Video: Cảnh sát Ngạc Châu cướp đồ từ cửa hàng của người dân gây phẫn nộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đoạn phim từ camera quan sát cho thấy hình ảnh các quan chức địa phương ngang nhiên cướp bóc đồ ở một cửa hàng tạp hóa tại một thành phố nằm trong trung tâm dịch virus ở Trung Quốc đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội.

Ngày 19/2, một người bán hàng ở thành phố Ngạc Châu, tỉnh Hồ Bắc đã đăng lên Weibo, phiên bản Trung Quốc của Twitter, đoạn phim theo dõi từ cửa hàng của anh cho thấy một số quan chức chính quyền địa phương bước vào cửa hàng, lấy hàng đống hàng hóa được trưng bày và cả phía sau quầy và đi ra ngoài.

Có lúc người chủ shop dường như muốn đóng cửa hàng của mình nhưng bị một cảnh sát chặn lại để các đồng nghiệp của anh ta vào và tiếp tục lấy hàng thêm .

Trong video người chủ shop nói: ‘Hôm nay những cảnh sát khu vực vừa bước vào trong cửa hàng đã lấy đồ ngay, họ nói tôi đã mở cửa hàng này để kinh doanh.’

Cùng với các biện pháp phong tỏa thành phố, lệnh các doanh nghiệp không được mở cửa kinh doanh được áp đặt kèm theo khi chính quyền nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát đang ngày càng tồi tệ của đại dịch COVID-19

Người chủ shop nói rằng hôm đó anh chỉ đi vào cửa hàng để lấy một ít mì và các vật dụng khác cho mình, và anh đã không mở cửa kinh doanh của mình trong suốt thời gian phong tỏa thành phố.

“Họ bước vào và bắt đầu giật lấy [mọi thứ]. Hành vi này được gọi là gì?”, anh nói.

Đoạn video đã làm dấy lên làn sóng phản ứng dữ dội từ cư dân mạng Trung Quốc - những người cáo buộc các quan chức lạm dụng quyền lực để tịch thu hàng hóa vì lợi ích riêng.

Một cư dân mạng bình luận trên Weibo:

"Quản lý chính quyền của thành phố Ngạc Châu tỉnh Hồ Bắc lấy danh nghĩa ‘nhân dân’ để cướp!
Khi chuyện xấu bại lộ thì lấy danh nghĩa ‘nhân dân’ để trả lại!"

Kể từ khi cuộc khủng hoảng dịch Coronavirus ở Trung Quốc ngày càng trở nên sâu rộng, một số thành phố đã trao cho các quan chức quyền tịch thu tài sản cá nhân của người dân như một phần trong nỗ lực chống lại sự bùng phát dịch.

Truyền thông địa phương đưa tin: Chính quyền thành phố Ngạc Châu sau đó đã trả lời đoạn video trên, nói rằng các quan chức chỉ ‘tạm thời tịch thu’ hàng hóa của doanh nghiệp, và nói thêm rằng việc chủ cửa hàng mở cửa là vi phạm các quy định về phong tỏa thành phố. Hàng hóa sau đó đã được trả lại cho chủ sở hữu. Một cuộc điều tra cũng đã được đưa ra về vụ việc này.

“Nếu chúng ta nói cửa hàng hoạt động là vi phạm quy định, vậy thì hãy đóng cửa cửa hàng đó và xử phạt người chủ”, một cư dân mạng nói. “Nếu một vụ tịch thu tạm thời là hợp pháp thì tại sao họ phải trả lại hàng?”

Kể từ tháng 1, hầu hết các khu vực của tỉnh Hồ Bắc đều phải tuân thủ lệnh phong tỏa theo các mức độ khác nhau, dẫn đến cuộc sống của gần 60 triệu người bị ảnh hưởng.

Đã có nhiều dấu hiệu cho thấy toàn tỉnh Hồ Bắc đang thiếu nguồn cung cấp thực phẩm.

Ngày 14 tháng 2, truyền hình trung ương đưa tin rằng các nhà chức trách ở tỉnh Hắc Long Giang (thuộc đông bắc Trung Quốc) đã vội vã quyên góp 3.000 tấn gạo và chuyển đến Hồ Bắc. Ngày 16 tháng 2, gạo đã đến nơi.

Ngày 17 tháng 2, Tân Hoa Xã đã đưa tin chính quyền tỉnh Cát Lâm đã quyên góp từ các công ty địa phương tổng cộng 100 tấn gạo cho Vũ Hán. Đây là lần quyên góp thứ hai, sau khi tỉnh này tặng 500 tấn gạo vào ngày 14 tháng 2. Tân Hoa Xã cho biết công nhân ở Cát Lâm đã làm việc ngày đêm để đóng gói và vận chuyển gạo.

Trong khi đó, cư dân ở thành phố Vũ Hán đã bắt đầu kêu gọi quyên góp thực phẩm trên mạng xã hội, nói rằng họ cần gạo, bột mì, rau, thịt, trái cây và mì ăn liền.

Thiên Hoa
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Video: Cảnh sát Ngạc Châu cướp đồ từ cửa hàng của người dân gây phẫn nộ