Truyền thông Đức: Sự tra tấn của ĐCS Trung Quốc tàn khốc hơn tưởng tượng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, luật sư nhân quyền người Trung Quốc Vương Toàn Chương (Wang Quanzhang) đã tiết lộ với giới truyền thông rằng ông đã bị tra tấn trong lúc thẩm vấn. Truyền thông Đức cho biết, bên trong vô số trại giam, phòng thẩm vấn, nhà tù, trại cải tạo lao động và trại giam bí mật ở Trung Quốc, mọi thời khắc đều đang xảy ra việc tra tấn, và thực tế tàn khốc hơn bạn có thể tưởng tượng. ĐCSTQ không chỉ dừng lại ở việc huỷ hoại thân thể của những người bất đồng chính kiến, mà còn muốn cải biến linh hồn của họ.

Gần đây, ông Trường Bình (Chang Ping), một người có thâm niên trong giới truyền thông và nhà bình luận thời sự hiện đang sống ở Đức, đã viết một bài báo trên tờ Deutsche Welle của Đức, nói rằng tất cả các nhà bất đồng chính kiến ​​bị bắt và thẩm vấn ở Trung Quốc đại lục đều bị tra tấn. Nếu muốn một người hoàn toàn không phạm tội thừa nhận rằng anh ta có tội, thì không tra tấn tinh thần hay thể xác sẽ không thể nào hoàn thành nhiệm vụ. Huống hồ, những người mà ĐCSTQ phải đối mặt lại là những nhân sĩ chính nghĩa dũng cảm và kiên nghị.

Luật sư Vương Toàn Chương là người bị thẩm vấn cuối cùng trong số những luật sư nhân quyền bị bức hại trong “cuộc đàn áp 709” (một cuộc đàn áp toàn quốc đối với các luật sư và các nhà hoạt động nhân quyền Trung Quốc vào ngày 9/7/2015). Không một ai nghi ngờ rằng ông đã bị tra tấn trong một thời gian dài, vì trong 4 năm ròng bị giam giữ, ông được không được phép gặp gia đình và luật sư của mình, điều này vốn cũng là một loại cực hình.

Bài báo nói rằng những ai bị tra tấn chắc chắn sẽ bị đe dọa không được nói ra mình bị tra tấn. Khi vợ của luật sư Vương, bà Lý Văn Túc (Li Wenzu), lần đầu tiên gặp chồng trong tù vào ngày 28/6/2019, biểu hiện của luật sư Vương lại rất lạnh lùng và nôn nóng "như một khúc gỗ đờ đẫn đã được lập trình". Ông còn nói to: "Tôi rất ổn! Nhà tù rất tốt với tôi! Không như mọi người nghĩ đâu!".

Tác giả Trường Bình đã viết trong bài báo rằng: "Không như mọi người nghĩ đâu!! Đúng vậy, nó còn tàn nhẫn hơn tưởng tượng của bạn”.

Thông qua việc khiến cho một luật sư trở thành người lạnh lùng, đờ đẫn, nói rằng nhà tù rất tốt và trách cứ vợ đã đấu tranh cho mình, ĐCSTQ đã phơi bày sự tàn bạo của họ với thế giới. Cũng giống những thủ đoạn họ lặp đi lặp lại trong suốt 70 năm nay kể từ khi thành lập chính quyền, ĐCSTQ không chỉ dừng lại ở việc huỷ hoại thân thể của những người bất đồng chính kiến, mà nó còn muốn cải biến linh hồn của họ.

Ngày 19/6/2020, luật sư Vương Toàn Chương đã trả lời một cuộc phỏng vấn độc quyền với hãng thông tấn Kyodo News của Nhật Bản, và lần đầu tiên tiết lộ về sự tra tấn mà ông phải chịu trong quá trình thẩm vấn. Trong cuộc phỏng vấn, anh đã bật khóc và mô tả nơi anh bị giam giữ ở Thiên Tân là một "điểm nóng tra tấn".

Vương Toàn Chương nói rằng ông đã bị đè ép xuống đất "như một con lợn"; bị tát trong nhiều giờ liên tục và cuối cùng bị buộc phải nhận tội; ông còn bị bắt giơ cao 2 tay đứng thẳng trong 15 giờ đồng hồ, cực hình này sau đó khiến ông yếu đến mức muốn đứng dậy một vài phút cũng là điều cực kỳ khó khăn.

Tác giả Trường Bình nói trong bài báo rằng, chúng tôi muốn cảm ơn luật sư Vương Toàn Chương vì sự dũng cảm và kiên trì của anh, đến nay anh vẫn đang đấu tranh cho sự nghiệp nhân quyền. Vạch trần tội ác là bước đầu tiên của việc thi hành công lý.

Ở vùng đất Trung Quốc, sự tra tấn đang diễn ra trong mọi thời khắc ở vô số trại giam, phòng thẩm vấn, nhà tù, trại lao động và nhà tù bí mật. Đây cũng là một trong những nguyên nhân mà nhiều người phải giãy dụa trong trong u tối cả đời, không thể nói rằng họ từng bị tra tấn.

Bài báo cuối cùng đã chỉ ra rằng, sự quan tâm và hỗ trợ đối với các nạn nhân là chưa đủ, trong khi thể chế ĐCSTQ và những cá nhân tham gia bức hại không những không phải chịu sự trừng phạt thích đáng, mà vẫn còn đang khuếch trương sự lạm dụng uy quyền, tra tấn tùy tiện, kể cả những người Hong Kong đang bị đàn áp hôm nay.

Đông Phương
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông Đức: Sự tra tấn của ĐCS Trung Quốc tàn khốc hơn tưởng tượng