Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Quốc gia tiết lộ: 'Chính quyền Trung Quốc đã giả mạo dữ liệu dịch bệnh ngay từ đầu'...

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vì chính quyền các cấp của ĐCSTQ che giấu, khiến dịch bệnh Viêm phổi Vũ Hán vượt ngoài tầm kiểm soát. Hiện nay các bên đang bắt đầu nghĩ cách thoái thác trách nhiệm về việc họ đã che giấu, bưng bít thông tin liên quan đến dịch bệnh...

Luận văn mới nhất của nhóm Dịch tễ học về cơ chế ứng phó khẩn cấp với viêm phổi do virus Corona mới [Covid-19] của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc đã tiết lộ rằng: "Có 104 người nhiễm bệnh ở Vũ Hán tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2020; trong đó có 15 người chết".

Tiết lộ trên đã chứng thực rằng ĐCSTQ đã làm sai lệch nghiêm trọng thông tin về dịch bệnh trong những ngày đầu khi dịch bệnh Viêm phổi Vũ Hán bùng phát. Cựu quan chức y tế cao cấp Bắc Kinh cho rằng đây chỉ là một "khe hở" trong việc tiết lộ sự thật của dịch bệnh, cần một bên thứ ba điều tra kỹ lưỡng.

Ngày 19 tháng 2, tờ "Tin tức Bắc Kinh" của Bắc Kinh có đăng một bài báo với tiêu đề: "Dữ liệu mới từ Luận văn của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc: hơn một trăm người mắc bệnh trước ngày 31 tháng 12 năm ngoái", đưa tin về "Phân tích các đặc điểm dịch tễ học của bệnh viêm phổi do virus corona mới".

Bài báo đã đề cập ở phần đầu: "Dữ liệu trong luận văn cho thấy: theo thống kê vào ngày khởi phát, đã có 104 người nhiễm bệnh trước ngày 31 tháng 12 năm 2019 và 15 người trong số này đã chết".

Bài báo cũng cho biết: "Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa Gia đình Thành phố Vũ Hán đã thông báo về dịch viêm phổi chưa xác định vào ngày 3 tháng 1 và không đề cập đến bất kỳ trường hợp tử vong nào".

Bảng biểu số 1 của luận văn do Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc công bố...

Bài báo cũng trích dẫn một thông báo từ Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa Gia đình Vũ Hán cùng ngày: "Tính đến 8:00 ngày 3 tháng 1, tổng cộng có 44 bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi do virus không xác định, trong đó có 11 bệnh nhân nguy kịch và các bệnh nhân còn lại có dấu hiệu ổn định. Trải qua điều trị cách ly tại một cơ sở y tế ở Vũ Hán, đã theo dõi 121 người có tiếp xúc gần và được theo dõi y tế. Việc theo dõi các trường hợp tiếp xúc gần vẫn đang được tiến hành".

Bài báo của "Tin tức Bắc Kinh" cũng trích dẫn một bài luận văn khác, được công bố trên trang web Tạp chí Dịch tễ học Trung Quốc vào ngày 11 tháng 2: "Sự hiểu biết mới nhất về đặc điểm dịch tễ học của bệnh viêm phổi virus Corona mới", trong đó đề cập đến "Từ giữa tháng 12 năm 2019, virus corona mới đã bắt đầu lây lan từ người sang người khi tiếp xúc gần gũi".

Bài báo cũng chỉ ra rằng dịch bệnh đã trải qua ba giai đoạn: bùng phát cục bộ vào cuối tháng 12; lây nhiễm cộng đồng sau ngày 1 tháng 1; và lây nhiễm trên quy mô lớn vào ngày 30 tháng 1. Trong số các ca bệnh xảy ra vào trước ngày 1 tháng 1 năm 2020, có 55% số ca có liên quan đến chợ hải sản Hoa Nam, còn sau ngày 1 tháng 1, tỉ lệ này chỉ có 8,6%.

