Truyền thông đảng xuất bản liên tiếp 5 bài xã luận, ĐCSTQ vội vã bày tỏ điều gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ ngày 18 – 24/8, tờ Nhân dân nhật báo - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã đăng loạt 5 bài bình luận, sử dụng những lời nói dối dài dòng lê thê, tự tâng bốc bản thân với những chiêu bài "Trung Quốc", "nhân dân Trung Quốc" và "văn hóa truyền thống", nhằm nỗ lực làm cho thế giới tin rằng ĐCSTQ yêu chuộng hòa bình và không phải là một mối đe dọa. Động thái này của các phương tiện truyền thông đảng đã phơi bày nỗi sợ hãi sâu sắc của ĐCSTQ khi rơi vào cảnh bị quốc tế bao vây.

Tiêu đề của 5 bài xã luận này là: "Trăm năm mưa gió, lịch sử và nhân dân đã lựa chọn ĐCSTQ"; "Nhân dân chí thượng, ĐCSTQ không có quyền lợi đặc biệt của riêng mình"; "Cách mạng tự cường, được nhân dân Trung Quốc hết lòng ủng hộ"; "Thiên hạ một nhà, thúc đẩy xây dựng 'cộng đồng nhân loại cùng chung vận mệnh' "; "Đương đầu với thách thức và đấu tranh vì sự nghiệp tiến bộ của nhân loại". Tiêu đề chung của loạt bài này là “ĐCSTQ và nhân dân Trung Quốc trên hành trình vĩ đại".

Tại sao ĐCSTQ lại phải vội vã phân trần?

Các kênh truyền thông của đảng nói rằng, "Nhưng môi trường quốc tế đang trở nên phức tạp hơn, sự bất ổn định và không xác định rõ ràng đang gia tăng, chủ nghĩa bảo hộ, chủ nghĩa đơn phương và chủ nghĩa dân túy ngày càng mạnh mẽ, tư tưởng bá quyền và hành vi bắt nạt ngày càng trầm trọng"; "Thế giới làm sao vậy? Nhân loại nên làm gì đây?”.

Các tội danh như "chủ nghĩa bảo hộ", "chủ nghĩa đơn phương" và "bắt nạt"… là cái cớ để ĐCSTQ cáo buộc Hoa Kỳ có các biện pháp đối phó với Huawei và các vấn đề khác. ĐCSTQ chưa bao giờ thừa nhận hoặc kiểm điểm các hành vi bất hợp pháp bấy lâu nay của mình như gián điệp và đánh cắp tài sản trí tuệ, ấy vậy mà lại còn một mực yêu cầu các quốc gia khác mở cửa cho họ. Khi Hoa Kỳ và các quốc gia khác nhận ra rằng lợi ích của chính họ đã bị tổn hại và quyết định ngăn chặn các sơ hở, thì ĐCSTQ lại trả đũa và cáo buộc đối phương là "bá quyền".

ĐCSTQ than vãn “Thế giới làm sao vậy”, bởi vì ngày càng có nhiều quốc gia bắt đầu nhận ra bản chất và sự nguy hại của ĐCSTQ, cộng đồng quốc tế cũng đang có xu hướng đồng lòng phản đối ĐCSTQ. ĐCSTQ không hề lo lắng về nhân loại mà thực sự đang tự hỏi bản thân nó: "nên làm gì đây?".

ĐCSTQ có muốn duy trì hòa bình thế giới không?

Các bài xã luận trên phương tiện truyền thông của Đảng một lần nữa cố tình làm lẫn lộn khái niệm Trung Quốc và ĐCSTQ, nó muốn che giấu những mưu đồ của ĐCSTQ đằng sau cái gọi là “ý chí quốc gia”. Tác giả nói trong bài viết rằng: "Một số người trên thế giới lo lắng rằng Trung Quốc sẽ đi theo con đường 'một khi nước mạnh lên thì ắt muốn làm bá chủ', một số người còn đưa ra cái gọi là 'Thuyết đe dọa [đến từ] Trung Quốc'".

