Video mưa bão ở Quảng Tây khiến nhà sập, xe cuốn trôi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 7/6, tại thành phố Nam Ninh, Liễu Châu, Quế Lâm, Hạ Châu, Hà Trì và các khu vực khác ở Quảng Tây đã xảy ra mưa bão, trận mưa như thác đổ bất ngờ ập tới, và đường phố biến thành dòng sông chảy xiết. Những chiếc ô tô dừng trên phố bị cuốn trôi như những chiếc hộp gỗ nhỏ, nhiều ngôi nhà cũng bị cuốn trôi. Ở khu vực khác xuất hiện sạt lở, đất đá từ trên núi trôi xuống gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

Đoạn video do cư dân mạng đăng lên cho thấy tại khu vực danh lam thắng cảnh nổi tiếng của huyện Dương Sóc, địa khu Quế Lâm, giống như một đại dương mênh mông, nước sâu hơn 1 mét và nhiều xe trôi nổi trong nước. Các ngôi nhà đều trầm trong nước.

Con phố thương mại ở Dương Sóc, một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Quế Lâm, cũng đã hoàn toàn biến thành một dòng sông với nước sâu hơn 1 mét và người dân chỉ có thể dùng bè tre để đi ra ngoài.

 

Đường phố biến thành dòng sông chảy xiết, và những chiếc ô tô nhanh chóng bị dòng nước cuốn đi.

 

Một số ngôi nhà không thể trụ nổi trước sự tấn công của dòng lũ đã sụp đổ.

Được biết, lượng mưa 250 đến 300 milimet đã được ghi nhận là trận mưa bão đặc biệt lớn ở đông bắc Quảng Tây, nâng cấp thảm họa khí tượng lớn (mưa bão) từ cấp III lên cấp II. Hiện tại, đã có 7 hồ chứa cỡ trung bình vượt quá giới hạn mực nước lũ, hơn 300.000 người đã bị ảnh hưởng. Mực nước của sông Lệ Giang tiếp tục tăng nhanh. Mực nước của đoạn Ngô Châu của sông Tây Giang sẽ vượt quá mực nước cảnh báo 18,5 mét và đang tiếp tục dâng lên. Một người đã thiệt mạng vì sét đánh, và có báo cáo về người mất tích do sự cố sập nhà.

Minh Thanh

Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Video mưa bão ở Quảng Tây khiến nhà sập, xe cuốn trôi