Trung Quốc mưa lớn tái hiện 'thác nước' trong thành phố, hủy hơn 200 chuyến bay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số khu vực ở các tỉnh Tứ Xuyên, Vân Nam, Quảng Tây, Quảng Đông, Hồ Nam, Giang Tây, Phúc Kiến, Chiết Giang, v.v. của Trung Quốc đã phải hứng chịu các trận mưa to, gió lớn và mưa đá trong thời gian gần đây. Đặc biệt ở thành phố Đồng Nhân, tỉnh Quý Châu, mưa lớn xối xả đã tạo ra các dòng thác ngay trong thành phố. Ngoài ra, do ảnh hưởng của thời tiết, hơn 200 chuyến bay tại các sân bay Bắc Kinh, Vũ Hán và Quảng Châu đã bị hủy.

Vào lúc 6h tối ngày 4/5, Đài quan sát khí tượng Trung Quốc tiếp tục đưa ra cảnh báo mưa bão màu xanh lam (tức lượng mưa sẽ đạt hơn 50 mm trong vòng 12 giờ, hoặc đã đạt hơn 50 mm và có thể vẫn tiếp tục mưa), cảnh báo thời tiết đối lưu mạnh (như sấm sét, mưa đá…) màu xanh lam và cảnh báo bão cát màu xanh lam. Đồng thời cũng đưa ra cảnh báo lũ quét màu vàng. (Tín hiệu cảnh báo thời tiết ở Trung Quốc thường chia làm 4 màu tương ứng từ cấp thấp nhất đến cao nhất là xanh lam, vàng, cam, đỏ)

Đài khí tượng ước tính, từ 8 giờ ngày 4/5 đến 8 giờ ngày 5/5, tại nam Tứ Xuyên, đông Vân Nam, tây và đông bắc Quảng Tây, trung và bắc Quảng Đông, nam Hồ Nam, tây nam và đông bắc Giang Tây, tây nam và đông bắc Phúc Kiến, trung và nam Chiết Giang, v.v. sẽ có mưa lớn.

Ngoài ra, tại các khu vực trên sẽ có từ các cơn dông cấp 8-10 hoặc mưa đá, có thể xảy ra lũ quét ở một số nơi.

Theo dự báo, từ 8h tối ngày 4/5 đến 8h tối ngày 5/5, sẽ có kiểu thời tiết bão bụi ở phía nam Tân Cương, trung và tây Cam Túc, bồn địa Qaidam ở Thanh Hải, tây Nội Mông và bắc Ninh Hạ. Trong đó, phía tây Cam Túc và phía tây Nội Mông sẽ có bão cát.

Tổng hợp từ truyền thông Trung Quốc, hơn 100 chuyến bay tại Sân bay Quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh và Sân bay Thiên Hà Vũ Hán đã bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Trong đó, Sân bay Đại Hưng đã hủy 38 chuyến và hoãn 44 chuyến; Sân bay Thiên Hà Vũ Hán hoãn 6 chuyến và hủy 23 chuyến.

Vào ngày 4/5, do dông bão nên sân bay Bạch Vân Quảng Châu đã hủy 158 chuyến bay (bao gồm cả máy bay chở hàng).

Một số quận huyện ở thành phố Đồng Nhân, tỉnh Quý Châu đã xảy ra mưa lớn vào ngày 3/5. Chợ nông sản ở Huyện tự trị dân tộc Thổ Gia Duyên Hà bị ngập úng nghiêm trọng, toàn bộ đường phố và các cửa hàng bị ngập. Từ video trên mạng có thể thấy hình ảnh nước lũ chảy thành thác trong thành phố.

Vào lúc 2 giờ chiều ngày 3/5, một cơn gió dữ dội và mưa lớn bất ngờ quét qua huyện Tư Nam, thành phố Đồng Nhân, hai cây cầu sắt bị gió quật hư hại nghiêm trọng. Đến ngày 4/5, cây cầu đã bị phong tỏa, tất cả các phương tiện và người đi bộ bị cấm đi qua.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc mưa lớn tái hiện 'thác nước' trong thành phố, hủy hơn 200 chuyến bay