Trước phiên họp Lưỡng Hội, các bưu phẩm gửi đến Bắc Kinh bị yêu cầu kiểm tra an ninh nghiêm ngặt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai phiên họp của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh vào tháng tới. Chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu phải "kiểm tra an ninh hai lần" đối với hàng chuyển phát nhanh vào Bắc Kinh. Ngoài ra, tất cả các tài xế chịu trách nhiệm phục vụ xe đưa đón trong hai phiên họp đều phải được tiêm vaccine COVID-19.

Lưỡng Hội gồm phiên họp thường niên của Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc ĐCSTQ và của Ủy ban Toàn quốc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân ĐCSTQ. Vì hai phiên họp này thường diễn ra trùng thời gian nên được gọi là "Lưỡng Hội", hay "Hai phiên họp".

Gần đây, Cục Bưu chính Nhà nước Trung Quốc đã ra thông báo yêu cầu rằng từ ngày 25/2 đến ngày sau khi hai phiên họp kết thúc, phải tiến hành "kiểm tra an ninh hai lần" đối với bưu phẩm chuyển phát nhanh đến Bắc Kinh, tất cả các bưu phẩm không có dấu kiểm tra an ninh sẽ bị trả lại. Tất cả các công ty chuyển phát sẽ phải thực hiện các biện pháp kiểm soát siêu thông thường, đối với các món hàng chuyển phát nhanh đến Bắc Kinh phải thực hiện theo “ba quy chế”, đó là nhân viên phải kiểm tra kỹ khi nhận và gửi bưu phẩm của khách, người gửi và người nhận phải dùng tên thật, bưu phẩm phải được đưa qua máy kiểm tra an ninh. Cơ quan Bưu chính thành phố Bắc Kinh cũng yêu cầu triển khai "ba quy chế" đối với các bưu phẩm chuyển phát nhanh trong nội thành.

Cục Bưu chính Nhà nước Trung Quốc đã ra thông báo đốc thúc các công ty chuyển phát bưu phẩm triển khai toàn lực để kiểm tra và chặn các mặt hàng bị cấm gửi như súng, chất nổ, nội dung khiêu dâm và hóa chất nguy hiểm, v.v. nhằm ngăn chặn hàng nguy hiểm bị đưa vào Bắc Kinh.

Ngoài bưu phẩm, Tập đoàn Đường sắt Quốc gia Trung Quốc cũng thông báo những người gần đây ra vào Bắc Kinh bằng tàu hỏa cần chú ý: Về nguyên tắc, người ở khu vực dịch bệnh có nguy cơ và nguy cơ cao không được vào Bắc Kinh; những hành khách ở khu vực nguy cơ thấp đi tàu hỏa đến Bắc Kinh trước ngày 15/3 phải có giấy chứng nhận xét nghiệm axit nucleic âm tính trong vòng 7 ngày trước khi đến Bắc Kinh.

Ngoài ra, vào ngày 21/2, bộ phận kiểm soát giao thông của thành phố Bắc Kinh đã tiến hành “kiểm tra toàn diện” từng chiếc xe được sử dụng trong hai phiên họp tại địa điểm kiểm tra ở Làng Đại hội Thể thao Châu Á (Asian Games Village), nhằm đảm bảo "không xảy ra trục trặc và tuyệt đối không để xảy ra sai sót". Những chiếc xe này do Tập đoàn Taxi Bắc Khí Bắc Kinh cung cấp.

Có tài xế cho biết, các tài xế chịu trách nhiệm phục vụ trong hai phiên họp đã phải đo nhiệt độ cơ thể và tiêm vaccine từ ngày 4/2.

Đông Phương

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trước phiên họp Lưỡng Hội, các bưu phẩm gửi đến Bắc Kinh bị yêu cầu kiểm tra an ninh nghiêm ngặt