TQ: Ga tàu điện ngầm Quảng Châu bị ngập do mưa lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 30/7, chủ đề "Tàu điện ngầm Quảng Châu" lọt vào danh sách tìm kiếm nóng trên Weibo Đại lục. Do ảnh hưởng của mưa lớn, một lượng lớn nước mưa đã tràn vào ga Thần Châu của tàu điện ngầm Quảng Châu. Hiện tại, ga này đã tạm dừng cung cấp dịch vụ.

Ga Thần Châu của tàu điện ngầm Quảng Châu nằm ở phố Hợp Nhai, quận Hoàng Phố, thành phố Quảng Châu. Theo một đoạn video được cư dân mạng đăng tải, vào thời điểm đó, nước bùn vàng đục ngầu tràn vào ga tàu điện ngầm, những người bên trong ga sợ hãi chạy toán loạn, rất nhanh sau đó cả ga tàu đã bị ngập trong nước bùn.

Vào lúc 13 giờ 14 phút chiều ngày 30/7, tàu điện ngầm Quảng Châu thông báo rằng, do ảnh hưởng của mưa lớn, tuyến tàu số 21 của ga Thần Châu sẽ tạm dừng hoạt động đến khi có thông báo lại.

Vào lúc 14 giờ cùng ngày, Cục khí tượng Quảng Châu thông báo rằng, trong hai giờ qua, một số khu vực như Thiên Hà, Hoàng Phố, v.v. đã có giông bão mạnh.

Trong một cuộc phỏng với giới truyền thông Đại lục, ông Cốc Lâm - Phó Giám đốc Văn phòng Quản lý Khẩn cấp quận Hoàng Phố, Quảng Châu nói rằng, ga tàu Thần Châu ngập nước là do nước từ một công trường xây dựng gần đó gây ra. Công trường này có bức tường bê tông cao khoảng 1,2 mét, do nước tích tụ quá nhiều nên bức tường đã bị cuốn trôi, khiến một lượng lớn nước tràn xuống ga tàu.

Có cư dân mạng Đại lục nói rằng, “Do nước ứ đọng, khiến đường ống dẫn nước bên trong nhà ga bị vỡ. Nếu không thì tại sao toàn là nước bùn vàng? Thông thường khi nước tràn vào bên trong sẽ không có bùn như vậy”.

“Thật khủng khiếp, tôi đã nghĩ đến tàu điện ngầm Trịnh Châu khi nhìn thấy cảnh này".

Do ảnh hưởng của mưa lớn, một lượng lớn nước bùn đã tràn vào ga tàu điện ngầm Thần Châu. (Ảnh Internet)
Do ảnh hưởng của mưa lớn, một lượng lớn nước bùn đã tràn vào ga tàu điện ngầm Thần Châu. (Ảnh Internet)

Đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy, nhân viên nhà ga và hành khách chạy toán loạn. Mực nước vẫn rất thấp khi mọi người di tản, nhưng sau đó đã nhanh chóng dâng lên đến lối ra cầu thang máy.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

TQ: Ga tàu điện ngầm Quảng Châu bị ngập do mưa lớn