Phóng viên đã xem lại thông báo về ổ dịch đầu tiên do Ủy ban Y tế và Sức khỏe thành phố Vũ Hán đưa ra vào ngày 31 tháng 12, cho thấy: "27 trường hợp đã được tìm thấy cho đến nay, trong đó có 7 trường hợp nghiêm trọng, tất cả các trường hợp đã được cách ly để điều trị". Thông báo cho thấy: "Chưa phát hiện ra hiện tượng rõ rệt người lây sang người, chưa phát hiện ra nhân viên y tế bị nhiễm bệnh".

Hiện tại, thông tin dần dần được tiết lộ bởi các luận văn y học cho thấy: các thông báo về tình hình dịch bệnh đã bị che giấu, đầu tiên là ở Vũ Hán và sau đó là che giấu, bưng bít nghiêm trọng tình hình thực sự của dịch bệnh trên toàn đại lục.

Luận văn lật lên một góc của vấn đề, đáng để tiếp tục đào sâu

Về dữ liệu do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Quốc gia công bố và những số liệu được báo cáo bởi Ủy ban Y tế và Sức khỏe Vũ Hán, cựu quan chức y tế cao cấp Trung Quốc, giám đốc Viện Giáo dục Sức khỏe Trung Quốc - Trần Bỉnh Trung (Chen Bingzhong) đã phân tích trên Epoch Times rằng: "Tạp chí dịch tễ học" đã đăng bản luận văn này giấy trắng mực đen. Tạp chí này là của Hiệp hội Y khoa Trung Quốc và cũng được coi là một tạp chí có uy tín quốc gia.

"Luận văn này có tính khả tín nhất định, và nó được viết bởi một tổ chức nắm bắt rõ tình hình dịch bệnh. Điều này cho thấy rằng Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Quốc gia khi đó đã biết tình hình dịch bệnh, 104 người đã bị nhiễm bệnh và 15 người trong số họ đã chết" - ông Trần nói.

Ông Trần phân tích thêm: "Mục đích tiết lộ bây giờ là gì? Đất nước đã che giấu tình hình dịch bệnh. Ngay từ đầu, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Quốc gia đã che giấu nó. Cao Phúc (Gao Fu), giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, hiện đã công khai rồi, ý nghĩa là tôi đã sớm thông báo cho Ủy ban Kế hoạch hóa Gia đình và Sức khỏe Quốc gia rồi, và Trung ương cũng biết điều đó. Nhưng Trung ương các ông đã không thể hiện thái độ".

Ông Trần cũng nói rằng ông Tập Cận Bình đã bày tỏ ý kiến ​​vào ngày 7 tháng 1 rằng: đã có chỉ thị về phương diện này, nhất định phải coi trọng. Nhưng đồng thời, ông Tập cũng nói rằng, thông báo về tình hình dịch bệnh vào dịp Tết sẽ ảnh hưởng đến không khí lễ hội của năm mới. Như thế này thì "phải coi trọng" được đề cập trước đó là nói suông mà thôi.

Ông Trần phân tích thêm: "Ngụ ý của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Quốc gia là: anh buộc tội tôi che giấu, trên thực tế, thực sự che giấu là ở trên, là Trung ương. Tôi có luận văn ở đây, giấy trắng mực đen. Và ở dưới, Vũ Hán phát biểu có che giấu tình hình dịch bệnh, nhưng họ phát biểu rằng, tình hình dịch bệnh này cần được ĐCSTQ phê duyệt rồi mới được công bố".

Ông Trần cũng nhấn mạnh rằng nếu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Quốc gia làm giả, thì tội lỗi và trách nhiệm của họ là không thể thoát được, nhưng nhìn chung họ sẽ không dám làm điều đó vì sẽ gây rắc rối cho chính họ. Họ đã sử dụng tạp chí để bày tỏ sự thanh bạch của họ trước cộng đồng quốc tế.

