Trung Quốc: Học sinh tiểu học đội mũ 'dài 1m' để phòng chống dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các trường tiểu học và trung học ở Trung Quốc đại lục gần đây đã mở cửa cho học sinh đi học trở lại. Một trường tiểu học ở thành phố Hàng Châu đã yêu cầu các phụ huynh làm "chiếc mũ một mét" để cho con mình đội nhằm ngăn trẻ em lại gần nhau tránh lây nhiễm virus Corona Vũ Hán. Chiếc mũ giấy nổi bật rất giống mũ quan thời nhà Tống này khi xuất hiện trên Internet đã ngay lập tức gây sự chú ý và bình luận của cư dân mạng.

Theo truyền thông Đại lục, vào ngày 26/4 theo giờ địa phương, Trường tiểu học Dưỡng Chính ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc đã chính thức bắt đầu cho học sinh đi học trở lại. Để các em học sinh duy trì khoảng cách một mét với nhau nhằm tránh sự lây nhiễm virus Corona Vũ Hán theo cụm do tiếp xúc gần gũi, nhà trường đã thông báo cho phụ huynh tự làm "mũ một mét", và trẻ em khi tới trường học phải đội chiếc mũ này để phòng bệnh .

(Ảnh chụp màn hình video)

Sự xuất hiện của "chiếc mũ một mét" được nhà trường quảng bá giống hệt như chiếc mũ quan thời nhà Tống. Nó được tạo ra bằng cách chèn hai tấm bìa cứng hoặc các dải vật liệu dài khác ở hai bên mũ.

Nhà trường đưa ra quy tắc phòng chống dịch bệnh "đội mũ một mét và giữ khoảng cách một mét", yêu cầu học sinh đội "mũ một mét" tự làm khi lên lớp và các em không được chạm vào mũ của bạn hoặc làm hỏng mũ của bạn.

(Ảnh Weibo)

Vào ngày khai giảng 26/4, khi những hình ảnh các em học sinh ngây thơ đội "mũ một mét" và ngồi ngay ngắn trong lớp học được đăng lên cộng đồng mạng, ngay lập tức đã được cộng đồng mạng chia sẻ và thảo luận sôi nổi.

(Ảnh chụp màn hình video)

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ cảm xúc về "chiếc mũ một mét" và bình luận: "Có cảm giác như hàng trăm vị quan đang lên triều", “Tống Thái Tổ không đăng ký bằng sáng chế nên bị sao chép!"

Cũng có nhiều cư dân mạng nhận xét rằng nó thật "hài hước" và "không thể hiểu nổi"; một số cư dân mạng nhận xét rằng "cảm thấy có chút khó chịu", "vùi dập trẻ nhỏ?" và "phô trương ngu ngốc".

Một số cư dân mạng đã đặt câu hỏi và chỉ trích cách làm này: "Tôi thực sự lo lắng rằng nó sẽ chọc vào mắt các em. Bọn trẻ có khó chịu khi đeo nó trên đầu không?", "Thế này vẫn có thể lên lớp học được ư?", “Đội 10 phút vui vui thì còn được, nếu đội cả ngày nó chắc chắn sẽ có ảnh hưởng xấu đến cột sống của trẻ em".

Minh Thanh

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Học sinh tiểu học đội mũ 'dài 1m' để phòng chống dịch