Trevor Loudon: Cách mạng xã hội chủ nghĩa đã bắt đầu ở Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tác giả kiêm nhà làm phim, nhà nghiên cứu Trevor Loudon cho biết, nước Mỹ hiện đã bắt đầu cuộc cách mạng cộng sản chủ nghĩa, cố gắng tập trung quyền lực thông qua việc đặt mọi thành phần chính phủ Mỹ, từ cấp thấp nhất đến cấp cao nhất, dưới sự kiểm soát của cơ quan hành pháp.

Theo đó, các cơ quan lập pháp, Tối cao Pháp viện, cảnh sát trưởng và cảnh sát đều không còn độc lập trong thực thi công việc nữa. Sự độc lập của họ bị phá hủy. Lòng trung thành của quân đội với Hiến pháp từ trước đến nay trở thành lòng trung thành với tổng thống, ông Loudon nói trong một cuộc phỏng vấn với chương trình Ngã tư của The Epoch Times.

“Và điều này được hướng dẫn bởi những người theo chủ nghĩa xã hội. Tôi tin rằng nó được hướng dẫn bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc”, ông Loudon nói. "Cuộc cách mạng sử dụng chủng tộc, thay vì giai cấp để lật ngược cấu trúc hiện có của xã hội và bắt đầu một cái gì đó mới".

Lý thuyết về sự bóc lột của Marx chia con người thành hai giai cấp đối lập, giai cấp tư sản áp bức giai cấp vô sản và giai cấp công nhân.

Vì có sự di chuyển giữa các tầng lớp, vì người lao động có thể mua vốn cổ phần trong một công ty hoặc bắt đầu kinh doanh riêng của họ, lý thuyết này đã không nhận được nhiều sự ủng hộ ở Mỹ, nhưng chủng tộc có thể được sử dụng để chia rẽ xã hội Mỹ vì nó không thể thay đổi, Loudon nói.

Phong trào Chiếm Wallstreet năm 2011 phát triển trên cơ sở áp bức giai cấp với mục tiêu chống lại 1% người giàu nhất thay mặt cho 99% dân số còn lại. Mặc dù phong trào đã đạt được một số động lực, nhưng cuối cùng nó vẫn thất bại, ông Loudon tiếp tục.

Tuy nhiên, Mỹ có hàng triệu triệu phú cầu thủ bóng đá da đen đang phàn nàn về sự đàn áp của người da trắng, ông nói.

Tổng thống Joe Biden “đang sử dụng chủng tộc làm phương tiện phá vỡ các cấu trúc quyền lực hiện có trong quân đội và trong xã hội nói chung”, ông Loudon nói.

Phá vỡ quân đội và cảnh sát

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin (L) thăm các binh sĩ Vệ binh Quốc gia được triển khai tại Điện Capitol Hoa Kỳ và vành đai của nó ở Thủ đô Washington ngày 29/1/2021. (Manuel Balce Ceneta / Pool / AFP qua Getty Images)

Vào tháng Hai, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã ra lệnh cho quân đội "tạm dừng" một ngày để đánh giá chủ nghĩa cực đoan và phân biệt chủng tộc trong hàng ngũ các lực lượng vũ trang và chỉ đạo các chỉ huy quân đội dành thời gian nói chuyện với quân đội của họ về chủ nghĩa cực đoan.

Theo một báo cáo của Lầu Năm Góc được công bố vào tháng Ba, các phần tử cực đoan trong nước gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với quân đội Hoa Kỳ bằng cách tìm cách bổ sung các thành viên phục vụ vào hàng ngũ của họ và gia nhập lực lượng vũ trang để nâng cao kỹ năng chiến đấu của họ.

“Ngoài bạo lực tiềm tàng, quyền tối cao của người da trắng và chủ nghĩa dân tộc của người da trắng là mối đe dọa đối với trật tự và kỷ luật tốt trong quân đội", báo cáo viết.

Mục tiêu của những chính sách này là tạo ra một quân đội trung thành với tân chính quyền và nước Mỹ xã hội chủ nghĩa, ông Loudon giải thích.

Phần lớn các cấp bậc thấp hơn của quân đội Mỹ chủ yếu được tuyển mộ từ cộng đồng người da trắng và phần lớn là người miền Nam. Họ có xu hướng khá theo đạo Thiên chúa, họ có xu hướng khá bảo thủ về mặt chính trị và xã hội, ông Loudon nói tiếp.

