Viêm phổi Vũ Hán: Sự thật số ca nhiễm dịch bằng 0 của Trung Quốc, lộ văn kiện mật của chính quyền

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong 20 ngày qua, các ca bệnh viêm phổi Vũ Hán (còn được gọi là COVID-19) được xác nhận ở Trung Quốc giảm mạnh, thậm chí nhiều nơi xuất hiện tình huống không có ca nhiễm dịch nào. Điều này khiến ngoại giới nhầm tưởng rằng tình hình dịch bệnh của Trung Quốc đã có chuyển biến tốt lên. Tuy nhiên, các nguồn tin tiết lộ rằng có những bệnh viện buộc bệnh nhân phải xuất viện để đáp ứng yêu cầu chính trị của chính quyền.

90% bệnh nhân nhiễm dịch bị buộc xuất viện

Gần đây, một người dân đại lục sống ở Hồ Bắc đã tiết lộ thông tin với tờ Kanzhongguo rằng người nhà của một nhân viên ngân hàng ở huyện Hồng An thuộc tỉnh Hồ Bắc đã bị bắt phải xuất viện vào ngày 10/3. Được biết, bệnh nhân này là ca mắc viêm phổi Vũ Hán đầu tiên ở Hồng An, và trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là không còn ca nhiễm dịch nào, đầu tháng 3 bệnh viện đã buộc bệnh nhân này phải xuất viện sau khi ông có biểu hiện tỉnh táo. Khi xuất viện, bệnh nhân vẫn phải ngồi xe lăn và không thể nói.

Một đoạn trò chuyện trên WeChat đã được tiết lộ. Trong đó một cư dân mạng tự xưng là tình nguyện viên ở phòng tiếp khách của Bệnh viện cabin Vũ Hán đã nói với chị gái rằng "nói dịch bệnh kết thúc thì vẫn còn quá sớm!".

Được biết, cư dân mạng này phụ trách bảo trì hàng ngày các thiết bị văn phòng như hệ thống âm thanh, hệ thống mạng và máy tính trong bệnh viện cabin này. Người này cho biết: "Chính phủ có quyền hạn quá lớn. Hiện tại, phải hạ thấp số liệu mới và tăng số liệu xuất viện lên! Trên thực tế, hơn 90% bệnh nhân xuất viện của bệnh viện cabin bị đóng vẫn còn mang virus! Nếu không đã không có nhiều trường hợp cả nhà bị nhiễm như vậy sau khi có nhiều người ra viện. Tin tức xấu đều bị bưng bít, lừa trên gạt dưới, giở trò dối trá không biết lúc nào chấm dứt!".

Đoạn tin nhắn của người tình nguyện viên tại Bệnh viện cabin Vũ Hán tiết lộ, trên 90% bệnh nhân xuất viện vẫn còn nhiễm virus (Ảnh trên mạng)

Một video khác được lưu truyền trên mạng Internet cho thấy vào tối ngày 13/3, một xe cấp cứu chở bệnh nhân bị bệnh tim chạy tới vài bệnh viện ở Vũ Hán mà không thể tìm được chỗ nhận điều trị, nơi nào cũng đông nghẹt bệnh nhân. Một bác sĩ trong phòng cấp cứu của Bệnh viện tim Á Châu Vũ Hán thẳng thừng bảo họ đi bệnh viện khác hoặc gọi điện thoại cho thị trưởng. Bệnh viện không thể tiếp nhận người vì không có giường.

Dấu hiệu rõ ràng cho thấy dữ liệu của Trung Quốc đại lục bị ảnh hưởng bởi các chính sách

Các quan sát bên ngoài phát hiện những dấu hiệu rõ ràng cho thấy dữ liệu chính thức của Trung Quốc đã giảm mạnh do chịu sự tác động của chính sách.

Mặt khác, trên mạng xã hội lan truyền thông tin nóng rằng các ủy ban y tế và sức khỏe trên khắp Trung Quốc đại lục nhận được thông báo sẽ không tính các ca nhiễm bệnh mới được xác nhận ở trong nước, và chỉ thông báo những trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài vào trong thời gian tới.

Mặc dù ngoại giới không xác minh được tính xác thực của thông báo này, nhưng thông tin công bố số liệu chính thức từ đại lục cho thấy từ đầu tháng này, các ca nhiễm dịch mới mà Ủy ban y tế đưa ra, về cơ bản, đều là các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài vào.

Theo tạp chí trực tuyến Bitter Winter của Ý, một báo cáo điều tra được công bố trên ấn bản ngày 9/3 của tờ La Croix tiết lộ rằng: một tuần trước, chính quyền Trung Quốc đã ban hành chỉ thị bí mật tới các đặc phái viên ở nước ngoài và "những người bạn của Trung Quốc" rải khắp toàn thế giới, yêu cầu họ thuyết phục một số nhân sĩ thân cộng thống nhất là không nói viêm phổi Vũ Hán có nguồn gốc từ Trung Quốc. Phải nhất quyết khẳng định rằng mặc dù virus Corona đầu tiên xuất hiện ở Vũ Hán, nhưng nguồn gốc thực sự của nó vẫn chưa biết.

Báo cáo điều tra cho biết mệnh lệnh bí mật này đã yêu cầu họ "đặt nghi ngờ" cho dư luận, ngầm ám chỉ virus Corona Vũ Hán đầu tiên được đưa từ nước ngoài vào Trung Quốc.

Minh Thanh

Theo Kanzhonguo



BÀI CHỌN LỌC

Viêm phổi Vũ Hán: Sự thật số ca nhiễm dịch bằng 0 của Trung Quốc, lộ văn kiện mật của chính quyền