Trung Quốc: Lợi nhuận khổng lồ từ xét nghiệm hàng loạt ở Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có 10 triệu người ở Vũ Hán, như vậy lợi nhuận thu được là 1 tỷ nhân dân tệ (140 triệu USD), một bác sĩ cộng đồng ở Vũ Hán tiết lộ.

Vào ngày 11/5, chính quyền Vũ Hán đã ban hành một thông báo khẩn cấp yêu cầu xét nghiệm axit nucleic quy mô lớn cho tất cả công dân ở mỗi quận Vũ Hán trong vòng 10 ngày. Điều này còn được gọi là "trận chiến 10 ngày".

Một bác sĩ cộng đồng ở Vũ Hán, người đã tham gia vào 'trận chiến' xét nghiệm này, nói rằng xét nghiệm tốn kém như vậy đã tạo cơ hội cho một số người kiếm lợi từ thảm họa quốc gia. Dưới đây là lời của ông:

"Điều quan trọng nhất đối với họ là kiếm tiền. Theo như tôi biết, một xét nghiệm có giá 130 nhân dân tệ ($ 18 USD). Bệnh viện cộng đồng của chúng tôi xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm được gửi đến với giá là 30 nhân dân tệ ($ 4 USD), đó là vì chúng tôi sử dụng các ống xét nghiệm mà văn phòng y tế cung cấp.

Nếu các ống xét nghiệm do các công ty bên thứ ba cung cấp đã qua sử dụng, thì một xét nghiệm có thể chỉ có giá 10 nhân dân tệ ($ 1,40 USD), như vậy lợi nhuận có thể là 120 nhân dân tệ ($ 16 USD).

Công ty bên thứ ba cung cấp các ống xét nghiệm sẽ thu được 120 nhân dân tệ ($ 16 USD). Đúng là một khoản lợi nhuận khổng lồ!

Hãy nghĩ xem...

Có 10 triệu người ở Vũ Hán, như vậy lợi nhuận thu được là 1 tỷ nhân dân tệ (140 triệu USD).
Không phải là 0,1 tỷ như ước tính trên Internet. Nếu tôi không tính sai, thì 10 triệu lần 100 là 1 tỷ, phải không?".

Việc kiểm tra hàng loạt chủ yếu do các công ty bên thứ ba thực hiện. Sau đó, các mẫu bệnh phẩm được giao cho nhân viên từ các bệnh viện khu vực và các bộ phận kiểm soát dịch bệnh

Giá của xét nghiệm bao gồm hai phần: chi phí của bộ dụng cụ xét nghiệm và các dịch vụ xét nghiệm. Tờ Nhật báo Hồ Bắc đưa tin, theo ước tính của các sở liên quan của tỉnh Hồ Bắc, chi phí xét nghiệm cho tất cả công dân Vũ Hán có thể vượt quá 1 tỷ nhân dân tệ (140 triệu USD).

Các chi phí có thể sẽ do các sở tài chính của thành phố và quận Vũ Hán chi trả.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Lợi nhuận khổng lồ từ xét nghiệm hàng loạt ở Vũ Hán