Vân Nam, Trung Quốc tiếp tục xuất hiện nhiều ca nhiễm cộng đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tình hình dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) tại thành phố Thụy Lệ, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc tiếp tục nóng lên. Hôm qua (6/4), toàn thành phố đã tiến hành đợt xét nghiệm axit nucleic lần thứ hai.

Ngày 7/4, ​​Ủy ban Y tế tỉnh Vân Nam cho biết từ 0 giờ đến 24 giờ ngày 6/4, tại tỉnh Vân Nam có thêm 2 ca nhiễm cộng đồng đều là người Trung Quốc.

Trước đó vào ngày 6/4, toàn tỉnh có 15 trường hợp mới được xác nhận và 2 trường hợp nhiễm không triệu chứng. Trong số 15 trường hợp này, 7 người mang quốc tịch Trung Quốc và 8 người mang quốc tịch Myanmar.

Sau 8 ngày tái phát dịch bệnh, tính đến 24 giờ ngày 6/4, tỉnh Vân Nam có tổng cộng 68 trường hợp được xác nhận và 46 trường hợp nhiễm bệnh không triệu chứng, phần lớn đều ở thành phố Thụy Lệ.

Bởi vì chính quyền Trung Quốc luôn che giấu sự thật, nên ngoại giới đều tỏ ra nghi ngờ về dữ liệu lây nhiễm này.

Trước đó, sở chỉ huy công tác phòng chống dịch của thành phố Thụy Lệ đã phát đi thông báo vào tối ngày 5/4, trong đó nêu rõ từ 19h ngày 5/4/2021 sẽ điều chỉnh 3 khu vực có nguy cơ của thành phố này thành khu vực nguy cơ cao; hiện thành phố có 6 khu vực có nguy cơ.

Do tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, thành phố Thụy Lệ đã bắt đầu phong tỏa từ ngày 30/3; vào ngày 4/4, Tập đoàn vận tải Châu tự trị Đức Hoành đã đình chỉ tất cả các tuyến xe tới ga hành khách Thụy Lệ.

Ngoài ra, có cư dân mạng đã đăng video cho biết, mức độ kiểm soát tại địa phương đã được nâng cấp và các con đường dẫn vào khu chung cư đều bị phong tỏa. Nếu cư dân muốn đi mua đồ thì phải được bảo vệ cấp giấy phép ra ngoài, nếu không sẽ không được vào chợ; mỗi ngày đều có người bị đưa đi cách ly.

Một đoạn video khác cho thấy vào ngày 4/4/2021, thành phố Thụy Lệ đã bắt đầu xây dựng một bệnh viện cách ly, nằm trên ngọn đồi bên cạnh khu chung cư Golf Cảnh Thành. Nhưng hiện vẫn chưa có báo cáo chính thức nào về việc này.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Vân Nam, Trung Quốc tiếp tục xuất hiện nhiều ca nhiễm cộng đồng