Trên thực tế, trong hai năm qua, các chính trị gia như Phó Tổng thống và Ngoại trưởng Mỹ đã phân biệt rõ ràng giữa "Trung Quốc" và "ĐCSTQ" trong nhiều bài phát biểu, họ chỉ thẳng vào "mối đe dọa của ĐCSTQ" chứ không phải là "mối đe dọa của Trung Quốc". ĐCSTQ giả vờ không biết gì, cố gắng bóp méo nhận định đúng sai của Hoa Kỳ thành tâm lý hẹp hòi ngăn cản bước tiến của Trung Quốc.

Các phương tiện truyền thông của Đảng nhận xét rằng, “tích cực dựa trên cơ sở môi trường quốc tế hòa bình để phát triển bản thân, đồng thời dùng sự phát triển của tự thân để duy trì hòa bình thế giới, thúc đẩy cùng nhau phát triển hơn nữa, đây luôn là ý chí quốc gia kiên định không lay chuyển của Trung Quốc”.

ĐCSTQ có thực sự làm điều này không? Trong nhiều năm qua, ĐCSTQ đã ủng hộ mạnh mẽ các chế độ độc tài của Triều Tiên và Iran về mặt kinh tế như một con bài mặc cả để mở rộng ảnh hưởng chính trị của mình, đồng thời giúp họ đối đầu với Hoa Kỳ và củng cố liên minh tà ác. Đằng sau những kẻ khủng bố và những vụ bạo động ở nhiều khu vực, có bóng ma của ĐCSTQ đang thao túng.

Vào cuối thế kỷ trước, hai sĩ quan quân đội Trung Quốc xuất bản cuốn sách "Chiến tranh không giới hạn" đã làm thế giới chấn động. Cuốn sách này công khai đề xuất chiến lược chiến tranh chống lại Hoa Kỳ để phá vỡ mọi quy tắc và giới hạn. Năm 2016, cuốn sách ra mắt phiên bản sửa đổi, tác giả cho rằng chiến tranh mạng Internet, chiến tranh tài nguyên, chiến tranh truyền thông, chiến tranh tài chính, chiến tranh văn hóa và các lĩnh vực khác sẽ là những chiến trường khốc liệt trong tương lai.

Thực tế cho thấy ĐCSTQ đã phát động một “cuộc chiến không giới hạn” chống lại thế giới tự do trên nhiều lĩnh vực. Ví dụ, trong những năm gần đây, các cơ quan tình báo và truyền thông phương Tây liên tục vạch trần và lên án các cuộc tấn công mạng của tin tặc Trung Quốc. Các cơ quan chính phủ, công ty tư nhân, công ty quân sự, bệnh viện… ở Hoa Kỳ, Úc và Châu Âu v.v. đều đã bị xâm nhập.

Theo tuần báo Le Point của Pháp, kể từ tháng 3 năm nay, nhiều bệnh viện và cơ sở dữ liệu y tế ở châu Âu đã bị tin tặc Trung Quốc đại lục tấn công trên quy mô lớn. Tuần báo dẫn lời các nguồn tin chính thức của Pháp tiết lộ rằng, mục đích của làn sóng tấn công mạng này của ĐCSTQ là lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin y tế và phương pháp điều trị cụ thể của bệnh nhân mắc virus Corona Vũ Hán ở châu Âu để so sánh và phân tích với bệnh nhân đại lục, nhằm phát hiện xu hướng lây nhiễm của loại virus này trên toàn thế giới.

Bắt đầu từ ngày 1/7, ĐCSTQ đã quyết định tự tung tự tác và thi hành "Luật An ninh Quốc gia" ở Hong Kong. Điều 38 của luật này nói rằng phải quản lý toàn thế giới, đã gây náo động trên toàn thế giới. Theo luật này, cảnh sát Hong Kong đã truy nã 6 công dân Hong Kong ở nước ngoài vào cuối tháng Bảy, bao gồm 1 công dân Mỹ và 2 người được tị nạn ở Anh và Đức. Vào ngày 10/8, cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ 10 nhà hoạt động ủng hộ dân chủ, trong đó có tỷ phú truyền thông Hong Kong Jimmy Lai (Lê Trí Anh). Hơn 200 cảnh sát đã ập vào tòa nhà của tờ báo Apple Daily để khám xét, khủng bố trắng tràn ngập xứ cảng thơm.

