Trung Quốc đối diện với khủng hoảng khi hơn 1.700 nhân viên y tế bị nhiễm Corona Virus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một quan chức y tế cấp cao của Trung Quốc cho biết hôm thứ Sáu rằng có 1.716 nhân viên y tế nước này đã bị nhiễm coronavirus và 6 người trong số họ đã chết, theo tin từ hãng tin Reuters.

Thứ trưởng Ủy ban Y tế Quốc gia Zeng Yixin cho biết trong một cuộc họp báo rằng số lượng nhân viên y tế bị nhiễm virus này đang gia tăng.

Ông nói: “Hiện tại, nhiệm vụ của nhân viên y tế ở tuyến đầu thực sự vô cùng nặng nề; hoàn cảnh làm việc và nghỉ ngơi của họ bị hạn chế, áp lực tâm lý là rất lớn và nguy cơ lây nhiễm rất cao”.

Hơn 87% nhân viên y tế bị nhiễm bệnh là ở Hồ Bắc, tỉnh tâm chấn của vụ dịch vốn khởi phát vào tháng 12 và đã giết chết khoảng 1.380 người và làm nhiễm bệnh hơn 60.000 người.

Ông Zeng cho biết rằng cần phân tích thêm về số lượng nhân viên y tế bị nhiễm bệnh trong bệnh viện. Số liệu về số lượng nhân viên nhân viên y tế tử vong là số liệu đến ngày thứ Ba, 11/2/2020.

Giới chức và bệnh viện Trung Quốc đã nhiều lần lên tiếng về việc thiếu thiết bị bảo hộ, bao gồm cả khẩu trang khi căn bệnh này khởi phát từ tỉnh Hồ Bắc và lan rộng khắp nước này.

Cái chết của bác sỹ Lý Văn Lượng do coronavirus, người vốn bị chính quyền Trung Quốc khiển trách vì đưa ra cảnh báo sớm về căn bệnh này, đã gây ra một làn sóng giận dữ trong dân chúng.

Chính quyền Trung Quốc ngày càng thắt chặt việc đưa tin về COVID-19 khiến dân mạng phẫn nộ khi Trung tâm luật Công nghệ thông tin Quốc tế của Trung Quốc đã công khai trên trang web của mình một danh sách những người dùng mạng xã hội bị trừng phạt.

Trong ngày 14/02, giới chức Y tế Trung Quốc công bố dịch COVID-19 hiện đã có thêm 5.090 người nhiễm bệnh và 121 người tử vong. Trước đó một ngày, số lượng người nhiễm và tử vong từ COVID -19 tăng đột biến do giới chức nước này thay đổi phương pháp tính đếm. Cụ thể số lượng ca nhiễm mới tăng lên gần 15.000 ca và hơn 200 trường hợp tử vong.

Minh Dũng



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc đối diện với khủng hoảng khi hơn 1.700 nhân viên y tế bị nhiễm Corona Virus