TQ: Nhà máy nhôm phát nổ dữ dội do nước lũ tràn vào

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 20/7, một nhà máy nhôm ở thành phố Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã phát nổ dữ dội do nước lũ tràn vào. Những đám mây hình nấm được tạo ra từ vụ nổ giống như một vụ nổ bom nguyên tử. Hiện chính quyền vẫn chưa thông báo con số thương vong cụ thể.

Hãng Reuters dẫn tin từ chính quyền địa phương cho biết, vụ nổ xảy ra tại một nhà máy sản xuất nhôm của Tập đoàn Đăng Phong Power khi nước lũ tràn vào nhà máy.

Chính quyền thành phố Đăng Phong thông báo trên tài khoản WeChat chính thức rằng, mực nước tại con sông gần nhà máy này đã vượt mức cảnh báo và xô đổ bức tường của nhà máy vào khoảng 4h sáng ngày 20/7 (theo giờ địa phương).

Nhà máy này lập tức cắt điện và tổ chức sơ tán người lao động sau khi nước lũ tràn vào bên trong. Khoảng 6h cùng ngày, nước lũ tràn tới khu bể điện phân nhiệt độ cao và liên tiếp gây ra các vụ nổ lớn. Toàn bộ hoạt động sản của nhà máy bị đình chỉ.

Đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy, đám mây hình nấm khổng lồ được tạo ra từ vụ nổ giống như một vụ nổ bom nguyên tử. Người dân địa phương cho biết, phạm vi bán kính 50 km đều có chấn động mạnh.

Cục Khí tượng thành phố Đăng Phong liên tục phát đi tín hiệu cảnh báo sấm sét màu vàng vào lúc 02:22 ngày 20/7/2021.

Một đoạn video khác do cư dân mạng đăng tải cho thấy, vào khoảng 6h sáng ngày 20/7, một nhà máy nhôm ở thành phố Đăng Phong, Hà Nam đã phát nổ dữ dội, ánh lửa đỏ rực một vùng trời, kèm theo tiếng nổ lớn liên tiếp, tạo thành những đám mây hình nấm khổng lồ.

Toàn bộ nhà máy bị lửa thiêu rụi.

Mai Hạ

Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

TQ: Nhà máy nhôm phát nổ dữ dội do nước lũ tràn vào