Trung Quốc: Công nhân vệ sinh chết cóng, nhiều trường học phải đóng cửa do lạnh giá

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ ngày 28/12, nhiệt độ bắt đầu giảm mạnh ở các khu vực miền trung và miền đông của Trung Quốc. Nhiều nơi xuất hiện tuyết rơi như Thành Đô, Phúc Kiến, Thượng Hải, v.v. Ngoài ra, các trường học ở Sơn Đông, Giang Tô phải đóng cửa; một công nhân dọn vệ sinh ở Lâm Nghi chết cóng, v.v.

Nhiều cư dân mạng trên khắp Trung Quốc đã lan truyền tình trạng tuyết rơi ở nơi họ sinh sống lên nền tảng xã hội Weibo. Hôm 29/12, tình trạng tuyết rơi xuất hiện lần lượt ở các thành phố như: Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên; Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang; Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam; Thượng Hải; Nam Kinh, tỉnh Giang Tô; Tam Minh và Nam Bình, tỉnh Phúc Kiến, v.v. Trong đó, huyện Phổ Khẩu, thành phố Nam Kinh có tuyết rơi dày đặc với sức gió giật cấp 8; núi Kim Nhiêu ở huyện Kiến Ninh, núi Long Thê ở huyện Tương Lạc và núi Nga Mi ở huyện Thái Ninh thuộc thành phố Tam Minh, tỉnh Phúc Kiến đã bị bao phủ bởi lớp tuyết bạc.

Đài quan sát khí tượng đại lục dự đoán nhiệt độ ở hầu hết các khu vực miền trung và miền đông sẽ giảm khoảng 10°C từ ngày 28 - 31/12, và nhiệt độ giảm cục bộ ở các địa phương có thể lên tới hơn 16°C. Do thời tiết mưa, tuyết và đóng băng, các trường học ở nhiều nơi thuộc các tỉnh đã ra thông báo nghỉ học khẩn cấp.

Ngoài ra, trong đoạn video được lan truyền trên mạng cho thấy, vào ngày 29/12, một công nhân dọn vệ sinh già ở thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông đã bị ngã bên đường khi đang dọn vệ sinh vào lúc 4h sáng, và đã chết cóng khi được người dân phát hiện.

Tờ Xiaoxiang Morning Post đưa tin, theo các nhân chứng cho biết, lúc được phát hiện thì cụ ông (56 tuổi) này đã đông cứng, khi xe cấp cứu đến thì đã không còn dấu hiệu sống.

Cũng trong ngày 29/12, một đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy, một lượng lớn gà con của một hộ nông dân ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô đã bị chết cóng do gió lớn và nhiệt độ giảm mạnh, trại gà bị gió thổi tan tành và chủ hộ quỳ xuống khấn trời đất trong đau xót.

Ngoài ra, một chiếc xe buýt ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông không thể di chuyển về phía trước do tuyết rơi dày, mặt đường đóng băng, khiến cả người đi bộ bên đường và hành khách đều xuống đẩy xe về phía trước. Nhiều nơi còn xuất hiện tình trạng ô tô trơn trượt dài trên đường, và va chạm với những chiếc ô tô khác.

Trước đó không lâu, tình trạng mất điện, mất nước đã xuất hiện ở nhiều nơi của Trung Quốc như Chiết Giang, Giang Tây, Hồ Nam, Quảng Đông và Thâm Quyến, Bắc Kinh và Thượng Hải. Các chuyên gia chỉ ra rằng Trung Quốc đã không bị mất điện trên quy mô lớn trong những năm gần đây, và việc mất điện đột ngột trong thời kỳ dịch bệnh lần này có thể là do nền kinh tế Trung Quốc đang thực sự bấp bênh, không đủ tiền mua than, hoặc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang tiến hành một cuộc thử nghiệm bí mật nào đó.

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung

 



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Công nhân vệ sinh chết cóng, nhiều trường học phải đóng cửa do lạnh giá