Bệnh nhân số 0 và nguồn virus không rõ ràng

Hiện tại, các chuyên gia và học giả trong các lĩnh vực sinh học có liên quan ở Trung Quốc và nước ngoài đang điều tra nguồn gốc của virus Corona. Nhiều chuyên gia nghi ngờ rằng virus có thể đến từ phòng thí nghiệm P4 của Viện nghiên cứu virus Vũ Hán.

Ngoài ra, gần đây vấn đề về bệnh nhân số 0 cũng gây ra những cuộc thảo luận sôi nổi. Có lần có báo cáo cho rằng nhà nghiên cứu họ Hoàng của Viện nghiên cứu virus Vũ Hán là bệnh nhân số 0, nhưng chưa đầy nửa ngày, Viện nghiên cứu virus Vũ Hán đã phủ nhận tin đồn, nói rằng cô Hoàng đã đi tỉnh khác công tác năm 2015, và hiện đang có sức khỏe tốt.

Ông Trần Bỉnh Trung cho rằng bài luận văn này chỉ tiết lộ một khe hở nhỏ. Đầu tiên, nguồn gốc của căn bệnh chưa được nêu rõ. Nếu không thể tìm thấy nguồn gốc bệnh, bạn ngăn chặn và kiểm soát thế nào đi nữa cũng chỉ là làm bừa mà thôi. Bởi vì không tìm thấy gốc rễ thì bạn không thể ngăn chặn nó được. Nhiều người cảm thấy rằng có một mối quan hệ tuyệt đối với phòng nghiên cứu P4 - Vũ Hán.

Thứ hai, đường lây truyền không rõ ràng, đó là không có bệnh nhân số 0 và không biết cách mà virus lây truyền. 104 người bị nhiễm virus này là lây nhiễm như thế nào, việc này cũng cần nghiên cứu.

Ông nhấn mạnh rằng vấn đề này cần được điều tra bởi một bên thứ ba. Một số nhà khoa học hàng đầu ở Hoa Kỳ muốn giúp Trung Quốc điều tra, nhưng phía Trung Quốc sợ bị lộ dấu tích nên không muốn họ đến Trung Quốc. Vấn đề quan trọng nhất bây giờ là làm thế nào để vạch trần sự thật.

"Ngoài ra, sự tiết lộ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Quốc gia là không đủ. Có nghi ngờ về việc họ chuyển dời mục tiêu không? Bây giờ mâu thuẫn đã phơi bày ra rồi. Nếu bạn đứng trên lập trường công chúng và mọi người, bạn sẽ không bao giờ che đậy nó" - ông Trần nói.

Liên quan đến việc trốn tránh, đùn đẩy trách nhiệm giữa các cấp khác nhau của ĐCSTQ, bà Hà Thanh Liên (He Qinglian), một nhà kinh tế người Mỹ gốc Hoa, tuyên bố công khai rằng: Thị trưởng Vũ Hán Chu Tiên Vượng (Zhou Xianwang) đã bắt đầu chối bỏ trách nhiệm đầu tiên, và Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Quốc gia và Viện nghiên cứu virus Vũ Hán là người tiếp theo đứng ra chối bỏ trách nhiệm. Cuối cùng, nhà lãnh đạo ĐCSTQ đã buộc phải "chối tội" trên tạp chí Cầu Thị (Qiushi). Và Tedros Adhanom - Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới WHO tiếp tục đại diện cho ĐCSTQ. Ông nói tại hội nghị ở Munich: "Tất cả các bên phải nắm bắt 'cửa sổ cơ hội' để đối phó với dịch bệnh, ... Trung Quốc đã giành giật thời gian để phòng chống dịch bệnh trên thế giới". Trong lời phát biểu của mình, ông ta bị buộc tội rằng: đã biến việc chính quyền Trung Quốc che giấu sự thực dịch bệnh, khiến dịch bệnh có nguy cơ lan ra toàn thế giới, thành quốc gia có công đầu trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.

Đại Minh
- Theo Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Quốc gia tiết lộ: 'Chính quyền Trung Quốc đã giả mạo dữ liệu dịch bệnh ngay từ đầu'...