TQ: Đi kêu oan cho con gái tử vong sau khi tiêm vaccine, người mẹ bị đánh đập

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ở Trung Quốc, tiêm vaccine là việc bắt buộc đối với người dân, nhưng rất nhiều người đã xuất hiện những phản ứng nghiêm trọng sau khi tiêm. Tương Diễm Hồng, một bà mẹ đơn thân ở huyện Nam Lạc, thành phố Bộc Dương, tỉnh Hà Nam khiếu nại rằng, con gái Lý Bác Nghệ (12 tuổi) của bà đã qua đời 7 ngày sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19. Trong quá trình tìm kiếm công lý cho con gái, bà Tương đã bị những người của chính quyền đánh đập tàn nhẫn.

Hôm 24/9, bà Tương nói với NTDTV rằng, con gái Lý Bác Nghệ của bà đã tiêm vaccine vào lúc 9 giờ 30 phút tối ngày 10/8. Đến ngày 13/8, cháu bắt đầu có hiện tượng sốt cao, đau cổ họng. Viện trưởng Dương Đào của trung tâm tiêm chủng địa phương nói rằng cháu chỉ cần uống thuốc hạ sốt là khỏi.

Tương cho biết: "Bác sĩ nói những triệu chứng của con gái tôi có liên quan tới vaccine, đây là phản ứng bình thường và bảo tôi đừng lo lắng, 3 ngày sau sẽ khỏi. Kết quả là vào đêm ngày 15/8 con gái tôi bắt đầu thấy khó thở, tôi đã đưa cháu tới phòng cấp cứu của bệnh viện nhân dân huyện, đến khoảng 2 giờ đêm ngày 17/8 thì cháu ngừng thở”.

Tương nói: “Trước khi tiêm vaccine, con gái tôi đã 2 lần khám sức khỏe và xét nghiệm máu, cháu hoàn toàn khỏe mạnh”.

nói: "Con tôi mới 12 tuổi, nhà trường có thông báo học sinh phải tiêm vaccine, nếu không tiêm sẽ không được đi học. Tôi đã đưa con gái đi tiêm một mũi vaccine và kết quả là vaccine đã cướp đi sinh mạng của cháu. Sau khi nghe tin con gái tôi qua đời và đã hỏa táng, ngày 1/9, Uỷ ban y tế địa phương đã đưa ra một kết quả giám định, nói rằng [cái chết] của đứa trẻ chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên”.

Tương không công nhận kết quả giám định và đến văn phòng kiến ​​nghị để khiếu nại. Văn phòng này yêu cầu bà tới Uỷ ban y tế thành phố, Ủy ban này lại yêu cầu bà đến Ủy ban y tế huyện. Nhưng lãnh đạo Ủy ban y tế huyện không chịu gặp bà.

Tương nói: "Hôm 16/9, tôi mang tro cốt và di ảnh của con gái đến trước cửa Ủy ban Y tế để gây chú ý. Toàn bộ người của Ủy ban Y tế huyện đã ra ngoài, sau đó 4,5 người đàn ông đẩy tôi xuống đất và bắt đầu đánh đập tôi, họ đã đánh tôi trong hơn 40 phút, đến khi cảnh sát đến, họ mới chịu dừng tay".

Bà Tương bị 4,5 người đàn ông lao vào đánh sau khi đến kêu oan cho con gái. (Ảnh chụp màn hình video)
Bà Tương bị 4,5 người đàn ông lao vào đánh sau khi đến kêu oan cho con gái. (Ảnh chụp màn hình video)

Tương cho biết trong lúc tuyệt vọng, bà đã đăng câu chuyện của con gái lên mạng xã hội để đòi công lý, nhưng Weibo, WeChat và QQ của bà đều bị chặn.

Tương nói: "Tôi là một bà mẹ đơn thân, để nuôi dưỡng đứa bé này không dễ dàng gì, có thể nói, tôi đã đem toàn bộ hy vọng đặt vào nó, đột nhiên nó qua đời thế này, tôi cảm thấy rất đau lòng và không chấp nhận được. Vì vậy sau khi con gái qua đời, tôi mất ăn, mất ngủ và không làm được gì”.

Bà Tương nói rằng, con gái bà không thể ra đi như vậy, cháu bé chết oan, nên dù khó khăn đến đâu bà cũng phải tìm lại công lý cho con gái.

Hải Đăng

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

TQ: Đi kêu oan cho con gái tử vong sau khi tiêm vaccine, người mẹ bị đánh đập