Trung Quốc thêm 57 ca nhiễm corona trong một ngày, cao nhất trong 2 tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chuyên gia y tế nói rằng sự gia tăng số ca nhiễm liên quan đến chợ ở Bắc Kinh không khác gì giai đoạn đầu của đại dịch ở thành phố Vũ Hán.

Trung Quốc ghi nhận thêm 57 ca nhiễm virus corona Vũ Hán, mức tăng hàng ngày cao nhất từ tháng 4 và chủ yếu lây nhiễm trong cộng đồng tại thủ đô Bắc Kinh, theo hãng tin AFP.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm nay (14/6) cho biết nước này ghi nhận thêm 36 trường hợp lây nhiễm tại thủ đô Bắc Kinh. Hai trường hợp khác được ghi nhận ở tỉnh Liêu Ninh, có tiếp xúc gần với những ca nhiễm tại Bắc Kinh.

Người dân tại 11 khu dân cư ở quận Phong Đài, phía nam Bắc Kinh hôm qua được yêu cầu không rời khỏi nhà sau khi phần lớn ca nhiễm mới liên quan đến chợ bán thịt Tân Phát Địa gần đó. Quan chức Phong Đài tuyên bố quận đã thiết lập "cơ chế thời chiến" và "trung tâm chỉ huy thực địa" để đối phó làn sóng lây nhiễm mới.

Chính quyền Bắc Kinh công bố một chiến dịch xét nghiệm hàng loạt đối với bất kỳ ai từng "tiếp xúc gần" với khu chợ từ ngày 30/5.

Ông Feng Zhanchun, một chuyên gia y tế cộng đồng từ Trường Y khoa Tongji của Đại học Khoa học và Kỹ thuật Hoa Trung ở Vũ Hán, cho biết mối liên hệ giữa bảy ca nhiễm ở chợ nông sản Tân Phát Địa và 45 người có kết quả dương tính khác tại Bắc Kinh nghĩa là virus đang lây lan trong cộng đồng.

Ông Feng cũng nói rằng tình hình ở Bắc Kinh tương tự giai đoạn đầu của đại dịch ở Vũ Hán, nơi các ca nhiễm đầu tiên được ghi nhận ở một chợ hải sản và sau đó lan rộng khắp thành phố, theo SCMP.

“Nếu dịch không được kiểm soát ngay bây giờ, virus sẽ ảnh hưởng đến nhiều người trong một thời gian ngắn vì mật độ dân số cao ở các thành phố”, ông Feng cho biết.

Hàng trăm cảnh sát và hàng chục quân cảnh được triển khai đến chợ. 9 trường học và nhà trẻ gần đó bị đóng cửa. Giới chức Bắc Kinh đã hoãn cho học sinh tiểu học trở lại trường trên toàn thành phố và đình chỉ tất cả sự kiện thể thao, ăn uống theo nhóm. Các tour du lịch xuyên tỉnh cũng bị dừng từ hôm 13/6.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc thêm 57 ca nhiễm corona trong một ngày, cao nhất trong 2 tháng