Video nhiều nơi ở Trung Quốc: xe, nhà, cây cổ thụ đột nhiên bốc cháy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, tại Trung Quốc liên tiếp phát sinh hỏa hoạn. Sự việc rất nhiều xe, tòa nhà, nhà xưởng, cây cổ thụ đột nhiên bốc cháy này… được cho là rất kỳ lạ. Một số cư dân mạng đã tweet đặt câu hỏi: "Tại sao có quá nhiều đám cháy bất ngờ xảy ra như vậy?", "Có gì đó kỳ lạ".

Vào ngày 10/5, một đám cháy đã bùng phát tại một kho chứa dầu đường sắt ở Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc. Trong video dưới đây có thể thấy ngọn lửa bay ngút lên bầu trời và khói đen dày đặc. Mặc dù có một số lính cứu hỏa tại hiện trường, nhưng dường như không làm được gì.

Trong một ngày 8/5 đã báo có 3 vụ hỏa hoạn. Vào buổi sáng cùng ngày, ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, một chiếc ô tô điện đang đi bình thường, bất ngờ khoang động cơ bốc khói và sau đó bén lửa bốc cháy. Đây là loại xe vào tháng 12 vừa rồi được trao giải xe ‘lý tưởng nhất’.

Sau đó, công ty xe này đã trả lời trên Weibo, nhưng không đề cập đến vụ cháy, chỉ nói rằng "khoảng 11h30 ngày 8/5, một xe của hãng ở Trường Sa, Hồ Nam, đã bị bốc khói ở khoang trước, sau khi kiểm tra tại chỗ, hệ thống ắc quy của xe không có vấn đề. Hiện tại, chiếc xe đã được chuyển đến khu vực an toàn để kiểm tra và kết quả điều tra tiếp theo sẽ được công bố kịp thời".

Từ những bức ảnh tại hiện trường, có thể thấy rất nhiều khói bốc lên từ phía trước xe và có hiện tượng cháy. Sau khi ngọn lửa được dập tắt, gần như toàn bộ phía trước của chiếc xe đã bị đốt cháy.

Vào ngày 8/5, một chiếc xe điện ở Trường Sa, Hồ Nam bất ngờ bốc khói và cháy. (Ảnh chụp màn hình blog)

Vào buổi chiều cùng ngày, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một nhà xưởng gần phía đông đường Tề Trường Thành và đại lộ Hải Nhĩ ở khu phát triển Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông.

Vào ngày 4/5, một đám cháy đã bùng phát tại một tòa nhà xưởng ở phía đông đường Tề Trường Thành và Đại lộ Hải Nhĩ ở Khu Phát triển Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông. (Ảnh chụp màn hình Twitter)

Cùng ngày, một chiếc xe điện đang sạc điện bất ngờ bốc cháy ở Đường Hạ, Đông Hoàn, Quảng Đông và ngọn lửa lan sang các phương tiện bên cạnh.

Tình huống tương tự cũng xảy ra tại một trạm sạc xe năng lượng mới ở Đường Vĩ, Thâm Quyến vào sáng 28/4. Một xe năng lượng mới đã bốc cháy và phát nổ, khiến 5 xe năng lượng khác bị hư hại và 4 cọc sạc bị thiêu cháy tại hiện trường.

Trong năm ngày từ 30/4 đến 4/5, Hàng Châu đã có ít nhất 11 vụ hỏa hoạn. Trong số đó, vào ngày 4/5, sau khi một chiếc xe bốc cháy, nó cháy rụi chỉ còn cái vỏ. Chủ xe cho biết, chiếc xe được mua vào cuối năm 2019 và bất ngờ bốc khói khi đang được lái trên đường.

Cùng ngày 4/5, ở các khu vực khác nhau đã xảy đám cháy bất ngờ tại các tòa nhà và trong rừng.

Vào ngày 4/5, một tòa nhà gần khu thương mại thành phố Quế Bình ở Quảng Tây đã bốc cháy. (Ảnh chụp màn hình Twitter)
Vào trưa ngày 4/5, một đám cháy đã bùng phát ở Liêu Bộ, Đông Hoàn (ảnh chụp màn hình Twitter)

Vào đầu tháng 5, một cây cổ thụ trăm tuổi bất ngờ bốc cháy ở thành phố Ưng Đầm, tỉnh Giang Tây, khiến mọi người tới vây xem. Cây cối ven đường ở thành phố Du Lâm, Thiểm Tây bất ngờ bùng cháy, và sau đó một trận động đất mạnh 2,6 độ Richter xảy ra ở quận Phủ Cốc, thành phố Du Lâm vào ngày 8/5.

Vào khoảng 5h sáng ngày 30/4, tại đường cao tốc G22 Thanh Lan, một chiếc xe trọng tải chở hàng bất ngờ bốc cháy và hầu hết các kiện hàng trong xe đã bị thiêu rụi.

Vào ngày 28/4, một đám cháy rừng đã bùng phát ở thị trấn Tiền Đông, huyện Nhiêu Bình, Quảng Đông. Theo thông tin chính thức, một chiếc xe tải khi đi trên đường cao tốc bị bốc cháy và do ảnh hưởng của gió mạnh, ngọn lửa đã chuyển hướng lan tới chân núi Nghiễn Sơn.

Vào ngày 28/4, một đám cháy đã bùng phát tại thị trấn Tiền Đông, huyện Nhiêu Bình, Quảng Đông. (Ảnh chụp màn hình video)

Các vụ hỏa hoạn xảy ra thường xuyên tại Trung Quốc đã khiến công chúng quan tâm. Một số cư dân mạng đặt câu hỏi: "Làm sao mà đột nhiên xảy ra quá nhiều hỏa hoạn bất ngờ như thế?", “Có chút kỳ quặc”. Có cư dân mạng bình luận về sự việc cây cổ thụ trăm năm bị cháy rằng: “Ông trời có mắt”.

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Video nhiều nơi ở Trung Quốc: xe, nhà, cây cổ thụ đột nhiên bốc cháy