Viên Cung Di: 10.000 tỷ USD của quan chức ĐCSTQ có thể bị đóng băng, phần lớn là gia đình Giang Trạch Dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một cuộc phỏng vấn với đài NTD, cha đẻ của ngành công nghiệp Hong Kong, ông Viên Cung Di (Yuan Gongyi) đã tiết lộ thông tin rằng Hoa Kỳ cùng nhiều quốc gia đang điều tra tài sản của các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ở nước ngoài. Khối lượng tài sản này có thể bị đóng băng và được sử dụng để bù đắp cho những tổn thất trận đại dịch virus Corona Vũ Hán đã gây ra.

Nhà công nghiệp Hong Kong Viên Cung Di nói: "Hiện giờ họ đang thảo luận, tổng số tiền của rất nhiều gia đình các quan chức cộng vào sẽ lên đến 10.000 tỷ USD. Hoa Kỳ đang thảo luận với các đồng minh khác về cách đóng băng số tiền này, đem tất cả 10.000 tỷ đóng băng hết. Trong tương lai, ít nhất thì phần lớn số tiền có thể được sử dụng để bù đắp cho những tổn thất do virus gây ra".

Trong số tài sản 10.000 tỷ USD này, chiếm phần lớn nhất là gia đình của cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân, khoảng 1.000 tỷ USD.

Nhà công nghiệp Hong Kong này nói: "Bạn nghĩ xem, gia tộc họ Giang đã thực sự kiểm soát Trung Quốc trong 30 năm. Họ Giang bắt đầu cai trị đánh dấu từ vụ Thảm sát sinh viên tại Quảng trường Thiên An Môn ngày 4/6/1989. Thời điểm Đặng Tiểu Bình qua đời vào năm 1997, mọi quyền lực đều được giao cho ông ta. "Để cướp được quyền lực, thế lực của gia đình họ Giang đã xâm nhập vào mọi nơi, không chỉ ở Thượng Hải mà toàn bộ Trung Quốc đều có thế lực họ Giang, họ có mặt tại những nơi tốt nhất và dễ kiếm tiền nhất, có 3 công ty truyền thông, Thượng Hải rất nhiều ngân hàng".

Ngoài Thượng Hải, Giang Tô, Chiết Giang, Quảng Đông và những nơi khác đều có “địa bàn” của phe phái Giang “lộng hành”. Trong đó Vũ Hán cũng là một trong những nơi quan trọng, hơn nữa lại dính vào ngành công nghiệp mổ cướp nội tạng sống đẫm máu.

Ông nói: "Rất nhiều việc ở Vũ Hán đều có họ tham giam. Điều đó có nghĩa là, trung tâm mổ cướp nội tạng sống là ở Vũ Hán. Vậy thì bạn biết Vũ Hán có tầm quan trọng như thế nào. Tôi nghĩ các bạn biết rõ nhất, Vũ Hán là nơi có liên quan nhiều nhất, tại Vũ Hán xảy ra nhiều sự kiện, không chỉ virus, mổ cướp nội tạng sống, Vũ Hán là một trung tâm vô cùng trọng yếu".

Trong tương lai, ông Viên Cung Di sẽ tiết lộ mối quan hệ giữa vụ tai nạn hàng không của máy bay 370 hãng Malaysia Airlines (MH370) vào ngày 8/3/2014 và việc mổ cướp nội tạng sống.

Minh Thanh
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Viên Cung Di: 10.000 tỷ USD của quan chức ĐCSTQ có thể bị đóng băng, phần lớn là gia đình Giang Trạch Dân