Vân Nam, Trung Quốc tái phát dịch bệnh COVID-19, xuất hiện 5 vùng có nguy cơ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau 198 ngày, Thụy Lệ - một thành phố thuộc tỉnh Vân Nam nằm giữa biên giới Trung Quốc và Myanmar đã tái bùng phát dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) hôm 30/3. Hiện tại số trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh vẫn đang tăng lên và thành phố này đã có 5 khu vực có nguy cơ.

Trang web của Ủy ban Y tế tỉnh Vân Nam đưa tin vào ngày 2/4 rằng, từ 0 giờ đến 24 giờ ngày 1/4, 4 trường hợp mới đã được xác nhận trong tỉnh (bao gồm 3 người Trung Quốc và 1 người Myanmar), và 4 ca nhiễm không triệu chứng. Tính đến 24 giờ ngày 1/4, toàn tỉnh có 16 ca nhiễm cộng đồng và 30 ca nhiễm không triệu chứng.

Theo báo cáo, vào ngày 1/4, thành phố Thụy Lệ phát hiện 7 người có kết quả xét nghiệm axit nucleic dương tính trong khi tiến hành xét nghiệm cho toàn thành phố. Trong đó, 4 trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh và 3 trường hợp nhiễm không triệu chứng.

Vì chính quyền Trung Quốc luôn che giấu sự thật nên ngoại giới đều cho rằng dữ liệu dịch bệnh này là không đúng.

Từ 19 giờ ngày 1/4/2021, thành phố Thụy Lệ có 5 khu vực có nguy cơ.

Ngoài ra, những người từ Thụy Lệ tới Côn Minh kể từ ngày 14/3 cũng được yêu cầu làm xét nghiệm axit nucleic càng sớm càng tốt. Tính đến ngày 1/4, 27 thành phố thuộc 11 tỉnh ở đại lục đã đưa ra thông báo rằng, những ai từng đến Thụy Lệ, Vân Nam cần phải chủ động khai báo.

Vào ngày 2/4, tỉnh Chiết Giang sẽ thực hiện các biện pháp cách ly "14 + 7" (14 ngày cách ly tập trung và 7 ngày tự cách ly theo dõi) đối với những người từ vùng có nguy cơ của thành phố Thụy Lệ, Vân Nam đi tới Chiết Giang.

Ông Lý Lượng (bí danh), một cư dân ở thị trấn Mãnh Mão thuộc thành phố Thụy Lệ, nói với phóng viên The Epoch Times rằng, lần này virus không phải xuất hiện đột ngột, mà có lẽ từ ngày 14 hoặc 15/3 đã có rồi, nhưng không ai phát hiện ra. Sau đó, người dân địa phương đã thấy có điều gì đó không ổn.

Do số người mắc bệnh tăng mạnh, nên đến chiều ngày 1/4, tình hình quản lý ở địa phương lại càng thắt chặt hơn. Ông Lý Lượng nói, "Bắt đầu từ hôm nay, thành phố trở nên nghiêm ngặt hơn. Tất cả các ngã tư trong thôn đều bị phong tỏa, tất cả đều bị phong tỏa rồi".

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Vân Nam, Trung Quốc tái phát dịch bệnh COVID-19, xuất hiện 5 vùng có nguy cơ