Trung Quốc: Chính phủ hô hào chống Mỹ, người dân tranh nhau đăng ký thi TOEFL

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi chính phủ Trung Quốc hô hào chống Mỹ, thì sự việc người dân tranh nhau đăng ký thi TOEFL thực sự là một sự mỉa mai lớn đối với họ. Nhất là khi các đợt thi TOEFL tổ chức ở Bắc Kinh và Thượng Hải trong năm sau đã hết sạch chỗ chỉ sau 5 phút mở cổng đăng ký.

Vào lúc 10h ngày 14/10, Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) đã chính thức công bố địa điểm và số người thi TOEFL 2021. Theo trang Sina của Đại lục, chỉ sau 5 phút mở cửa đăng ký, tất cả các địa điểm thi được công bố trên trang web chính thức của ETS từ tháng 1 đến tháng 8/2021 ở hai thành phố lớn Bắc Kinh và Thượng Hải đã hết sạch chỗ.

Sina đưa tin, địa điểm thi TOEFL ở Thượng Hải và Bắc Kinh được công bố trên trang web chính thức đều bị tranh nhau đăng ký hết sạch trong vòng 5 phút. (Ảnh chụp màn hình trang Sina)
Sina đưa tin, địa điểm thi TOEFL ở Thượng Hải và Bắc Kinh được công bố trên trang web chính thức đều bị tranh nhau đăng ký hết sạch trong vòng 5 phút. (Ảnh chụp màn hình trang Sina)

Theo trang web của TOEFL, sáng ngày 14/10 vừa rồi học mới chỉ công bố một phần hạn ngạch đăng ký, các suất đăng ký sẽ tiếp tục được mở vào 10h sáng thứ 4 và thứ 6 hàng tuần trong năm.

Một nhân viên phụ trách các vấn đề quan hệ công chúng của ETS Trung Quốc nói rằng, các suất đăng ký thi ở Bắc Kinh và Thượng Hải thực sự đã hết sạch. Còn việc cư dân mạng nói rằng 5 phút đã bị giật sạch ấy, có thể chỉ là trong vòng 5 phút thí sinh đã không đăng ký được địa điểm thi mình muốn nộp hồ sơ, nhưng không có nghĩa là các điểm thi khác cũng đã hết chỗ.

Một giáo viên chuyên luyện ôn thi TOEFL cho biết, những năm trước đây hiện tượng “5 phút giật sạch” không hay xảy ra. Cùng lắm là vào các ngày mở cổng đăng ký của tháng Một, tháng Hai thì mới xảy ra hiện tượng “chớp mắt là hết chỗ”, nhưng hiện tượng bị đăng ký hết gần như cả năm như lần này quả là hiếm thấy.

Trong bối cảnh mối quan hệ Mỹ-Trung ngày càng xấu, các kênh truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thì liên tục hô hào chống Mỹ, Thời báo Hoàn cầu thậm chí còn mạnh miệng rằng sẽ không ngần ngại “đánh một trận đẫm máu" nữa với Hoa Kỳ, thì ở hai thành phố trực thuộc trung ương lớn nhất và phát triển nhất Trung Quốc là Bắc Kinh và Thượng Hải, các suất thi TOEFL đã bị đăng ký hết sạch. Điều này ngay lập tức làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân mạng.

Cư dân mạng bình luận rằng:

“Truyền thông trong nước bôi nhọ Hoa Kỳ đến mức không ra thể thống gì nữa, ấy vậy mà người ta vẫn tranh nhau đăng ký thi TOEFL, 5 phút là trống trơn, tôi nói chứ hành động của cơ thể vẫn là trung thực nhất”.

“Còn không mau chạy đi, không thì sẽ không kịp mất. Yêu nước là công việc, đến Mỹ mới là cuộc sống”.

“Thi TOEFL còn có ích gì không? Chính quyền không phát hộ chiếu cho thì cũng chịu. Rồi còn Hoa Kỳ không cấp thị thực cho nữa chứ”.

Cũng có cư dân mạng cũng chỉ ra rằng, thủ đoạn tẩy não chống Mỹ của ĐCSTQ đã không còn hiệu quả nữa. Không những con cái của các quan chức cấp cao ĐCSTQ muốn đi du học ở Hoa Kỳ, mà tầng lớp trung lưu nói chung cũng muốn cho con cái của họ đến Hoa Kỳ.

Từ đầu năm nay, ngoài việc che giấu dịch bệnh, ĐCSTQ còn nhân cơ hội dịch bệnh hoành hành trên toàn thế giới để tiến hành các hoạt động quân sự ở Biển Đông, biển Hoa Đông và eo biển Đài Loan; gây hấn quân sự với Ấn Độ ở biên giới Trung-Ấn; ăn cắp vaccine ngừa virus mà Hoa Kỳ đang nghiên cứu điều chế; cưỡng chế thi hành “Luật An ninh Quốc gia” ở Hong Kong, v.v. Những hành động hung hăng này khiến Hoa Kỳ không thể khoanh tay đứng nhìn. Mỹ đã phản kích bằng cách thiết lập một liên minh bao vây chống lại ĐCSTQ trên toàn cầu. Và còn đóng cửa Lãnh sự quán của ĐCSTQ ở Houston. Quan hệ Mỹ-Trung xuống mức thấp nhất kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1979.

Bắt đầu từ ngày 1/6, Hoa Kỳ đã đình chỉ và hạn chế việc cấp thị thực F và J cho sinh viên và nhà nghiên cứu Trung Quốc có liên hệ với quân đội ĐCSTQ. Thị thực đã được cấp cũng sẽ bị hủy bỏ. Tính đến ngày 9/9, Hoa Kỳ đã thu hồi thị thực của hơn 1.000 công dân Trung Quốc.

Vào ngày 2/10, Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ (USCIS) đã ban hành quy chế nghiêm cấm các đảng viên Đảng Cộng sản hoặc các đảng chính trị toàn trị khác hoặc các thành viên liên quan nhập quốc tịch Hoa Kỳ.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Chính phủ hô hào chống Mỹ, người dân tranh nhau đăng ký thi TOEFL