Vũ Hán xảy ra trận mưa lớn nhất lịch sử, nước sông Dương Tử đang tiến sát vào đô thị

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 5 và 6/7, ở Vũ Hán trời mưa liên tục và lượng mưa trong ngày đạt kỷ lục chưa từng có trong lịch sử. Video trên mạng Internet cho thấy nhiều khu vực của thành phố bị ngập lụt và đường phố trở thành sông. Ngoài ra, mặt nước của sông Dương Tử ở Vũ Hán đã tiến gần tới khu vực nội thành.

Vào ngày 6/7, cuộc họp báo của chính quyền thành phố Vũ Hán về công tác ứng phó với mưa lũ trong kỳ thi tuyển sinh đại học cho thấy từ 9h ngày 5/7 đến 6h ngày 6/7, ở Vũ Hán có mưa lớn , với lượng mưa tích lũy tối đa là 426,6 mm (tại Ô Long, Giang Hạ). Đây là lượng mưa trong ngày phá kỷ lục lịch sử. Trước đó, con số này chỉ là 317 mm.

Cuộc họp cũng cho biết, trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay, tức là vào ngày 7 và 8/7, xác suất mưa lớn sẽ rất cao.

Từ 5h ngày 6/7, Vũ Hán đã tăng mức độ ứng phó khẩn cấp kiểm soát lũ từ cấp 3 lên cấp 2. Các quan chức cho biết vào lúc 6h sáng ngày 6/7, một người đàn ông đã không may bị điện giật tử vong ở khu vực hồ Thang Tốn.

Video cho thấy nhiều nơi ở Vũ Hán đã bị ngập lụt. Người quay video nói: "Hãy đến Vũ Hán để ngắm biển. Hôm nay lại bị ngập lụt. Bạn thấy đấy, nước đều ngập hết, phải làm sao đây? Tất cả đều bị ngập lụt hết".

Trang web thủy văn sông Dương Tử cho thấy vào lúc 8h tối ngày 6/7, mực nước của Hán Khẩu, Vũ Hán đạt 27,16 m, tiến gần mực nước cảnh báo 27,30 m.

Mực nước chống lũ của Vũ Hán được chia thành ba cấp, lấy mực nước ở trạm Hán Khẩu làm chuẩn, mực nước phòng lũ là 25,00 m, mức cảnh báo 27,30 m, mực nước đảm bảo là 29,73 m.

Video trên mạng cho thấy mặt nước của sông Dương Tử đã tiến sát tới khu vực đô thị. Người quay phim nói: "Đây là sông Dương Tử. Hãy nhìn dòng nước này, nó đã ngang với con đường ở Vũ Hán. Sau đó, phà có thể sẽ phải lập tức dừng lại. Vì cảng này làm kết cấu thép, nó sẽ phải đóng sớm. Ngày nào cũng mưa thì biết làm sao".

Trước đó, vào chiều ngày 3/7, nước sông Dương Tử ở Vũ Hán đã nhấn chìm nền cấp độ hai của sông Hán Khẩu.

Ngoài ra, Thượng Hải cũng xảy ra những cơn mưa rất to.

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Vũ Hán xảy ra trận mưa lớn nhất lịch sử, nước sông Dương Tử đang tiến sát vào đô thị