Video dân làng Trung Quốc đốt pháo ăn mừng khi Hoa Kỳ có hơn 100.000 ca nhiễm virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Số ca chẩn đoán nhiễm virus Corona Vũ Hán tại Hoa Kỳ đã trên 140.000 ca, và có hơn 2.000 trường hợp tử vong. Việc này có đáng để trở thành sự kiện ăn mừng? Tất nhiên là không, nhưng ở Trung Quốc đại lục, nơi người dân bị ảnh hưởng bởi những tuyên truyền tẩy não và văn hóa đấu tranh chống Hoa Kỳ của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), sự việc quái lạ và đau lòng như vậy đã xảy ra.

Tính đến nay, số ca nhiễm virus Corona Vũ Hán được xác nhận tại Hoa Kỳ đã vượt quá 140.000 ca, và có hơn 2.000 trường hợp tử vong.

Một cư dân mạng đã đăng lên Twitter một video cho thấy rằng khi tại Hoa Kỳ xác nhận có hơn 100.000 trường hợp nhiễm virus Corona Vũ Hán, đã có dân làng ở Trung Quốc đốt pháo hoa để ăn mừng. Cư dân mạng nói: "Có cửa hàng bán cháo cũng đã làm giống y thế này. Chắc chắn có không dưới 50% người Trung Quốc có cùng suy nghĩ ăn mừng như thế! Đây chính là lực lượng quần chúng để ĐCSTQ dám thách thức Hoa Kỳ!"

Đoạn video không nói rõ sự việc xảy ra ở địa phương nào của Trung Quốc. Cư dân mạng bình luận: "Ngoài tin tức từ CCTV, họ chỉ có thể xem tin tức của các kênh địa phương. Đây chính là chỗ khủng bố của ĐCSTQ, khi khiến những người dân đơn giản chất phác có thể đem tất cả sự tức giận phát tiết ra, mang sự hận thù đặt trên cả tính mạng con người! Đồng thời, hội chứng Stockholm cũng xảy ra với người dân Trung Quốc”. (Hội chứng Stockholm là một tình trạng tâm lý, xảy ra khi một nạn nhân bị bắt cóc phát triển cảm xúc tích cực về kẻ bắt cóc mình).

Một cư dân mạng nói: "Những người dân thường đều bị tẩy não rồi".

Một số cư dân mạng khác cũng nói: "Thôi nào, những việc loại này không tới lượt dân chúng Trung Quốc làm, đa phần là các cán bộ thôn đã làm các biểu ngữ và phát cho người dân”.

Đây không phải là trường hợp duy nhất, chỉ vài ngày trước, cửa hàng cháo ở phố Thái Nguyên, khu Hòa Bình, Thẩm Dương có treo một biểu ngữ "Chúc mừng Hoa Kỳ và Nhật đã bùng phát dịch bệnh". Dưới áp lực của dư luận, cơ quan chức năng đã xử lý vụ việc này và băng rôn đã bị gỡ bỏ, quản lý cửa hàng thì bị cảnh sát giam giữ, và sau đó đã bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Trên thực tế, những làn sóng thù hận phản đối Hoa Kỳ tương tự liên tục xảy ra ở Trung Quốc. Trước đây, ĐCSTQ đã thổi phồng "chủ quyền đảo Điếu Ngư", nhưng khi các công dân Trung Quốc chuẩn bị chèo thuyền đến đảo Điếu Ngư để "tuyên bố chủ quyền" thì đã bị cảnh sát bắt giữ. Trong cuộc khủng hoảng dịch bệnh toàn cầu lần này, động thái này lại càng nhạy cảm hơn.

Một nhà bình luận Hoa Kỳ, ông Tần Bằng đã bày tỏ trên Twitter rằng mặc dù ĐCSTQ luôn kích động lòng căm thù chống Mỹ, nhưng cũng không muốn gây ra xung đột, còn những người Trung Quốc đầu óc “nhiệt huyết” lại không hiểu điều đó.

Minh Thanh

Theo Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Video dân làng Trung Quốc đốt pháo ăn mừng khi Hoa Kỳ có hơn 100.000 ca nhiễm virus Corona Vũ Hán