Trung Quốc: COVID-19 lan từ Quảng Đông sang Quảng Tây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) ở quận Lệ Loan, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc tiếp tục lan rộng. Thành phố Mậu Danh của tỉnh này cũng đã có ca nhiễm. Ngoài ra, thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây cũng có ca dương tính, người này từng được cách ly trong khách sạn ở quận Lệ Loan.

Theo truyền thông Trung Quốc, cơ quan phòng dịch của thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông cho biết, hôm 25/5 thành phố này xuất hiện 1 ca nhiễm cộng đồng (họ Diêu, nữ, 47 tuổi). Bà Diêu là người tiếp xúc gần (F1) của ca nhiễm ở quận Lệ Loan, Quảng Châu.

Bệnh nhân Diêu sống quận Điện Bạch thuộc thành phố Mậu Danh, là nhân viên phục vụ tại nhà hàng dimsum ở quận Lệ Loan, Quảng Châu. Bà đã bưng đồ cho bàn ăn của ca nhiễm họ Quách 75 tuổi - trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19 ở quận Lệ Loan vào sáng ngày 19/5. Trong quá trình tiếp xúc bệnh nhân Diêu không đeo khẩu trang.

Vào sáng sớm ngày 22/5, bà Diêu và 14 người tiếp xúc gần với bà ở Mậu Danh đều đã bị cách ly. Kết quả xét nghiệm axit nucleic lần 1 đều là âm tính, nhưng xét nghiệm axit nucleic lần thứ 2 của bà Diêu vào ngày 24/5 cho kết quả dương tính và xét nghiệm lần 3 vào sáng sớm ngày 25/5 cũng cho kết quả tương tự.

Ngoài ra, theo báo cáo của Ủy ban Y tế thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, ngày 24/5, Nam Ninh đã phát hiện một trường hợp xét nghiệm axit nucleic dương tính khi điều tra những người từng đến quận Lệ Loan ở Quảng Châu. Là bệnh nhân họ Ninh, nam, 34 tuổi.

Bệnh nhân Ninh hiện đang sống tại số 63 phố Long Ninh, thị trấn Kim Lăng, quận Tây Hương Đường, thành phố Nam Ninh. Anh trở về từ Rwanda vào ngày 25/4. Sau khi đến Quảng Châu, anh đã bị cách ly trong một khách sạn ở quận Lệ Loan trong 14 ngày và hết cách ly vào ngày 10/5. Ngày 11/5 đi tàu D204 về nhà ở trấn Kim Lăng.

Trong cuộc điều tra ngày 24/5, anh Ninh được xét nghiệm axit nucleic một lần nữa, và cho kết quả dương tính vào lúc 5h37 ngày 25/5. Sau đó, tòa nhà nơi bệnh nhân cư trú và các khu vực liên quan đã bị phong tỏa để quản lý.

Tuy nhiên, thông báo không tiết lộ lịch trình di chuyển của bệnh nhân Ninh từ ngày 11 đến ngày 24/5.

Trước đó, chính quyền Quảng Đông thông báo ca nhiễm họ Quách 75 tuổi ở quận Lệ Loan đã bị nhiễm COVID-19 biến thể Ấn Độ.

Xem thêm: Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Trung Quốc trong tuần qua (17-23/5)

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: COVID-19 lan từ Quảng Đông sang Quảng Tây