Trung Quốc: Thành phố Thiên Tân dự kiến mở khóa học "Tư tưởng Tập Cận Bình” gây tranh cãi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay sau khi phiên họp Lưỡng hội của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) kết thúc, chính quyền địa phương các nơi đã bắt đầu một đợt tuyên truyền "Tư tưởng Tập Cận Bình" mới. Trong đó, chính quyền thành phố Thiên Tân yêu cầu tất cả các trường đại học, trung học và tiểu học trong toàn thành phố mở các khóa học "Tư tưởng Tập Cận Bình". Cư dân mạng chỉ trích rằng, ĐCSTQ lại thực thi giáo dục tẩy não đối với trẻ em.

Theo một kênh truyền thông Trung Quốc đưa tin vào ngày 12/3, thành phố Thiên Tân sẽ mở “Khoá học Tư tưởng Xã hội Chủ nghĩa - Tập Cận Bình Thời đại mới, Đặc sắc Trung Quốc” ở tất cả các trường đại học, trung học và tiểu học trên toàn thành phố. Như vậy, Thiên Tân sẽ trở thành “Thành phố đầu tiên quảng bá toàn diện, quán xuyến 'Tư tưởng Tập Cận Bình' trong lĩnh vực giáo dục".

Trên các trang mạng xã hội, cư dân mạng không ngừng chỉ trích cách giáo dục tẩy não của ĐCSTQ, đồng thời kêu gọi các quan chức đảng "Hãy buông tha cho trẻ em”.

Đài Á Châu Tự Do (RFA) dẫn thông tin từ Văn phòng Ủy ban Giáo dục thành phố Thiên Tân hôm 15/3 xác nhận rằng, các nhân viên của Văn phòng này nói rằng, việc này đang được chuẩn bị và chưa chính thức ban hành công văn.

Ông Phùng Sùng Nghĩa, một học giả chính trị của Đại học Công nghệ Sydney, Úc chỉ ra rằng, nếu một đảng tiến hành tẩy não trẻ em, tuyên truyền các tư tưởng như “chủ nghĩa dân tộc”, "yêu lãnh đạo”, v.v. ngay từ khi còn nhỏ, thì cách giáo dục này sẽ phá hủy tư duy độc lập của nhiều thế hệ và biến chúng thành “vật hy sinh” cho việc sùng bái cá nhân.

Ông Phùng Sùng Nghĩa nói rằng, ông Lý Hồng Trung, Bí thư thành phố Thiên Tân hiện nay từng là cấp dưới của Giang Trạch Dân. Từ năm 2016, ông này đã bày tỏ lòng trung thành tuyệt đối đối với ông Tập Cận Bình. Ông Phùng dự đoán rằng, việc quảng bá toàn điện "Tư tưởng Tập Cận Bình" ở đại học, trung học và tiểu học ở thành phố Thiên Tân lần này cũng là một trong những cách mà ông Lý dùng để nịnh bợ ông Tập.

Học giả chính trị Đài Loan Lý Dậu Đàm cho biết, cách làm hiện tại của ông Tập Cận Bình chính là một kiểu “tự lừa dối chính mình”, khép kín nhận thức của mọi người với thế giới bên ngoài, sau đó tự mình cảm thấy rất mạnh mẽ. Nhưng “vật cực tất phản”, cách làm của ông ta cũng chính là đang đẩy nhanh quá trình sụp đổ của ĐCSTQ. Mọi người cuối cùng sẽ nhận ra rằng, bản chất của ĐCSTQ chính là bạo lực và dối trá.

Mai Hạ

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Thành phố Thiên Tân dự kiến mở khóa học "Tư tưởng Tập Cận Bình” gây tranh cãi