Tứ Xuyên khẩn cấp xây 52.000 phòng cách ly, cư dân mạng giật mình: Đợt bùng phát nữa sắp đến?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Virus Corona Vũ Hán đang hoành hành khắp thế giới. Ở Trung Quốc, mặc dù chính quyền cố tình tạo ra dư luận rằng dịch bệnh đã qua để thuyết phục người dân quay trở lại đi làm, nhưng tin tức từ người dân cho thấy một tín hiệu ngược lại.

Gần đây, trên mạng xã hội nước ngoài Twitter lan truyền thông tin cho biết Văn phòng chỉ huy ứng phó khẩn cấp với dịch viêm phổi Vũ Hán tỉnh Tứ Xuyên đã ban hành một văn kiện gửi đến các khu vực đô thị, yêu cầu thành lập thêm 52.000 phòng cách ly tập trung trên toàn tỉnh. Trong số đó, chỉ riêng khu vực Thành Đô sẽ thêm 10.000 phòng.

Trên văn kiện đánh dấu ngày 4/4 và yêu cầu các nơi trả lời Văn phòng chỉ huy khẩn cấp trước ngày 6/4. Điều này cho thấy sự việc khá cấp bách.


Trong bối cảnh toàn quốc xây dựng hình ảnh đại dịch đã đến hồi kết thúc, thì thông báo trên khiến người dân Trung Quốc rất lo ngại.

Cư dân mạng không ngừng bình luận:

"Không phải chính quyền tuyên bố rằng dịch bệnh trong nước đã được kiểm soát hoàn toàn sao? Không phải là các du học sinh Trung Quốc trên thế giới phải mua vé máy bay đắt đỏ quay về nước để trốn dịch, và cả thế giới đều đang nguy hiểm, chỉ có Trung Quốc là an toàn nhất sao?”

"Trường trung học Tứ Xuyên đã ngay lập tức mở cửa trở lại. Tôi chỉ hy vọng sẽ không xảy ra chuyện… "

"Chiến tranh mặt đất đã chuyển sang chiến tranh ngầm".

"Hãy chuẩn bị cho làn sóng thứ hai".

Một số cư dân mạng cũng chỉ ra rằng Tứ Xuyên có một vị trí đặc biệt. Nếu virus Corona Vũ Hán bùng phát tại đây, tác động đối với người dân Trung Quốc không thể xem nhẹ được: "Nơi giàu tài nguyên của đất nước mà xảy ra chuyện, sẽ liên quan đến hơn 100 triệu người, hơn nữa đây còn là vựa thóc của đất nước. Chẳng lẽ thực sự sẽ xảy ra nạn đói thiếu lương thực?"

Minh Thanh

Theo Sound of Hope

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Tứ Xuyên khẩn cấp xây 52.000 phòng cách ly, cư dân mạng giật mình: Đợt bùng phát nữa sắp đến?