Do đó, quân đội cần phải thanh trừng hoặc giảm thiểu cơ sở dưới quyền của mình và thu hút thêm nhiều người da màu, cánh tả và những người sẽ trung thành với chế độ mới, ông Loudon nói. Ông nói, vai trò lãnh đạo của quân đội Hoa Kỳ đã bị thay đổi dưới thời chính quyền Obama khi các tướng lĩnh trung thành bị thay thế bằng những kẻ tấn công chính trị, những người theo chủ nghĩa toàn cầu và cánh tả, ông nói.

Mọi người mang theo các biển báo trong cuộc tuần hành “Hạ bệ cảnh sát” từ Nhà tù Thanh niên Quận King đến Tòa thị chính ở Seattle, Wash., Vào ngày 5/8/2020. (Jason Redmond / AFP qua Getty Images)

Theo ông Loudon, những lời kêu gọi từ các nhóm cánh tả cực đoan như Antifa và Black Lives Matter nhằm "hạ bệ cảnh sát" cũng nhằm mục đích tương tự.

Mục đích đằng sau phong trào "Hạ bệ cảnh sát" là loại bỏ các phần tử yêu nước, bảo thủ trong lực lượng cảnh sát, phần lớn do những người yêu nước điều hành và để khiến cảnh sát phải trung thành với chính phủ xã hội chủ nghĩa, khiến lực lượng này giống cảnh sát cộng sản ở Venezuela hoặc Cuba hơn, có thể được sử dụng để dập tắt các cuộc nổi dậy, ông Loudon nói.

Ông giải thích, một trở ngại lớn trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội là các thống đốc bảo thủ và cảnh sát trưởng bảo thủ. Cảnh sát trưởng là một trong những vị trí quan trọng nhất ở Mỹ và cảnh sát trưởng quận, những người trung thành với Hiến pháp có thể bảo vệ quận của họ khỏi các quy định vi hiến do chính phủ liên bang áp đặt, ông nói tiếp.

Mặc dù Tổng thống Biden không đồng ý với các lời kêu gọi chấm dứt nguồn ngân sách cảnh sát [hạ bệ cảnh sát], ông kêu gọi Thượng viện thông qua một dự luật cải cách cảnh sát để cấm các chiến thuật gây tranh cãi của cảnh sát như bóp cổ, hạ gục và lệnh cấm và loại bỏ quyền miễn trừ đủ điều kiện cho các nhân viên thực thi pháp luật, giúp người dân dễ dàng truy đuổi hơn tuyên bố về hành vi sai trái của cảnh sát.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình, ông Biden đã hứa thành lập một ủy ban giám sát cảnh sát quốc gia, nhưng gần đây ông đã đình chỉ kế hoạch này và thay vào đó thúc đẩy việc thông qua dự luật cải cách cảnh sát.

Nhập cư bất hợp pháp, chi tiêu ồ ạt phá hủy nước Mỹ

Một nhóm người vượt biên trái phép được các nhân viên Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ phát hiện ở phía bắc Laredo, Texas, vào ngày 16/4/2021. (Nguồn ảnh: Cơ quan Tuần tra Biên giới và Hải quan Hoa Kỳ)

Ông Loudon nói, khuyến khích nhập cư bất hợp pháp ở biên giới phía Nam cũng là một chiến lược của cộng sản nhằm tạo ra “một khối bỏ phiếu lớn” cho Đảng Dân chủ nhằm biến nước Mỹ thành một quốc gia độc đảng. "Toàn bộ kế hoạch là để nhấn chìm Đảng bảo thủ".

“Hầu hết các cuộc bầu cử đều thắng hoặc thua với 5 triệu phiếu bầu hoặc ít hơn” ông Loudon nói, đồng thời nói thêm rằng với 18 hoặc 20 triệu cử tri mới, Đảng Dân chủ có thể chiếm gọn các bang của Đảng Bảo thủ hiện tại như Texas hoặc Arizona.

Các ước tính về số lượng người nhập cư bất hợp pháp cư trú tại Hoa Kỳ khác nhau tùy thuộc vào phương pháp sử dụng. Con số này thường được ước tính vào khoảng 11 triệu người, nhưng một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Yale năm 2018, với ý định “kiểm tra sự tỉnh táo” về ước tính hiện có, cho thấy rằng số lượng người nhập cư bất hợp pháp thực tế có thể là hơn 22 triệu người.

