Trung Quốc: Xe bồn chở dầu phát nổ khiến 19 người chết, 172 người bị thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chiếc xe bồn chở dầu đã phát nổ trên đường cao tốc ở miền đông nam Trung Quốc hôm thứ Bảy (13/6), khiến 19 người thiệt mạng và ít nhất 172 người khác bị thương, trong đó có 24 người trong tình trạng nguy kịch.

Người dân địa phương cho biết vụ nổ đã phá hủy hầu như toàn bộ ngôi làng gần đó, khiến các tòa nhà dân cư và nhà máy bị sập, hàng chục xe hơi bị thiêu rụi.

Nổ liên tiếp

Trong một công bố trên tài khoản mạng xã hội chính thức của mình, chính quyền thành phố Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang cho biết, chiếc xe bồn chở dầu phát nổ vào khoảng 4h45 chiều ngày 13/6 khi nó vừa rời khỏi đường cao tốc Thẩm Dương-Hải Khẩu.

Lối ra nằm ở trung tâm làng Liangshan thuộc thị trấn Daxi của thành phố. Chiếc xe bồn thuộc Công ty Vận tải Hàng hóa Nguy hiểm Ruiyang, và đang trên đường từ Ninh Ba đến Thụy An, hai thành phố cũng nằm ở Chiết Giang.

Chính quyền thành phố Ôn Lĩnh nói rằng, khi chiếc xe bồn chở dầu phát nổ, một lượng lớn khí hóa lỏng phun ra không khí và bay đến một xưởng sản xuất gần đó, gây ra vụ nổ thứ hai.

Thiệt hại

Người dân địa phương đã mô tả chi tiết về vụ nổ.

Trao đổi với tờ Tin tức Bắc Kinh trực thuộc Trung ương vào ngày 13/6, một người dân địa phương đang sống cách tâm vụ nổ khoảng 0,6 dặm nói: “Nó giống như một trận động đất, như một cơn lốc thổi tạt qua bạn. Hầu như tất cả các cửa sổ trong tòa nhà dân cư nơi tôi sống đã bị vỡ”.

Người dân này phát hiện ra rằng một số hàng xóm của anh đã bị thương do bị các mảnh kính vỡ văng vào khi các cửa sổ bị nổ tung.

Một phương tiện truyền thông nhà nước khác là China Highway đã dẫn lời bà Lu, cũng là một cư dân địa phương, nói: “Một nửa ngôi làng của chúng tôi đã bị hư hại”.

Theo bài báo, thùng chứa dầu đã rơi khỏi chiếc xe tải sau vụ nổ và đâm vào một nhà dân cư tại địa phương. Điều này khiến mái nhà và các tòa nhà gần đó bị sập. Tất cả cửa ra vào và cửa sổ của họ cũng bị hư hại.

Một người dân địa phương đã chia sẻ trên YouTube một đoạn video được quay từ nhà của anh ấy, cho thấy những cây và cỏ xung quanh vụ nổ đã bị đốt cháy, trong khi đồ đạc và thiết bị trong nhà anh này đã bị hỏng.

Một dân làng khác đã chia sẻ video cho thấy những đám cháy nhỏ trên các tòa nhà và các nhà máy bị sập. Lính cứu hỏa đang tìm kiếm những người sống sót với sự giúp đỡ của máy xúc.

Một dân làng nói trong một video: “Hãy nhìn vào đây. Khoảng 10 đến 20 chiếc xe đã bị thiêu rụi đến không còn gì. Hầu như tất cả các cửa sổ trong làng của chúng tôi đã bị vỡ”.

Do vụ nổ này, một số đường cao tốc đã đóng cửa lối ra ở gần khu vực này. Không biết khi nào những lối thoát này sẽ được mở lại.

Các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực cứu hộ tại hiện trường.

Du Miên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Xe bồn chở dầu phát nổ khiến 19 người chết, 172 người bị thương