TQ: Người Quảng Châu đổ xô đi tiêm vaccine COVID-19, có người tiêm xong ngất xỉu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Số ca nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) trong cộng đồng ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc tiếp tục tăng. Sau khi các quan chức cho biết đợt dịch lần này lây lan nhanh và mạnh, người dân địa phương trở nên hoang mang và đổ xô đi tiêm vaccine.

Tin tức mới nhất cho thấy hôm 28/5 có 5 ca nhiễm không triệu chứng ở Quảng Châu. Tính đến 14 giờ ngày 28/5, Quảng Châu đã báo cáo tổng cộng 4 ca nhiễm cộng đồng và 10 ca nhiễm không triệu chứng. Ngay lập tức, Quảng Châu đã điều chỉnh 4 khu vực thành khu vực có nguy cơ.

Tại cuộc họp báo hôm thứ Sáu (28/5), Sở Giáo dục Quảng Châu thông báo Quảng Châu sẽ đình chỉ mọi hoạt động tập trung trong khuôn viên trường học; các trường học ở quận Lệ Loan sẽ đình chỉ các hoạt động giữa các lớp; một số trường học có ca tiếp xúc gần đã cho học sinh nghỉ học.

Ông Trương Châu Bân (Zhang Zhoubin), Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Quảng Châu, cho biết hôm 27/5, loại virus trong đợt dịch bệnh lần này lây lan nhanh và mạnh. "Hiện tại, virus có thể lây lan trong thời gian chỉ cùng ăn một bữa cơm, rất ngắn, [kể cả] không tiếp xúc trực tiếp".

Do dịch bệnh tiếp tục lây lan và khan hiếm thông tin nên sau khi có một tin tức truyền ra rằng "nguồn cung vaccine không đủ nên chính sách tiêm vaccine liều 1 miễn phí sẽ bị ngừng từ ngày 9/6”, vậy nên những ngày gần đây, nhiều người dân Quảng Châu đổ xô đi tiêm phòng, tại các điểm tiêm chủng xuất hiện tình trạng chen lấn xô đẩy.

Một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy cảnh người dân quận Phiên Ngung, Quảng Châu đang chờ tiêm chủng tại Bệnh viện Nhân dân số 2. Sau đó đã xảy ra cảnh hỗn loạn khi mọi người cố xông vào bệnh viện bất chấp sự cản trở của các nhân viên y tế.

Trong một video khác, có nhiều người xếp hàng dài để mua vaccine ở quận Nam Hải, thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông.

Tuy nhiên, tác dụng phụ của những loại vaccine hiện đang được tiêm ở Trung Quốc vẫn rất đáng lo ngại. Một đoạn video tổng hợp được tải lên Twitter vào ngày 27/5 cho thấy, có 2 người rơi vào trạng thái hôn mê sau khi tiêm chủng, một địa điểm trông giống như một nhà thi đấu thể thao và một nơi khác như trong bệnh viện. Trong video, một phụ nữ nói tiếng Quảng Đông cho biết: "Người này không thích ứng, tiêm xong không ổn rồi, thật đáng sợ”.

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

TQ: Người Quảng Châu đổ xô đi tiêm vaccine COVID-19, có người tiêm xong ngất xỉu