Ông Loudon cho biết, chi tiêu lớn cho cơ sở hạ tầng sẽ làm giảm đồng đô la Mỹ, gây ra sự gia tăng lãi suất và phá hủy hoạt động kinh doanh của Mỹ. “Cơ sở hạ tầng mới sẽ ở đó để thu hút những người lao động bị ép buộc di dời, vì vậy mọi người sẽ được trả mức lương đủ sống, giống như thu nhập cơ bản chung… [nó] xây dựng một đội quân trẻ hoàn toàn phụ thuộc vào nhà nước".

“Đó là một chương trình mà ông Stalin có thể tự hào về nó. Nó sẽ kết thúc ngành công nghiệp năng lượng như chúng ta biết ở đất nước này, nó sẽ phá hủy nền kinh tế, phá hủy ngân sách quân sự của Hoa Kỳ”, ông Loudon nói.

Tổng thống Biden đã đề xuất một gói cơ sở hạ tầng trị giá 2,3 nghìn tỷ USD, còn được gọi là Kế hoạch Việc làm của Mỹ, nhằm mục đích không chỉ sửa chữa hệ thống cầu đường, mà còn tạo điều kiện cho việc chuyển đổi sang năng lượng sạch hơn và mở rộng phúc lợi xã hội.

Theo Thượng nghị sĩ Mitt Romney, gói cơ sở hạ tầng, cùng với gói giáo dục và gia đình trị giá 1,8 nghìn tỷ USD và gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD, lên tới tổng cộng 6 nghìn tỷ USD chi tiêu mới và vượt khoảng 4 lần tổng ngân sách liên bang ( R-Utah).

Mục tiêu của tất cả các chính sách này là phá hủy hoàn toàn nền cộng hòa lập hiến của Mỹ, ông Loudon nói, đồng thời nói thêm rằng mục tiêu cuối cùng là toàn cầu hóa chủ nghĩa cộng sản.

Ông Loudon dự đoán rằng, Hoa Kỳ đang hướng tới một mô hình xã hội chủ nghĩa giao thoa giữa hệ thống Trung Quốc và Brazil dưới thời cựu chủ tịch cộng sản Luiz Inacio Lula da Silva, được gọi là Lula.

“Brazil có kiểu tạo ra vấn đề phản đối phân biệt chủng tộc tương tự như Hoa Kỳ… Cựu chủ tịch Lula đã kích động thù hận giữa các dân tộc thiểu số với nhau, nâng một số dân tộc lên đồng thời hạ những dân tộc khác xuống để tiến hành cuộc cách mạng của mình. … Nhưng mô hình cuối cùng là mô hình Trung Quốc", ông nói.

Giới tinh hoa Mỹ và những người theo chủ nghĩa toàn cầu của Mỹ thích mô hình Trung Quốc vì nó mang lại một nhà nước độc tài có thể giữ người lao động trong tầm kiểm soát trong khi vẫn tạo điều kiện cho những người giàu kiếm nhiều tiền, ông Loudon nói. Tuy nhiên, ông cho rằng cuối cùng người giàu sẽ phải kết thúc “dàn hàng quay mặt vào tường và bị bắn giống như những người làm hư hại các hệ thống khác”.

Nhưng ông Loudon tin rằng, người dân Mỹ vẫn có thể ngăn chặn cuộc cách mạng và đảo ngược xu hướng xã hội chủ nghĩa. Ông đã vạch ra chiến lược của mình để thực hiện điều này trong một bài báo viết cho The Epoch Times.

Ông Loudon khuyên các bang có cơ quan lập pháp của Đảng Cộng hòa hoặc các thống đốc giỏi như Ron DeSantis ở Florida và Greg Abbott ở Texas nên thành lập một liên minh các bang để chống lại hành động vi hiến của chính phủ liên bang, nhưng không ly khai.

Ông Loudon cũng chủ trương tẩy chay các công ty không yêu nước và ủng hộ các công ty yêu nước, cũng như tẩy chay “mọi thứ xuất phát từ Đảng Cộng sản Trung Quốc, ngay từ bây giờ, với mọi sản phẩm và mọi khoản đầu tư”.

Cuộc chiến chống chủ nghĩa xã hội “phải được đánh cả về chính trị, trí tuệ và tinh thần; chúng ta phải hiểu rằng chúng ta đang ở trong một trận chiến, ở đây, giữa thiện và ác. Bạn cần lựa chọn đứng về phe mình nào', ông Loudon kết luận.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trevor Loudon: Cách mạng xã hội chủ nghĩa đã bắt đầu ở Mỹ