Trung Quốc: Biến thể Delta lây lan từ Nam Kinh ra 10 thành phố khác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã phát hiện 9 kết quả dương tính tại sân bay Lộc Khẩu cách đây một tuần. Sau đó các ca nhiễm liên quan đã lan đến 5 tỉnh và 10 thành phố khác ở nước này. Hiện chính quyền Trung Quốc cho biết, virus gây ra đợt dịch này là virus biến thể Delta.

CCTV đưa tin, Nam Kinh đã tổ chức cuộc họp báo lần thứ 7 về công tác phòng chống và kiểm soát dịch COVID-19 vào buổi sáng ngày 27/7. Ông Đinh Khiết (Ding Jie), Phó Giám đốc Cơ quan Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) Nam Kinh thông báo, chủng gây ra dịch bệnh ở Nam Kinh là virus đột biến Delta. Đây là chủng chính đang lây lan trên toàn cầu hiện nay.

Ông Đinh cũng cho biết, từ tình hình dịch bệnh hiện tại, có thể thấy đặc điểm mới của chủng này là tăng khả năng thích ứng với cơ thể, lây lan nhanh hơn, tải lượng virus cao hơn, thời gian điều trị lâu hơn, dễ phát bệnh nặng hơn.

Làn sóng lây nhiễm cộng đồng ở Nam Kinh bắt đầu từ ngày 20/7 và bắt nguồn từ các nhân viên của sân bay Lộc Khẩu. Đến ngày 27/7, Nam Kinh có tổng số 153 ca nhiễm cộng đồng, phần lớn các ca này đều đã được tiêm phòng.

Theo trang web chính thức của sân bay Nam Kinh, tính đến ngày 12/5 năm nay, tổng số người đã tiêm chủng của Tập đoàn Sân bay Đông bộ (Eastern Airports) là 9.251 người, tỷ lệ tiêm chủng đạt 90,87%.

Hiện tại, dịch bệnh ở Nam Kinh đã lan đến 10 thành phố thuộc 5 tỉnh, bao gồm: Đại Liên, Thẩm Dương ở Liêu Ninh, Mã An Sơn và Vu Hồ ở An Huy, Trung Sơn và Chu Hải ở Quảng Đông, Miên Dương và Lô Châu ở Tứ Xuyên, Nam Kinh và Túc Thiên ở Giang Tô. Một số thành phố khác ở Giang Tây, Sơn Đông, Trùng Khánh cũng vừa thông báo xuất hiện các ca F1 của Nam Kinh.

Tính đến 10h ngày 27/7/2021, Trung Quốc có 5 khu nguy cơ cao và 30 khu có nguy cơ.

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Biến thể Delta lây lan từ Nam Kinh ra 10 thành phố khác