Trường Sa, Hoàng Sa bị xóa khỏi bản đồ Việt Nam trên Facebook

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 15/4, người dùng Facebook tại Việt Nam phát hiện 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa đã bị xóa khỏi bản đồ của Việt Nam trên ứng dụng mạng xã hội này. Tuy nhiên, hai quần đảo này lại xuất hiện khi khu vực được xác định là Trung Quốc, VNExpress đưa tin. Đây là phần bản đồ thuộc phần tạo quảng cáo.

Điều này đã tạo ra làn sóng bất bình đối với người dùng Facebook tại Việt Nam. Hiện cộng đồng mạng đã vào phần nhận xét về ứng dụng này trên các trang cửa hàng ứng dụng như App Store và CH Play để phản hồi lại sai sót này. Thậm chí nhiều cư dân mạng đang kêu gọi mọi người đánh giá 1 sao cho ứng dụng Facebook để bày tỏ sự phản đối.

Trước những phản ứng quyết liệt từ người dùng mạng Việt Nam, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử đã liên hệ với Facebook để yêu cầu chỉnh sửa bản đồ, hiển thị đúng chủ quyền của 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc lãnh thổ Việt Nam, theo báo Tuổi Trẻ. Đại diện phía Facebook đây là sự cố do lỗi kỹ thuật trong quá trình cập nhật bản đồ tự động; đồng thời cam kết sẽ cho rà soát và xử lý vấn đề trong thời gian sớm nhất có thể.

Được biết, đây không phải lần đầu có xảy ra vấn đề này. Vào tháng 7/2018, mạng xã hội này cũng gặp lỗi tương tự khi xác định không đúng chủ quyền của 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Facebook sau đó đã nhanh chóng thừa nhận sai lầm do lỗi kỹ thuật và sửa lại bản đồ.

Du Miên

Trung Quốc Việt Nam


BÀI CHỌN LỌC

Trường Sa, Hoàng Sa bị xóa khỏi bản đồ Việt Nam trên Facebook