Trung Quốc tung video tuyên truyền cảnh binh sĩ ăn bánh trung thu ở biên giới Ấn Độ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một video được công bố vào ngày 1/10 trên trang mạng xã hội Weibo chính thức của quân đội Trung Quốc. Trong video, binh sĩ Trung Quốc vừa cầm quốc kỳ, vừa hô lớn: “Chúng tôi ở đây để bảo vệ biên giới! Gửi lời tới tổ quốc và người dân, xin đừng lo lắng!”.

Quân đội Trung Quốc đã tung đoạn video tuyên truyền trong đó binh sĩ đang cùng ăn bánh trung thu ở khu vực biên giới tranh chấp với Ấn Độ và nói rằng người dân đừng lo lắng.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng của Hong Kong đưa tin rằng, một video được công bố vào ngày 1/10 trên trang mạng xã hội Weibo chính thức của quân đội Trung Quốc. Trong video, binh sĩ Trung Quốc vừa cầm quốc kỳ, vừa hô lớn: “Chúng tôi ở đây để bảo vệ biên giới! Gửi lời tới tổ quốc và người dân, xin đừng lo lắng!”.

Đoạn clip được quay tại tỉnh Ngari thuộc khu tự trị Tây Tạng. Đoạn video cho thấy, một nhóm nhỏ binh sĩ đã hoàn thành tuần tra đường biên giới dài 100km ở độ cao cách mặt nước biển 5,4km, ở biên giới với Ấn Độ. Sau khi hoàn thành công việc tuần tra, các binh sĩ cùng nhau ăn bánh trung thu, theo South China Morning Post.

Đây là một trong những video tuyên truyền mới nhất được quân đội Trung Quốc tung ra kể từ khi kỳ nghỉ “Tuần lễ Vàng” bắt đầu. Ngoài ra, quân đội Trung Quốc ở khu vực Tây Tạng còn đăng video huấn luyện với xe tăng, xe thiết giáp lên Weibo.

Ngày 15/6, quân đội Trung Quốc và Ấn Độ đã đụng độ tại thung lũng Galwan ở vùng Ladakh khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Cả Trung Quốc và Ấn Độ đều đổ trách nhiệm cho nhau trong cuộc xung đột này. Trung Quốc và Ấn Độ có đường biên giới chung dài 3.862km. Cả hai bên đều cáo buộc nhau từng xâm phạm lãnh thổ.

Theo tờ Hindustan Times đưa tin hôm 1/10, các chỉ huy quân đội Ấn Độ đã yêu cầu quân đội của mình sẵn sàng đẩy lùi bất kỳ động thái nào của quân đội Trung Quốc trước khi tuyết rơi dày đặc ở khu vực Đông Ladakh. Gió và tuyết ở vùng này rất khắc nghiệt và có thể làm hư hại các thiết bị của quân đội. Mọi thứ đều bị đóng băng trong thời tiết lạnh giá của mùa đông ở khu vực này. Từ ngày 15/1 đến tháng 5, ưu tiên hàng đầu của quân đội 2 nước tại khu vực Đông Ladakh sẽ là sống sót qua thời tiết lạnh giá.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc tung video tuyên truyền cảnh binh sĩ ăn bánh trung thu ở biên giới Ấn Độ