Vào ngày 21/7, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã kiện ông Lý Hiểu Vũ (Li Xiaoyu) và Đổng Gia Trí (Dong Jiazhi) thuộc Cơ quan An ninh nội địa tỉnh Quảng Đông của ĐCSTQ, cáo buộc rằng họ đã đánh cắp một lượng lớn dữ liệu từ các công ty công nghệ cao và cố gắng đánh cắp bí mật của vaccine coronavirus mới. Theo cáo trạng, ông Lý và ông Đổng đã tấn công thiết bị máy tính của nhiều quốc gia trong hơn mười năm, đặc biệt là đánh cắp bí mật thương mại, thiết kế vũ khí, hệ thống quân sự và các thông tin khác, gây thiệt hại "hàng trăm triệu USD".

Vào ngày 31/7, hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu Bắc Đẩu 3 (BeiDou-3) của ĐCSTQ đã chính thức ra mắt. Một bài báo trên tờ China Science Communication đã tiết lộ mục đích chiến lược của hệ thống này. Bài báo đã bình luận về các thuộc tính quân sự của GPS (Hệ thống Định vị Toàn cầu) của Hoa Kỳ, nói rằng GPS của Mỹ đã đóng góp các thuật ngữ mới vào chiến tranh của con người như "cuộc tấn công phẫu thuật"(1), "loại bỏ điểm cố định", "hoạt động chặt đầu" v.v.; ngoài ra còn đề cập đến vấn đề “một khi bước vào thời chiến, chỉ cần dịch vụ GPS mà đối thủ dựa vào lâu nay bị cắt đứt hoàn toàn, thì chiến tranh đương nhiên sẽ bước vào giai đoạn bất cân xứng thông tin".

Tác giả bài báo trên tuyên bố, "Việc hoàn thành hệ thống Bắc Đẩu có nghĩa là Trung Quốc không những có thể làm mọi thứ mà GPS có thể làm, mà còn có thể hoàn toàn không bị áp chế bởi bất kỳ ai. Điều này có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với quốc phòng và an ninh". Đoạn văn này ngụ ý rằng, ĐCSTQ cũng sẽ có thể dựa vào hệ thống Bắc Đẩu để hoàn thành nhiệm vụ "tiêu diệt điểm cố định" và "hoạt động chặt đầu", không nói cũng có thể thấy rõ ý định đe dọa ở đây.

Ngoài ra, ĐCSTQ cũng đang mua chuộc các phương tiện truyền thông ở nước ngoài, lợi dụng các tổ chức sinh viên để tham gia vào mặt trận thống nhất và thu thập thông tin tình báo, giật dây để các quan chức ngoại giao vu cáo Hoa Kỳ và các quốc gia khác là nguồn gốc của virus. Những hành vi này đều là hình thức chiến thuật “chiến tranh không giới hạn” nhằm xuất khẩu tư tưởng cộng sản và đàn áp quyền tự do ngôn luận cũng như truyền thông và học thuật của phương Tây, tiến đến làm suy yếu sự ổn định của một xã hội tự do.

Tất cả các phương thức độc hại trên đều đe dọa đến an ninh thông tin và an ninh quốc gia của các quốc gia khác.

ĐCSTQ tìm kiếm hạnh phúc cho nhân dân?

Các bài bình luận trên phương tiện truyền thông Đảng lặp lại những lời dối trá của ĐCSTQ như "tất cả là vì nhân dân" và "vì hạnh phúc của nhân dân", tuyên bố rằng "mục đích phát triển của Trung Quốc là giành được sự tôn nghiêm và an ninh, để những người dân từng trải qua khó khăn có được một cuộc sống tốt đẹp".

Trên thực tế, kết quả của 71 năm ĐCSTQ cầm quyền là ngoài sự giàu có của nhóm người quyền lực, thì hàng tỷ người không hề có được tôn nghiêm và sự an toàn. Từ cải cách ruộng đất, Phản Hữu (cuộc vận động chống cánh hữu), Túc Phản (cuộc vận động thanh trừng những phần tử phản cách mạng ẩn náu), Trấn Phản (cuộc vận động trấn áp phần tử phản cách mạng), cho đến Nạn đói lớn; từ Cách mạng Văn hóa, sự kiện Lục Tứ (thảm sát Thiên An Môn 1989) cho đến cuộc đàn áp Pháp Luân Công, tín đồ Cơ Đốc giáo, những người bất đồng chính kiến ​​và luật sư nhân quyền, những chính sách tàn bạo đã gây ra cái chết cho 80 triệu người dân Trung Quốc và tước đoạt các quyền cơ bản về ngôn luận, tín ngưỡng, xuất bản, bầu cử, v.v. của 1,4 tỷ người.

Năm 2020, khi virus ĐCSTQ (còn gọi là virus Corona Vũ Hán, COVID-19) bùng phát, chính quyền ĐCSTQ đã che giấu thông tin và đàn áp những “người thổi còi” khiến cho dịch bệnh gần như vượt khỏi tầm kiểm soát, khiến hậu quả tai họa do con người gây ra càng thêm trầm trọng. Những người dân Vũ Hán đòi chính quyền bồi thường đã bị chính quyền quản thúc và không có cách nào để khiếu nại.

Từ tháng 6 đến tháng 7, 27 tỉnh, thành phố và huyện ở Trung Quốc đã xảy ra lũ lụt xưa nay hiếm gặp. Thảm họa ở một số khu vực hoàn toàn là do chính quyền xả lũ, hàng trăm nghìn nạn nhân đã bị Đảng hy sinh. Hơn 60 triệu người trên khắp đất nước đã bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thiệt hại về tài sản như nhà cửa, đường xá, cầu cống, đất canh tác… lên tới hàng trăm tỷ nhân dân tệ.

Dưới hai lớp bóng đen do dịch bệnh và lũ lụt bao phủ, ĐCSTQ vẫn tăng cường giám sát người dân và tiếp tục vi phạm nhân quyền. Các nhà báo công dân, luật sư nhân quyền và các học giả dám lên tiếng đều lần lượt bị bắt, bị thu hồi giấy phép và bị đuổi việc một cách vô lý. Vài ngày trước, bà Ông Kim Muội (Weng Jinmei), một cư dân ở thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, đã cầu cứu qua tờ báo Epoch Times, kể câu chuyện bi thảm về gia đình ba người của bà bị cảnh sát địa phương khủng bố.

Bình luận viên của tờ Nhân dân Nhật báo nói rằng: "Trung Quốc đã duy trì ổn định xã hội lâu dài song song với việc phát triển kinh tế nhanh chóng. Đây không những là kỳ tích vĩ đại do nhân dân Trung Quốc làm ra dưới sự dẫn dắt của ĐCSTQ..."

Sự thật mà các phương tiện truyền thông của Đảng che giấu là: ĐCSTQ đã khai phá một cách mù quáng trên khắp đất nước, cái giá phải trả là phá hủy môi trường sinh thái, hy sinh tài nguyên mà thế hệ con cháu cần phụ thuộc vào để sinh tồn, vắt kiệt hơn một tỷ lực lượng lao động như một phương tiện để tạo ra "sự phát triển kinh tế nhanh chóng". ĐCSTQ đã chặn Internet, chi các khoản để “duy trì ổn định” cao ngất trời vượt quá chi tiêu quân sự, và sử dụng quả đấm sắt để đối phó với người dân. Thực chất của "sự ổn định lâu dài của xã hội" là một danh sách không bút giấy nào có thể viết hết về áp bức và khủng bố.

Bài bình luận còn nói rằng, con đường Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc dưới sự lãnh đạo của ĐCSTQ “luôn nhận được sự ủng hộ rộng rãi nhất và kiên định nhất của nhân dân Trung Quốc”. Tuy nhiên, ĐCSTQ lại không cho phép người dân tự do phát biểu trên Internet hoặc tự do chấp nhận các cuộc phỏng vấn của truyền thông. Chính phủ không dám đưa cho mỗi người dân một phiếu bầu, và họ không thể đưa ra các cuộc thăm dò ý kiến ​​thực sự. Loại “ủng hộ” này có thể thuyết phục được ai?

