Video hàng ngàn người xếp hàng chờ khám tại khoa cấp cứu ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ Hai (13/4), tại phòng khám cấp cứu Bệnh viện số 1 thuộc Đại học Y Cáp Nhĩ Tân, có khoảng 5.000-6.000 người xếp hàng đăng ký. Sân bệnh viện không đủ chỗ nên người dân xếp hàng tràn ra ngoài phố. Nỗi sợ bùng phát đợt dịch bệnh thứ hai có thể đã thực sự xuất hiện.

Đoạn video được cư dân mạng chia sẻ cho thấy dòng người xếp hàng đăng ký vào khoa cấp cứu của Bệnh viện số 1 thuộc Đại học Y Cáp Nhĩ Tân, từ trong ra đến ngoài, dãy dài người bao quanh sân bệnh viện. Những người xếp hàng đợi đều đeo khẩu trang nhưng vì quá đông nên mọi người không duy trì khoảng cách an toàn. Cư dân mạng quay video ước tính có khoảng 5.000 đến 6.000 người xếp hàng để đăng ký khám.

Một người đàn ông trong video nói: "Có rất nhiều người đến khám tại Bệnh viện Cáp Nhĩ Tân. Người xếp hàng ở bên trong bệnh viện quá đông, không đủ chỗ, phải xếp hàng ra bên ngoài phố. Trên phố đều có người, tất cả đều là người đến khám bệnh. Tính sơ có khoảng 5.000 hoặc 6.000 người ở đây".

Kể từ khi dịch bệnh ở Nga bùng phát nghiêm trọng, có nhiều người Trung Quốc từ Nga trở về nước và hầu hết trong số đó (ước tính vài ngàn người) đổ vào Tuy Phân Hà - cửa khẩu mở duy nhất vào thời điểm đó. Trong số người nhập cảnh đó có vài trăm người chẩn đoán nhiễm virus Corona Vũ Hán. Một số người được chẩn đoán đã ở lại Tuy Phân Hà để điều trị. Tuy vậy, hầu hết mọi người đã tỏa ra các thành phố lớn như Mẫu Đơn Giang, Kê Tây, Song Áp Sơn, Thất Đài Hà... và nhiều người khác đã vào Cáp Nhĩ Tân.

Do tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, vào đêm ngày 11/4, Cáp Nhĩ Tân đã đưa ra các quy định mới về phòng ngừa và kiểm soát, yêu cầu mọi người từ nước ngoài và các khu vực trong nước chịu ảnh hưởng dịch bệnh nghiêm trọng vào Cáp Nhĩ Tân thực hiện "theo dõi y tế cách ly tập trung 14 ngày + theo dõi y tế cách ly tại nhà 14 ngày + 2 lần xét nghiệm acid nucleic + 1 lần xét nghiệm huyết thanh kháng thể (IgM và IgG)". Đồng thời, dự kiến tốt nghiệp trung học cơ sở vào ngày 17/4 của các trường học ở Cáp Nhĩ Tân đã bị hoãn lại.

Minh Thanh

Theo Sound of Hope

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Video hàng ngàn người xếp hàng chờ khám tại khoa cấp cứu ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc