Vũ Hán tái hiện? Kashgar Tân Cương niêm phong cửa nhà, không cho người dân ra ngoài

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 26/10, một cư dân mạng đã đăng tải một đoạn video, tiết lộ chính quyền thành phố Kashgar, Tân Cương đã bắt đầu thực hiện phong tỏa một số nhà dân, không cho họ đi ra khỏi nhà, nhưng lại không nói rõ vấn đề sinh hoạt hàng ngày của những cư dân này phải giải quyết ra sao.

Hôm 24/10, địa khu Kashgar, Tân Cương đã phát hiện một trường hợp 17 tuổi nhiễm virus Corona Vũ Hán, sau đó dịch bệnh đã lây lan với tốc độ nhanh chóng. Đến ngày thứ hai, số trường hợp nhiễm bệnh đã tăng thêm 137 ca.

Về sự gia tăng đột ngột của hơn 100 trường hợp ở Kashgar, ông Chương Khánh Ngũ - Viện trưởng Học viện Y tế Công cộng thuộc trường Đại học Phúc Đán Thượng Hải, đồng thời cũng là Nhà dịch tễ học đã phân tích rằng, xét trên quy mô, 137 ca dương tính trên có thể không chỉ là do F1, F2 lây lan, mà rất có thể cũng đã xuất hiện F3.

Hiện tại, toàn bộ Kashgar đều đã bị phong tỏa, các chuyến bay cũng bị hủy bỏ và bắt đầu tiến hành xét nghiệm axit nucleic toàn bộ nhân khẩu cả ngày lẫn đêm. Đến ngày 26/10, chính quyền thông báo có thêm 26 ca nhiễm bệnh mới. Hiện tại, tổng số ca nhiễm đã được công bố là 164 ca, tất cả đều là những người có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh đầu tiên.

Trong đoạn video được cư dân mạng đăng tải cho thấy, hôm 26/10, trong một tòa chung cư ở một khu vực nào đó thuộc Kashgar, trên cửa của tất cả các căn hộ đều bị dán giấy niêm phong, cấm người ra vào căn hộ.

Còn tại thủ phủ Urumqi của Tân Cương, có thể người dân cũng đã bắt đầu cảm thấy một không khí sợ hãi bao trùm toàn thành phố và họ đổ xô đi mua lương thực dự trữ.

Trước đợt dịch lần này ở Kashgar, tại Urumqi, Tân Cương cũng đã xảy ra một đợt bùng phát dịch bệnh vào giữa tháng Bảy năm nay. Cách thức công bố số ca nhiễm bệnh của chính quyền cũng tương tự như ở Kashgar hiện nay. Ngay sau khi trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên được xác nhận hôm 16/7, số ca nhiễm đã nhanh chóng tăng lên 550 người chỉ trong vòng 14 ngày. Urumqi đã phong tỏa toàn thành phố trong gần một tháng rưỡi, gây ra sự phẫn nộ trong dân chúng.

Ngọc Trân

Theo Sound Of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Vũ Hán tái hiện? Kashgar Tân Cương niêm phong cửa nhà, không cho người dân ra ngoài