Trung Quốc cách ly 8 thành phố, đóng cửa địa điểm du lịch trên khắp cả nước, phòng virus lan rộng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 23/01, các quan chức Trung Quốc ở 8 thành phố tuyên bố họ đã bắt đầu cách ly để giảm thiểu sự bùng phát của "viêm phổi virus mới"...

Các địa điểm tham quan quan trọng cũng đã bị chính quyền địa phương đóng cửa để tránh tụ tập đông người do căn bệnh viêm phổi này gây ra bởi một chủng Coronavirus mới, đang tiếp tục lan rộng.

Trong khi đó, có thêm 05 Tỉnh nữa ở Trung Quốc công bố phát hiện trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên. Như vậy hiện ở Trung Quốc chỉ duy nhất Thanh Hải và Tây Tạng là bệnh này chưa lan tới.

Tiến sĩ David Heymann, trợ lý tổng giám đốc về An ninh và Môi trường của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nói với CNN hôm thứ Năm rằng: “Bây giờ chúng ta đang chứng kiến ​​sự lây lan của thế hệ thứ hai và thứ ba”.

Ông Heymann giải thích rằng các bệnh nhân bị nhiễm bệnh sau khi xử lý động vật tại chợ thực phẩm tươi sống ở Vũ Hán có liên quan đến vụ dịch thuộc về thế hệ đầu tiên. Bệnh nhân bị nhiễm bệnh thông qua tiếp xúc với một bệnh nhân ban đầu, thuộc thế hệ thứ hai hoặc thứ ba.

Ông Heymann cảnh báo rằng bây giờ virus này có thể lây lan qua tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh đang hắt hơi hoặc ho.

Các Thành phố bị cách ly

Thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc, là nơi dịch bệnh bắt đầu vào tháng 12, có 11 triệu dân. Bắt đầu lúc 10 giờ sáng thứ Năm theo giờ địa phương, thành phố đã bị phong tỏa. Tất cả các phương tiện giao thông công cộng, bao gồm tàu ​​điện ngầm, phà và xe buýt liên tỉnh ngừng hoạt động. Các sân bay và nhà ga xe lửa thành phố cũng đã bị đóng cửa.

Vài giờ sau đó, chính quyền của các thành phố lân cận của tỉnh Hồ Bắc, gồm: Hoàng Cương, Ngạc Châu, Xích Bích, Tử Giang, Tiên Đào, Lợi Xuyên, và Tiểm Giang cũng tuyên bố cách ly.

Cơ quan y tế thành phố Hoàng Cương cho biết tất cả các nhà hát, quán internet, các cơ sở giải trí trong nhà và khu nghỉ dưỡng cũng sẽ bị đóng cửa.

Cũng trong ngày thứ Năm, văn phòng giáo dục tỉnh Hồ Bắc tuyên bố sẽ hoãn việc bắt đầu học kỳ mới cho tất cả các trường tiểu học và trung học trong tỉnh.

Đóng cửa các địa điểm

Lo lắng rằng virus có thể dễ dàng lây lan ở những nơi đông người, chính quyền địa phương trên khắp Trung Quốc cũng đóng cửa các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Tại thủ đô Bắc Kinh, Tử Cấm Thành cũng sẽ đóng cửa vô thời hạn bắt đầu vào ngày 25/1.

Gần Bắc Kinh, đền Tanzhe và Jietai; Núi Diệu Phong, một địa điểm của Đạo giáo; và các địa điểm du lịch khác cũng sẽ đóng cửa bắt đầu từ ngày 24 tháng 1.

Tết Nguyên đán ở Trung Quốc người dân được nghỉ lễ từ ngày 24 tháng 1 đến ngày 30 tháng 1, là dịp người dân thường đến chùa để thắp hương và cầu chúc may mắn trong năm mới.

Hàng Châu là thành phố thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, một thị trấn tuyệt đẹp và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Trung Quốc. Vào ngày 23 tháng 1, chính quyền thành phố thông báo rằng tất cả các địa điểm tham quan, chùa chiền và bảo tàng lớn sẽ đóng cửa từ ngày 24 tháng 1.

Cùng ngày, Học viện Mỹ thuật Trung ương tại Bắc Kinh và Đại học Thượng Hải tuyên bố rằng do căn bệnh mới, kỳ thi tuyển sinh đại học dành cho sinh viên vốn đã được lên kế hoạch cho tháng 2 sẽ bị hoãn lại.

Minh Dũng

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc cách ly 8 thành phố, đóng cửa địa điểm du lịch trên khắp cả nước, phòng virus lan rộng