Trung Quốc lập kỷ lục mới: 21 trận lũ lụt quy mô lớn trong năm 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính đến nay, Trung Quốc đã trải qua 21 trận lũ lụt quy mô lớn trong năm 2020, gấp 1,6 lần so với những năm trước và đạt mức kỷ lục kể từ năm 1998.

Lũ lụt xảy ra trên 6 lưu vực sông chính ở Trung Quốc, bao gồm sông Dương Tử và sông Hoàng Hà.

Ngày 22/9, trong một tuyên bố, Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc cho biết, tổng cộng 833 con sông ở Trung Quốc đã vượt quá mức cảnh báo, nhiều hơn 80% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số đó, 267 con sông vượt qua mức an toàn và 77 con sông đạt mức cao kỷ lục. Năm 2020, lượng mưa trung bình trên toàn quốc đạt 616 mm, nhiều hơn 13% so với cùng kỳ năm trước, và là mức cao thứ hai kể từ năm 1961.

Dự báo vẫn sẽ có mưa vừa đến mưa to trong các ngày tới ở một số khu vực phía tây và phía nam Trung Quốc. Mưa to xối xả dự kiến sẽ xảy ra ở một số thành phố thuộc các tỉnh phía tây nam Trung Quốc như Quý Châu, Vân Nam, Tứ Xuyên, và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây nằm ở phía nam Trung Quốc.

Mực nước tại một số sông lớn ở đông bắc Trung Quốc vẫn ở mức cho phép hoặc mức cảnh báo. Các bộ ban ngành liên quan của đất nước cam kết sẽ tiếp tục tiến hành công tác kiểm soát lũ một cách vững chắc vì cả nước hiện đã bước vào giai đoạn cuối của mùa lũ.

Thanh Hương
Theo Global Times



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc lập kỷ lục mới: 21 trận lũ lụt quy mô lớn trong năm 2020