Trung Quốc: Cán xe qua người vợ cũ để trả thù, dùng dao đâm nhiều người qua đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 29/5, tại khu dân cư Tân Nhai Khẩu, thuộc khu vực trung tâm của thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô đã xảy ra một vụ trả thù xã hội tàn bạo. Một người đàn ông lái xe cán qua vợ cũ và dùng dao đâm nhiều người qua đường. Hành động tàn nhẫn của anh ta đã khiến dư luận phẫn nộ.

Rất nhiều đoạn video liên quan đến vụ việc được lan truyền trên mạng. Trong đó một đoạn video cho thấy, một người phụ nữ bị thương đang nằm dưới đất, phần đầu của chiếc xe ô tô màu trắng đang tiến đến và cố chèn qua người cô. Thấy vậy, một người đàn ông mặc áo đen qua đường đã lao tới và quát mắng chủ xe, sau đó chiếc xe ô tô màu trắng đã lùi lại vài mét.

Một số người đi đường khác cũng lao tới chặn lại, một nam thanh niên còn định lấy xe đạp chặn trước đầu xe ô tô. Nhưng đột nhiên chiếc xe bất ngờ tăng tốc, đâm vào những người đang chặn, rồi trực tiếp cán qua người phụ nữ đang nằm dưới đất. Đầu và cổ của cô dường như bị bánh xe chèn qua.

Một đoạn video khác cho thấy một người đàn ông bước ra từ một chiếc ô tô màu đen có khói ở đằng trước. Có người hét lên: “Bắt lấy anh ta!” Cùng lúc một người đàn ông to béo chạy nhanh đến chiếc xe và cố gắng bắt lấy đối phương nhưng đã bị người này dùng dao đâm liên tiếp 5,6 nhát. Nhiều người xung quanh muốn lại gần để khống chế hung thủ nhưng không được.

Từ các đoạn thông tin cho thấy, tại Nam Kinh đã xảy ra nhiều sự cố vào tối ngày 29/5. Nhưng một nguồn tin cho biết trên các trang mạng xã hội rằng, hung thủ là cùng một người.

Một nhân viên y tế được cho là người điều trị cho các nạn nhân liên quan nói rằng: "Ca trực đêm cuối cùng trong phòng cấp cứu vào tháng 5. Một kẻ điên đã lái xe đâm một cô gái đến xuất huyết não rồi tẩu thoát. Sau đó, hắn lại (dùng dao) đâm một người đàn ông khác, một nhát vào gần tim và nhiều nhát nữa. Chưa hết, hắn ta còn đâm trọng thương 1 người khác. 2 người đang được cấp cứu, còn 1 người chưa thấy đưa đến. Đúng là ác quỷ bò ra từ địa ngục".

(Ảnh chụp màn hình Internet)
(Ảnh chụp màn hình Internet)

Vào lúc 0:36 sáng ngày 30/5, cảnh sát Nam Kinh đưa ra thông báo thông biết, họ đã nhận được các cuộc gọi vào lúc 9 giờ 45 phút tối ngày 29/5. Hiện nghi phạm họ Cát (41 tuổi), quê ở huyện Tân Hải, thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô đã bị bắt. Qua điều tra sơ bộ cho thấy, nghi phạm phạm tội do tranh chấp tình cảm. Hiện tại nghi phạm, vợ cũ (người phụ nữ bị xe cán) và 6 người khác bị thương đã được đưa đến bệnh viện điều trị và không nguy hiểm đến tính mạng. Vụ án vẫn đang được điều tra làm rõ.

Có cư dân mạng đặt nghi vấn về báo cáo của cảnh sát, hỏi: "Thực sự không nguy hiểm đến tính mạng sao? Nếu là thật thì tốt quá".

Nhiều cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích kẻ hành hung. Họ nói, "Đây là một tên khủng bố!"

"Tranh chấp tình cảm sao? Đây là một vụ cố ý giết người, gây tổn hại đến trật tự xã hội. Kẻ tàn ác như vậy cần phải bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc!"

Ông Đường Tĩnh Viễn, nhà bình luận thời sự, viết trên Twitter rằng: "Đại lục đang trở thành một xã hội ‘vô nhân đạo’, một ‘thung lũng ác nhân’ khổng lồ và có thật, nơi không ngừng bồi dưỡng ra những con quỷ đội lốt người".

(Ảnh chụp màn hình video)
(Ảnh chụp màn hình video)

(Video cận cảnh hiện trường, độc giả cân nhắc trước khi xem)

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Cán xe qua người vợ cũ để trả thù, dùng dao đâm nhiều người qua đường