TQ: Liêu Ninh lại nổ khí gas, 9 người thương vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 24/10, một ngôi nhà ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc phát nổ bật cả mái nhà. Hiện tại báo cáo có ít nhất 2 người chết và 7 người bị thương. Đây là vụ tai nạn nổ khí gas lớn thứ hai ở tỉnh Liêu Ninh trong vòng 4 ngày qua, sau vụ nổ hôm 21/10 ở thành phố Thẩm Dương.

Tân Hoa Xã đưa tin, vào khoảng 5h30 sáng 24/10, một vụ nổ khí gas đã xảy ra tại tầng 5 của một tòa nhà dân cư ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, trong tòa nhà có 28 người. Cơ quan chức năng đã điều động 8 xe cứu hỏa, xe cứu thương cùng 40 lính cứu hỏa đến ứng cứu. Đã có ít nhất 2 người chết và 7 người bị thương. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Theo các video trên mạng, vụ nổ có sức công phá cực mạnh khiến mái nhà bị bật tung, lửa bốc lên dữ dội và khói đen dày đặc không ngừng cuộn lên, một số người dân vội vã tháo chạy xuống tầng dưới.

Tờ “Báo Đô thị Nam phương" (Southern Metropolis Daily) chỉ ra rằng đây là vụ nổ khí gas thứ hai xảy ra ở tỉnh Liêu Ninh trong thời gian gần đây.

Hôm 21/10, Liêu Ninh cũng xảy ra một vụ nổ gas nghiêm trọng khác ở thành phố Thẩm Dương khiến tòa nhà xảy ra vụ nổ và các tòa nhà lân cận bị phá hủy nặng. Chính quyền nghi ngờ vụ nổ có liên quan đến việc sửa chữa đường ống dẫn khí đốt, và thông báo có 5 người chết và 47 người bị thương.

Giới chức cho biết đã di dời ổn thỏa 1.512 người, nhưng vụ tai nạn vẫn ảnh hưởng đến nguồn cấp nước của hơn 8.000 hộ gia đình và nguồn điện của hơn 14.700 hộ gia đình ở gần đó. Người dân nói chung đều đặt câu hỏi về số liệu thương vong do chính quyền công bố.

Hình ảnh thảm khốc sau vụ nổ hôm 21/10 ở Thẩm Dương, Liêu Ninh. (Ảnh chụp màn hình)
Hình ảnh thảm khốc sau vụ nổ hôm 21/10 ở Thẩm Dương, Liêu Ninh. (Ảnh chụp màn hình)

Qua video trên mạng cũng có thể thấy rằng, sức công phá của vụ nổ xảy ra ở Thẩm Dương rất giống với vụ nổ hồi tháng 6 năm nay tại chợ rau Thập Yến, tỉnh Hồ Bắc. Vào thời điểm đó, các quan chức Hồ Bắc cho biết tính đến đêm 14/6, vụ nổ đã khiến 25 người chết và 138 người bị thương. Tuy nhiên, người dân địa phương lại truyền nhau rằng số người chết ít nhất đã vượt quá 100 người.

Theo số liệu của Cục Quản lý Ứng phó Khẩn cấp Đại Liên, vào rạng sáng ngày 11/9 năm nay, một ngôi nhà dân ở Đại Liên cũng xảy ra vụ rò rỉ khí gas, gây nổ khiến 8 người chết và 5 người bị thương.

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

TQ: Liêu Ninh lại nổ khí gas, 9 người thương vong