Tượng 'virus ĐCS Trung Quốc' ở Mỹ bị phá hủy hoàn toàn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào khoảng 6h tối ngày 23/7, bức tượng "virus Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)", hay còn gọi là “virus CCP” mới được hoàn thành trong Công viên Điêu khắc Tự do (Liberty Sculpture Park) ở California, Mỹ đã bị thiêu hủy hoàn toàn. Hiện chưa rõ danh tính kẻ phá hoại. Bức tượng này do nhà điêu khắc Trần Duy Minh và các tình nguyện viên tạo dựng trong hơn 6 tháng.

Tác phẩm này sử dụng vật liệu sợi thuỷ tinh kết hợp cốt thép để tạo chân dung lãnh đạo ĐCSTQ Tập Cận Bình với khoảng 30 chiếc gai Coronavirus gắn xung quanh.

Nhà điêu khắc người Hoa - ông Trần Duy Minh (Chen Weiming) - tác giả của bức tượng cho biết: "Đây là trận giằng co để thúc đẩy tự do giữa ĐCSTQ và chúng tôi trên sa mạc. Ngay cả khi họ đốt hoặc làm nổ bức tượng, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục làm lại, sẽ dựng lại [bức tượng] virus CCP và đóng đinh ĐCSTQ lên cột trụ ô nhục của lịch sử".

Cảnh sát địa phương đã tới Công viên Điêu khắc Tự do để điều tra. (Ảnh do ông Chen Weiming cung cấp)
Cảnh sát địa phương đã tới Công viên Điêu khắc Tự do để điều tra. (Ảnh do ông Chen Weiming cung cấp)

Trước đó, công viên đã nhiều lần bị gây rối và phá hoại. Vào ngày 17/7, một gai của bức tượng virus CCP đã bị cắt bỏ, tại hiện trường phát hiện các công cụ gây án như kính bảo hộ và dây thừng. Cảnh sát địa phương, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và các đơn vị liên quan khác đã vào cuộc.

Ông Trần cho rằng, cảnh sát Hoa Kỳ có thể đã đánh giá thấp thế lực hoạt động ở nước ngoài của ĐCSTQ, họ cho rằng thủ phạm chỉ là một vài tên trộm vặt. Nhưng hiện giờ những kẻ lưu manh đã “đốt phá” bức tượng, hành vi manh động như vậy đã gây sự chú ý lớn.

Kể từ khi bức tượng bị phá hủy vào ngày 17/7, Công viên Điêu khắc Tự do đã bố trí người canh gác vào ban đêm, nhưng nhà điêu khắc Trần Duy Minh nói: "Không ai trong chúng tôi có thể nghĩ rằng bọn côn đồ lại ngang nhiên châm lửa vào ban ngày, nhưng chúng tôi sẽ không để họ đạt được ý đồ, chắc chắn sẽ tạo dựng lại".

Tình nguyện viên Jonas cho biết, vào lúc hơn 6 giờ tối ngày 23/7, khi ấy trời vẫn còn sáng, cư dân sống gần Công viên Điêu khắc Tự do California đã phát hiện ra đám cháy trong công viên và gọi cho sở cứu hỏa. Cảnh sát và xe cứu hỏa đến hiện trường vào khoảng 7 giờ tối, nhưng bức tượng đã bị thiêu rụi hoàn toàn, chỉ còn lại phần bệ.

Mặc dù hiện tại không có bằng chứng rõ ràng cho thấy thủ phạm có liên quan đến ĐCSTQ, nhưng ông Trần cho rằng bức tượng “virus CCP” là cái gai trong mắt của các nhà lãnh đạo ĐCSTQ, và đó là lý do tại sao họ làm mọi cách để xâm nhập và phá hủy nó một lần nữa. Ông nói: "Một lần nữa khẳng định rằng ĐCSTQ là một nhóm xã hội đen 'giết người phóng hỏa'. Nó thậm chí còn xấu xa hơn chúng ta tưởng. Ở một đất nước dân chủ và tự do, nó có thể vi phạm pháp luật một cách trắng trợn".

Nhà điêu khắc thề rằng sẽ làm lại một bức tượng "virus ĐCSTQ" khác, sẽ không cho phép ĐCSTQ đắc ý; phần bệ của bức tượng đã bị phá hoại có thể được lưu lại để làm bằng chứng cho tội ác mà ĐCSTQ gây ra; để vụ việc thiêu đốt này trở thành một sự kiện lịch sử ghi lại trong ấn tượng của mọi người. Ông nói rằng, trong lịch sử điêu khắc dường như chưa từng xảy ra vụ việc tương tự, không ngờ một bức tượng lại có thể chạm vào dây thần kinh nhạy cảm của ĐCSTQ như vậy.

Hiện tại, cảnh sát địa phương và FBI chưa tiết lộ tiến độ điều tra cho phía công viên, nhưng họ đã tích cực thu thập bằng chứng. Công viên cũng đã bàn giao thông tin và bằng chứng mà họ nắm giữ cho phía cảnh sát để hỗ trợ điều tra.

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Tượng 'virus ĐCS Trung Quốc' ở Mỹ bị phá hủy hoàn toàn