Trung Quốc: Quảng Châu có 2 khu vực nguy cơ cao, phong tỏa 38 khu vực (Video)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc thông báo vào ngày 1/6 rằng sẽ quản lý khép kín 38 khu vực để ngăn chặn virus lây lan, đến đêm muộn ngày 2/6 chính quyền cho biết đã nâng cấp 2 khu vực có nguy cơ thành khu vực nguy cơ cao.

10 ca nhiễm cộng đồng ở Quảng Đông; Quảng Châu có 2 khu vực nguy cơ cao

Hôm 2/6, tài khoản WeChat chính thức của cơ quan y tế tỉnh Quảng Đông cho biết, hôm 1/6 toàn tỉnh có 10 ca nhiễm cộng đồng với 7 ca mới ở thành phố Quảng Châu, và 3 ca nhiễm không triệu chứng trở thành ca bệnh chính thức ở thành phố Phật Sơn. Ngoài ra còn có 7 ca nhiễm không triệu chứng ở Quảng Châu (5) và Thâm Quyến (2).

Các quan chức cũng cho biết có 3 ca nhập cảnh được xác nhận ở tỉnh Quảng Đông, 2 trường hợp được báo cáo ở Quảng Châu đến từ Campuchia và Libya; 1 trường hợp được báo cáo ở Phật Sơn đến từ Philippines.

Ngoài ra, theo thông báo hướng dẫn phòng chống dịch bệnh viêm phổi Coronavirus mới (COVID-19) của tỉnh Quảng Đông, bắt đầu từ ngày 2/6, điều chỉnh 2 khu phố là Bạch Hạc Động và Trung Nam ở quận Lệ Loan, Quảng Châu thành khu vực nguy cơ cao. Hiện Quảng Châu còn có 5 khu vực có nguy cơ.

Quảng Châu quản lý khép kín 38 khu vực

Đài Á Châu Tự Do (RFA) đưa tin, để ngăn chặn dịch lây lan, Quảng Châu đã bước vào giai đoạn toàn dân phòng chống dịch và công bố 38 khu vực quản lý khép kín, bao gồm các khu vực cư trú và làm việc của các ca nhiễm cộng đồng. Ngoài ra chính quyền thành phố còn yêu cầu, tại tất cả các khu vực trong thành phố, một khi phát hiện ca dương tính thì phải tiến hành quản lý khép kín ngay lập tức.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, từ hôm 30/5 đến 1/6, số ca nhiễm cộng đồng và ca nhiễm không triệu chứng ở tỉnh Quảng Đông bất ngờ tăng mạnh với tổng số lần lượt là 41 và 12 ca; phần lớn đều ở Quảng Châu.

Hiện tại, tỉnh Quảng Đông đã trở thành khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt dịch bệnh lần này ở trung Quốc. Trong đó, biến thể Ấn Độ và biến thể Anh đã lần lượt xuất hiện ở Quảng Châu và Thâm Quyến. Trung Nam Hải cũng đã khẩn cấp ra lệnh thành lập một đội chuyên gia tới Quảng Đông để ứng cứu khẩn cấp.

0:01 Sáng ngày 2/6 ở quận Lệ Loan, Quảng Châu
0:16 Cư dân mạng cho biết, đoàn y tế Hỏa Thần Sơn đến Quảng Châu
0:52 Nhiều xe cảnh sát đỗ ở khu Bạch Hạc Động - 1 trong 2 khu vực nguy cơ cao thuộc quận Lệ Loan, và phong tỏa đường vào khu chung cư
1:21 Đường phố Quảng Châu sáng ngày 1/6
1:35 Sáng ngày 2/6, các cửa hàng bán buôn quần áo trên một con phố sầm uất ở quận La Hồ, Thâm Quyến đều đóng cửa
1:51 Cư dân trong một khu chung cư nhận hàng đặt online trên mạng
2:04 Nhân viên bảo vệ tòa nhà gác cửa không cho ai ra ngoài

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Quảng Châu có 2 khu vực nguy cơ cao, phong tỏa 38 khu vực (Video)