhân chứng cho biết, lúc đó chợ thực phẩm đã mở cửa, rất nhiều người đang mua sắm, ăn sáng, thì bất ngờ xảy ra vụ nổ, khiến nhà dân xung quanh đều bị tốc mái, gạch đá bay tứ tung, tại hiện trường cát bụi dày đặc, khiến tầm nhìn rất hạn chế, thậm chí khó thở.

Một nhân chứng khác tiết lộ, sau khi xảy ra vụ nổ, tiếng gào khóc kêu cứu khắp nơi và có thể nhìn thấy rất nhiều xác người chết."Tôi nghe thấy rất nhiều người kêu cứu, nhưng cả khu chợ biến thành một đống đổ nát, ngay cả đi lại cũng rất khó khăn, tôi hoàn toàn không biết làm thế nào để giúp họ”.

Theo ảnh chụp màn hình các cuộc trò chuyện trên WeChat lan truyền trên Internet, cho thấy, số người thiệt mạng do vụ nổ là rất cao và một số nhân viên cứu hỏa đầu tiên đến hiện trường đã chết.

Những nhân viên cứu hoả bị thương tại hiện trường. (Ảnh Internet)
Những nhân viên cứu hoả bị thương tại hiện trường. (Ảnh Internet)
Cư dân mạng tiết lộ rất nhiều người đã thiệt mạng. (Nguồn ảnh Internet)
Cư dân mạng tiết lộ rất nhiều người đã thiệt mạng. (Nguồn ảnh Internet)
Cư dân mạng tiết lộ nhóm lính cứu hoả đầu tiên đều đã chết. (Nguồn ảnh Internet)
Cư dân mạng tiết lộ nhóm lính cứu hoả đầu tiên đến hiện trường đều đã chết. (Nguồn ảnh Internet)
Cư dân mạng tiết lộ có vài trăm người đã thiệt mạng. (Nguồn ảnh Internet)
Cư dân mạng tiết lộ có vài trăm người đã thiệt mạng. (Nguồn ảnh Internet)

Một nguồn tin tiết lộ rằng, có ít nhất vài trăm người đã chết, những người chết tại hiện trường đều là do không kịp đưa đi cấp cứu. Nhưng đến tối ngày 14/6, các kênh truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin chỉ có 25 người thiệt mạng.

Trong các chủ đề liên quan trên Weibo, một số cư dân mạng Đại Lục cũng để lại lời nhắn nghi ngờ số liệu do chính quyền công bố: "Con số này chắc không chính xác. Vụ nổ này xảy ra vào đúng lúc mọi người đang ăn sáng, đến xe cứu hoả cũng bị nổ tung thì có thể thấy sức nổ của nó đáng sợ thế nào. Hơn nữa khu chợ nằm ở ngay nơi sầm uất và xảy ra vào đúng lúc hơn 6 giờ”.

Một nguồn tin khác cho biết: "Vào lúc hơn 5 giờ sáng đã có người gọi điện báo cảnh sát về việc rò rỉ khí gas tự nhiên. Vụ nổ xảy ra vào đúng lúc lính cứu hỏa đang điều tra tại hiện trường. Do đó một vài người lính cũng bị thiệt mạng”.

Ông Lý, người đàn ông bị thương sống cạnh khu chợ nói với giới truyền thông Đại Lục rằng, hôm đó (13/6), sau khi mở cửa và bày hàng hoá ra ngoài vào lúc 6 giờ 10 phút sáng, ông đang ngồi nghỉ thì đột nhiên có một tiếng nổ rất lớn và một luồng khí dữ dội đã đẩy ông ra xa 3 mét, khiến ông bị ngã nhào xuống đất, bị đá vụn đập vào người, máu không ngừng chảy.

Theo báo cáo, hiện 913 hộ dân và doanh nghiệp tại hiện trường đã được sơ tán khẩn cấp.

Liên quan đến vụ tai nạn, nhà bình luận thời sự Điền Vân cho biết, Đảng Cộng sản Trung Quốc thường nói dối rằng tất cả là vì để người dân có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng thực tế nói lên rằng, việc thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn và án mạng ở Trung Quốc đã phản ánh tình trạng bất ổn xã hội do những oan ức của người dân tích luỹ thành.

Mai Hạ

(t/h)

 



BÀI CHỌN LỌC

Vụ nổ khí gas ở Trung Quốc: Số người chết tăng lên 25 người