Vệ tinh Bắc Đẩu 3 suýt phá hủy con đập, dân làng Quý Châu phát hiện khoang vệ tinh bị rơi vỡ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 23/6, các kênh truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tuyên bố rằng vệ tinh Bắc Đẩu 3 đã được phóng thành công tại Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương. Tuy nhiên, có thông tin rằng dân làng ở huyện Dư Khánh, tỉnh Quý Châu, đã phát hiện ra một khoang vệ tinh có in quốc kỳ của Trung Quốc bị rơi vỡ.

Đoạn video được cư dân mạng đăng tải cho thấy, khoang vệ tinh bị rơi trên một ngọn núi bên cạnh một hồ chứa nước ở huyện Dư Khánh, tỉnh Quý Châu, và bốc ra khói vàng. Dân làng kinh hãi thốt lên rằng, vệ tinh thiếu chút nữa là rơi xuống đập gây ra thảm họa.

Huyện Dư Khánh, Quý Châu cách Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương khoảng 1.000 km.

Cư dân mạng bình luận về sự việc như sau:

"Không có gì đáng ngạc nhiên khi động cơ phản lực rơi xuống sau khi phóng vệ tinh, nhưng có hơi sai khi rơi xuống và vẫn cháy không? Lẽ nào nhiên liệu không cháy hết? Hay lại phóng vệ tinh thất bại?"

"Động cơ phản lực không nên rơi trên núi, nó sẽ gây ra hỏa hoạn phải không? Cũng không loại trừ khả năng động cơ rơi sai vị trí, bất kể là thế nào thì đều đáng sợ".

"Xem chính quyền kìa, thực sự là “khoe khoang thành công". Nếu vệ tinh thực sự gặp sự cố, điều đó có nghĩa là chính quyền đã sớm "lên kịch bản diễn". Một khi có sự cố, nó sẽ bắt đầu phát các video tư liệu đã ghi trước đó. Nói thẳng ra tôi cho rằng về mặt kỹ thuật thì khả năng thất bại là rất cao".

"Đảng nói rằng thành công là thành công. Người quay video này sẽ bị bắt và bỏ tù vì đã phạm các tội sau: lật đổ chính quyền quốc gia, chia cắt đất nước, hoạt động khủng bố và can thiệp của thế lực nước ngoài".

Minh Thanh
Theo Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Vệ tinh Bắc Đẩu 3 suýt phá hủy con đập, dân làng Quý Châu phát hiện khoang vệ tinh bị rơi vỡ