Trung Quốc: Hàng trăm tù nhân xét nghiệm dương tính với Coronavirus; 11 cán bộ quản giáo bị cách chức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủng virus Corona mới hiện đã lây lan vào hệ thống các nhà tù tại ít nhất ba tỉnh của Trung Quốc. Điều này khiến 11 cán bộ quản giáo đã bị cách chức trong thời gian gần đây vì không thể ngăn chặn căn bệnh này...

200 tù nhân và 07 cán bộ nhà tù đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng virus Corona mới vào ngày 20/2, tại nhà tù Rencheng ở miền đông Trung Quốc, tỉnh Sơn Đông sau khi các xét nghiệm được tiến hành trên 2.077 người thuộc nhà tù này. - Kênh Sina đưa tin vào ngày 21/2.

Kết quả xét nghiệm đã được chính quyền của tỉnh Sơn Đông công bố trong cuộc họp báo vào sáng thứ Sáu (21/2).

Xét nghiệm được tiến hành sau khi một trong những cán bộ trại giam bị cách ly vì có kết quả xét nghiệm dương tính với virus. Người này đã đến bệnh viện địa phương khi bị ho vào ngày 12/2 và biết kết quả xét nghiệm vào ngày hôm sau (13/2). Cùng ngày, một cán bộ khác cũng nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Để ứng phó với sự bùng phát dịch bệnh tại nhà tù Rencheng, Ủy ban Thường vụ của chính quyền tỉnh Sơn Đông đã quyết định cách chức 08 cán bộ, bao gồm: Xie Weijun - Bí thư đảng ủy văn phòng của hai nhà tù tỉnh Sơn Đông và phòng tư pháp của tỉnh; và Liu Yishan - Bí thư đảng ủy đồng thời cũng là quản giáo tại nhà tù Rencheng, trang Nhân dân thuộc nhà nước Trung Quốc đưa tin hôm thứ Sáu (21/2).

Tám quan chức đã bị cách chức vì “ứng phó với dịch bệnh kém” - theo trang Nhân Dân.

Tại tỉnh Chiết Giang, vào sáng thứ Sáu (21/2), trên tài khoản Weibo chính thức của chính quyền địa phương đã công bố rằng: Có thêm 27 tù nhân tại nhà tù Shili Feng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona mới.

Hiện tại tổng số ca nhiễm virus Corona tại nhà tù Shili Feng là 34.

Hai cán bộ giấu tên tại nhà tù Shilli Feng đã bị cách chức, trong đó có cả quản giáo.

Tại trung tâm của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc - và cũng là vùng tâm dịch, chính quyền tỉnh đã thông báo trên trang web chính thức vào chiều thứ Sáu (21/2) rằng: Có 271 trường hợp nhiễm dịch bệnh được xác nhận tại các nhà tù tỉnh, trong đó 230 người là nữ tù nhân thuộc nhà tù Vũ Hán, Hồ Bắc.

41 trường hợp nhiễm virus còn lại là tù nhân tại nhà tù Sha Yanghan thuộc Hồ Bắc.

Thông báo của chính quyền Hồ Bắc cho biết: Giám đốc trại giam của nhà tù nữ tại Vũ Hán đã bị cách chức do xử lý kém trong công tác phòng chống dịch.

Một quản giáo tại nhà tù Sha Yanghan cũng đã bị chính quyền chỉ trích nặng nề vì đã không “báo cáo thành thật” về tình hình dịch bệnh đã xảy ra trong nhà tù.

Nguyễn Minh
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Hàng trăm tù nhân xét nghiệm dương tính với Coronavirus; 11 cán bộ quản giáo bị cách chức