ĐCSTQ tự biết rằng, nếu nó không ràng buộc mình với Trung Quốc và người dân Trung Quốc, thì nó sẽ không có bất kỳ tư cách đàm phán nào. Vì vậy, ngay cả khi ĐCSTQ biết trong thâm tâm rằng, mọi người đều biết nó đang nói dối, thì nó cũng phải tự tiêm cho mình vài liều “máu gà” dối trá để tạo ra ảo tưởng về sự tự tin.

Nỗi sợ hãi lớn nhất của ĐCSTQ

Ngày 23/7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói trong một bài phát biểu tại California: "Nếu thế giới tự do không thay đổi Cộng sản Trung Quốc, Cộng sản Trung Quốc chắc chắn sẽ thay đổi chúng ta".

"Thay đổi Cộng sản Trung Quốc" có nghĩa là giúp nhân dân Trung Quốc giải thể ĐCSTQ và xóa bỏ chế độ độc tài. Lời kêu gọi này từ Hoa Kỳ đã gây ra nỗi sợ hãi lớn nhất của ĐCSTQ.

Các phương tiện truyền thông của Đảng phản bác: "ĐCSTQ và nhân dân Trung Quốc cũng kiên quyết phản đối những nỗ lực phi thực tế nhằm thay đổi Trung Quốc, kiên quyết phản đối việc tạo ra cái gọi là 'chiến tranh lạnh mới' do con người tạo ra". Thực tế là: ĐCSTQ phản đối, nhân dân Trung Quốc ủng hộ bằng cả hai tay, và ĐCSTQ không có quyền đại diện cho nhân dân Trung Quốc.

ĐCSTQ trông có vẻ to lớn và khó lung lay, thật ra nội bộ của nó đã tan rã từ lâu, căn bản là không còn ai tin vào chủ nghĩa cộng sản. 90 triệu đảng viên đều là ‘thân tại Tào doanh, tâm ở Hán’. Nhiều người trong số họ đã thoái xuất khỏi ĐCSTQ và đoạn tuyệt với đảng trong tâm; còn có nhiều người khác sẵn sàng bỏ chạy và không muốn bị chôn cùng với đảng; cũng có một số người có chí chưa đánh mất lương tâm, họ đang lập kế hoạch để chuyển đổi sang mô hình dân chủ, sẵn sàng hợp tác với các nhân sĩ ngoài đảng và các lực lượng dân chủ phương Tây.

Ngày nay, ĐCSTQ gặp ác mộng liên miên. Cuộc khủng hoảng của ĐCSTQ không phải là cuộc khủng hoảng ở Trung Quốc, cũng không phải là cuộc khủng hoảng trên thế giới, mà chính xác là một cơ hội và bước ngoặt để nhân loại thanh trừ bóng ma của chủ nghĩa cộng sản. Hiện tại, chính phủ và người dân các nước đang đứng trước ngã rẽ của sự lựa chọn: Đi theo ĐCSTQ, hay là ủng hộ chính nghĩa.

(1) cuộc tấn công phẫu thuật: thường không có cảnh báo trước, chỉ nhằm đối phó với một mục tiêu cụ thể và chính đáng, thường là các mục tiêu quân sự, đồng thời cố gắng hạn chế các thiệt hại ngoài dự kiến như sinh mạng thường dân, nhà cửa, xe cộ... Cách đánh này cũng giống như công việc của bác sĩ phẫu thuật là chỉ cắt bỏ bộ phận cần cắt bỏ, không đụng gì đến các cơ quan khác.

Tác giả: Điền Vân (Tian Yun)

Quan điểm thể hiện trong bài viết là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Đông Phương

Theo Epoch Time

Trung Quốc Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông đảng xuất bản liên tiếp 5 bài xã luận, ĐCSTQ vội vã bày tỏ điều gì?