Video nổ xe bồn chở dầu, thùng xe bay lên trời gây thiệt hại hơn 200 nhà dân ở Chiết Giang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào chiều ngày 13/6, tại đoạn cao tốc ở thôn Lương Sơn, thành phố Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang đã xảy ra vụ nổ xe bồn chở dầu, từ video có thể thấy khung xe bị nổ như viên đạn bay phụt ra, sau khi lướt qua gần bốn tầng nhà dân thì rơi xuống một nhà máy. Sóng địa chấn mạnh của vụ nổ đã gây thiệt hại cho hơn 200 ngôi nhà ở khu vực xung quanh, cửa ra vào, cửa sổ và kính của các ngôi nhà đều bị vỡ tan. Thông tin chính thức công bố có 14 người đã thiệt mạng và 178 người bị thương. Nhưng những hình ảnh bi thảm trên hiện trường được lan truyền trên mạng khiến người dân đặt câu hỏi về số liệu công bố.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 4h40 chiều ngày 13/6. Chiếc xe tải chở dầu từ Ninh Ba, Chiết Giang đến Ôn Châu nằm trên đoạn đường cao tốc G15 Thẩm Hải, thôn Lương Sơn, thị trấn Đại Khê, thành phố Ôn Lĩnh. Có thể nhìn thấy từ bản đồ, đường cao tốc đi thẳng qua thôn Lương Sơn, và vừa đúng chỗ có đường rẽ và cổng thu phí.

Từ các video liên quan tới sự việc được đăng tải trên Internet, vụ nổ ngay lập tức gây ra âm thanh và rung động rất lớn, ngọn lửa xông thẳng lên trời, trông giống như một chiến trường.

Những người chứng kiến sự việc cho biết, chiếc xe bồn bị nổ đang lái đến đường cao tốc G15 Thẩm Hải theo hướng Ôn Châu. Vào thời điểm đó, chiếc xe bồn đang ở trên cổng của nút giao thông, nhưng không hiểu sao nó không đi theo đường quành. Sau khi đâm qua cổng, ở giữa đoạn đường nối dốc tại cổng ra phía tây Ôn Lĩnh đã xảy ra vụ nổ. Thùng xe tải nổ bay lên trời đã phá hủy một tòa nhà xưởng bên đường và gây ra vụ nổ thứ hai, gây ra thương vong nghiêm trọng.

Trong video ô tô đi đường quay lại đúng lúc đó, có thể thấy chiếc xe tải bị nổ tung lên bầu trời. Nó bay qua toàn bộ dãy nhà trong làng và phá hủy nhà máy, còn có hình ảnh người dân bị mảnh vỡ thủy tinh đâm chảy đầy máu.

Xe tải nổ ảnh hưởng đến các ngôi nhà bên cạnh đường cao tốc, tất cả các cửa ra vào và cửa sổ đều bị phá vỡ, và cũng có những chiếc ô tô bị bốc cháy bên lề đường. (Ảnh chụp màn hình video)

Vào thời điểm đó, cô Lô, người ở thôn Lương Sơn, nói rằng đường cao tốc được xây dựng ở giữa thôn Lương Sơn và ngôi làng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. "Có lẽ tới nửa ngôi làng đều bị nổ".

Có thể thấy từ những bức ảnh do cư dân mạng Weibo chia sẻ, toàn bộ một dãy nhà gần nơi xảy ra vụ nổ đã bị hư hại nghiêm trọng, các cửa sổ và cửa ra vào chịu sóng địa chấn của vụ nổ đều bị vỡ vụn.

Một người ở hiện trường cách vụ nổ lúc đó khoảng 1 km nhớ lại: "Sau khi nghe tiếng nổ, tôi thấy xe cứu hỏa và xe cứu thương đến sau khoảng 5 phút. Ở phía sau dường như đã phát nổ hai lần và đầu tôi bị chấn động cứ ong ong lên!"

Nhà chức trách cho biết, vụ nổ xe bồn chở dầu Ôn Lĩnh đã gây thiệt hại cho hơn 200 ngôi nhà ở khu vực xung quanh, trong những ngôi nhà bị sập có người mắc kẹt và mất tích.

Minh Thanh

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Video nổ xe bồn chở dầu, thùng xe bay lên trời gây thiệt hại hơn 200 nhà dân ở Chiết Giang